Chapter One

469 5 0
                                    

[Chapter One]

TIFFANY'S POV

Late na ako sa school. Nasan na ba yung bike ko?!

"Ma! Kuya! Alis na ako ah" ika ko habang binubuksan na yung gate.

Umalis na ako at dumiretso sa school.

*bangga*

Yung uniform ko! Sino ba to na napaka-careless?! Okay sana kung tubig pero coke to, mantsa na -.-

Itinaas ko ang ulo ko para makita kung sino yung nakabangga ko.

"Lance?" nabulalas ko nalang.

"Hey Tiffany. How are you, baby? Are you still sulking because I broke up with you?" Kapal ah! May pa-english english pa siyang nalalaman.

"Hoy Lance, di ako makakapasok nito oh. Iexcuse mo ako sa teacher ko ah." mahinahon kong sabi sa kanya.

"Sure, babe. But give me one night with you. I'm craving" Lance. Dati ang sweet sweet niyan ah. Anyare? Transformers ang peg?

"Look here, Lance. I'd rather take education as first priority than satisfy your sexual needs. Please take responsibility for my tardiness. My school is just around the corner. Kung hindi mo naiintindihan, Sana PO iexcuse niyo PO ako para PO hindi PO ako mapagalitan" Ako. Diniin talaga ang PO. Gusto niyo ng tissue? Eto oh ang dami.

"Fine, whatever, b*tch. Just go." Lance.

"What the hell did you call me? Take it back. By the time I see you again, I promise I'll make you regret your words. Its gross. Like you." Ako. aba, tawagin ba naman akong b*tch. HAY! umagang-umaga. Umiinit dugo ko.

Dali-dali akong bumalik sa bahay, Did I mention flat gulong ko? May hawak hawak kasing tumb tacks si Lance kanina at merong isang pumunta sa gulong ko.

lagot ako.

*KNOCK*

"Ma! May kumakatok" Kuya. Tsk tsk, ang tamad talaga nitong lalaking toh.

Binuksan ni Mama yung pintuan at nakita ang coke na nakaspill sa damit ko.

"Nak, anong nangyari?" alalang guni ni mamang.

"Long story, ma. Later nalang, super late na kasi ako eh" Ako.

"Sige na, magpalit ka na ng damit"

---

Pagkatapos ko magbihis, sumakay nalang ako ng jeep. Buti kaunti lang yung tao.

8am na ako nakadating sa school. Patay ako.

Pero papasok ako at narinig kong maingay sa loob.

---

May program pala. Buti nalang!

*Received Text Message*

From: Lance
Subject: -

Wala naman pala kayong klase! Pinag-effort mo pa akong pumunta sa school niyo. Repay me, babe! I'll be waiting ;)

Binalewala ko nalang yung text at tinago na yung makaluma kong cellphone.

"OMG!! ANG GWAPO NIYA!"
"ANO KAYA PANGALAN NIYAAA!!!??"
"KINIKILEG AKOOO!!!!"
"BOYFRIEND NALANG KITA!!!" sabi nung mga babae. Ang lalandi, tanginis.

May isa palang lalaking niwewelcome sa school. Ngayon lang to nangyari sa Summerville ah. Sino ba tong espesyal na taong ito?

Bigla kong nakitang nakatitig siya sakin. Who the hell was this guy and why was he staring at me?

-END-

Unforgettable (Kathniel Fanfiction) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon