Chapter Thirty

106 3 0
                                    

Tiffany's POV

Di ako makapaniwala kay Josh. Kasalanan ko ba na sumama sila bess? Pwede namang lumipat eh, ba't namimilit siya na dun nalang kami. Alam naman niyang hindi mahilig yung dalawang yun sa Inasal eh. 

*knock knock*

"Pasok!" Ako.

Pumasok si Bess.

"Pwede ka bang makausap, bess?" Angel.

"sige." tipid kong sagot.

Umupo siya sa kabilang side ng bed at huminga ng malalim.

"Bess. Sorry ah, naging maarte kasi ako. Nakipagbreak na ako kay Chris at etong day na kasi ang last day namin, napagsunduan namin na last 10 days nalang at dapat memorable. Siguro natatakot lang ako na hindi ko masulit ang last day namin ni Chris."Bess.

Nakita kong may tumulo sa mga mata niya..

Pinunasan niya ito.

"Bess, bakit ba kayo nagbreak?" Ako.

May luha nanaman na lumabas. 

"Bess, pwede tumalikod ka? sandali lang, para magkaroon ako ng courage na sabihin sa'yo." Ako.

Tumalikod ako.

"Hay.. *sniff* kasi ganito yun.. Nakita ko last week na may kasama siyang babae at nakikipaghalikan pa. Sabi niya, pinipilit lang daw nung babae sakanya pero hindi ko maatim na maniwala. Masakit na maniwala pagkatapos mo makita na ang taong mahal mo, may kahalikang iba. Nung day na nag-break kami, nakita kong naluha siya at ako siyempre gusto ko rin namang patagalin pa ang relasyon namin pero *sniff* *sniff* hindi ko kaya na may kaagaw ako sa sarili kong boyfriend. Kaya napagsunduan namin na 10 days lang. Last 10 days. *sniff*" Bess.

Napakasakit nun. Tinatago lang niya yung sakit na nararamdaman niya, dapat pala naintindihan ko yung sitwasyon. Sorry Bess.

"Bess. Sorry ah. Sorry talaga." napaluha na rin ako. :'(

NAPAKASAKIT.

---

GUIS! Last two chapters na! Thirty One (Part 1) at Thirty One (Part 2) nalang! Kung kapos pa, lalagyan ko ng epilogue. ^^

Ngayon ko na po siya isusulat. :)

Unforgettable (Kathniel Fanfiction) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon