Chapter Twelve

182 5 0
                                    

Alam ko ang boring ng story ko kase puro ganun, ganito. Pero, promise, papagandahin ko siya sa huli kung dedicated kayo! :) Thanks sa mga nagbabasa, I hope ishare niyo pa ito.

---

TIFFANY'S POV

Ang ganda ni Ms. Kathryn, ayan na siya oh, palakad na sa isle at magiging MRS. PADILLA na :") Nakakakilig. Hindi ko na nga nararamdaman ang galit kay Josh sa pagkalate nila ni Chris eh.

Siniko ako ni Bess.

"Ano yun, Bess?" Ako.

"Tingin ka sa kabilang side" Angel.

Tumingin ako at nakita kong naghahand signals or whatever you call it si Josh.

S-O-R-R-Y     N-A    H-A? == JOSH

Nagsosorry parin siya?

O-K  L-A-N-G Y-U-N == ME

Ngumiti siya sakin. 

*LUB DUB* *LUB DUB*

Puso! Wag ka nga, sabi ko nang bawal eh!

---

After party na! Yeeey!

*VRRRRRB* 

May text.

Anak ng tokwa! Si Nadine! Ang pinakamalanding babaeng kilala ko. 

At eto pa, wala daw susundo sakanya kaya daw dapat ako sumundo.

Teka nga lang, ba't ako lang? Nandito naman mga magulang niya ha.

Pero masama yun kaya okay na nga lang.

Lumapit akokay Mrs. Kathryn at Sir, este Mr. Padilla para icongratulate.

"Thanks, Kath. Sana magkaroon rin kayo ng happy ending ni Josh" Mrs. Kath. Si Ms. ah!

Ngumiti ako at nag-exit na. Grabe, naman tong long gown na to, makapagbihis muna nga sa banyo.

---

*BATHROOM SCENE*

"Girl, alam niyo ba na dadating na yung sinasabing malanding friend ni Tiffany." Girl 1.

"Oo nga daw, sa pagkakaalam ko, siya naman yung malandi eh. Tinitira niya si Josh, si Lance at si Jordan. Kadiri naman yang babaeng yan" Girl 2.

Gago tong mga to ah. Kailan ko naman DAW TINIRA SILA JOSH, LANCE AT JORDAN. Sa pagkakaalam ko, bestfriend ko lang si Josh, si Lance naman umalis na for states at si Jordan, kumakapit sakin yun, di ko naman pinapansin.

DI na ako nakatiis at umalis na ako sa maliit na cubicle na binihisan ko.

---

"Hey Girls" Ako.

Lumingon sila, ayun napahiya ata.

"Girls, alam niyo, kung pagchichismisan niyo lang ako, dapat hindi na kung nasaan ako. Chaka sino ba ang malalandi, eto ngang si Eunice, kumakapit kay Jordan pero ayaw sa kanya. Eto namang si Christy may gusto kay Lance pero iniwan siya. Ako ba yun? Sa pagkakaalam ko, dumidikit sakin si Jordan, hindi ako yung kumakapit. Yung kay Lance, nag-agree kami na magmove-on na. Si Josh naman, bestfriend ko yun. So can you please get out of the way, bitches?" Ako.

AYUN, umalis nga sila. Butinga.

Nakastripe na shirt nalang ako at Jeans pero nakaheels parin, bagay na rin naman eh. Nakalimutan ko kasing magdala ng flats. Nilugay ko yung buhok ko at pupunta sa back exit.

Sumulubong sakin si Mr. Late.

"Tiff. saan lakad mo? Samahan na kita" Josh. Wala nang ganda ngayon. WAAH :'( joke lang.

"Sa airport, inaantok nga ako eh, pero kailangan ko sunduin yung business partner ko" Ako.

"Samahan na kita, parang gift of repentance lang" Josh.

"Sige na, pagod ako eh. Magbihis ka muna, baka pumunta ka sa airport na nakasuit. Intayin kita sa car. Nasa dulo ah, color black tapos plate number ay ******" Ako.

"Sure" Josh.

---

JOSHUA'S POV

Hindi ko na siya tinatawag na Ganda kasi baka naiinis siya.

Makapunta na nga sa cr, nasan na ba yun?

..

AYUN!

Binilisan ko ang pagbihis baka kasi pagalitan na naman ako ni Ganda eh,este Tiffany.

Pagkatapos ko magbihis, naalala ko yung suot na shoes ni Tiff. It was heels, nakita ko pang may sugat sa likod.

*CALLING ATE MAY*

"Hello? Joshua, napatawag ka?" Ate.

"Ate, diba nagbebenta ka ng sapatos?" Ako.

"Yes. Bakit?" Ate.

"Ate, kuha mo ako ng size 8 na flats, yung kahit anong design na gusto mo. Lagay mo sa wrapper. Thank you, ate, bye! Miss call kita pag malapit na ako, ipabigay mo nalang kay yaya, okay? THANKS ATE! I LOVE YOU" Ako.

Problem solved.

--

Pumasok ako sa car ni Tiffany, grabe, wala ngang lock tapos natulog siya dun, pano kung may kumidnap sayo ha? To talagang babaeng to.

Chaka, buti nakasaksak na yung susi.

Pinaandar ko na at binilisan ko ang pagpunta sa bahay.

--

"YA! Yung sapatos!" Ako. Lumabas si yaya at inabot sakin.

Ginising ko si Tiffany.

"Tiff, sapatos mo." Ako.

"Ugh.. uhh, san, (yawn( mo nakuha yan?" Tiff.

"Kay Ate May. Nagtitinda kasi siya ng sapatos eh, don't worry libre lang toh tapos original pa" Ako.

"Nakakaguilty naman, eto oh, 500 pesos. Bayad mo kay ate May" Tiff.

"Sabi nang di na kailangan eh" Ako.

"Ayoko na may kinukuha akong maganda na walang bayad, ibigay mo yan kay Ate May at umalis na tayo" Tiff.

"Ya, pakibigay kay ate May ah." Ako.

Inabot ko yung 500 pesos at nagdrive na. Ayun natulog na muli ang katabi ko. 

--

We arrived there ng mga 4. 2 hour ride kasi yun eh, umalis kami sa after party ng 1: 30 tapos kumain pa kami etc..

Nag-iintay kami sa may gilid ng arrival port para makita yung sinasabing kaibigan ni Tiffany.

Ayun na siya oh.

Wait lang..

IS THAT NADINE?

NADINE, IKAW BA YAN?

BAKIT MO AKO INIWAN?

---

Author's Note:

Short much? Sorry, gusto ko talaga tinitigil sa may climax para mas interesado kayo, sorry talaga! :> Magintay nalang kayo either tomorrow or later.

Unforgettable (Kathniel Fanfiction) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon