TIFFANY'S POV
Just two more days and its Christmas Eve. :)
Pero..
yun rin yung day na aalis si Josh. :(
--
The past week I've been telling myself to forget about Josh pero ayaw tumalab eh. Pag kasama ko si bess at si mama sa mall, siya parin yung nasa isip ko. Grabe, naisip ko rin kung gano kaikli ang pinagsamahan namin. Pati rin yung mga ngiti niya nung opening ceremony (para sakanya). Tapos yung boses niya at yung sa may inasal na kanta niya. Hay.
I don't remember but its only a year. Actually, half a year. Pero, ganito katindi ang pagkatatak niya sa buhay ko. Feeling ko hindi ko kayang mabuhay na wala siya.
But I have to.
---
ANGEL'S POV
(sigh) Ang tagal-tagal kong kakilala si bess pero hindi ko talaga alam kung pano ko siya mapapasaya eh. Nandun siya sa kwarto niya, nagmumukmok kasi break na sila ni Josh. Ako chinecherish ko nalang yung natitira kong araw kasama si Beb este si Chris. Sasama daw kasi siya kila Josh kasi dun na siya mag-aaral.
Wala na ring choice kundi mag-break kami. HAAAAAAAAAAAY! buhay nga naman oh. May pinramis naman kami sa isa't isa eh.
Yun yung hindi kami mag-iiwasan kahit break na kami. Nakakasakit kase eh. Sabi niya sakin.
"Beb, wait for me ha. Maikli lang naman ang 5 years pag nagmamahal, diba?"
But I don't think it is kaya makikipagbreak ako sakanya in Christmas Eve, napagsunduan nga namin eh.
Walang iiyak. Yun yung number one rule namin, kais pag may umiyak, baka mas lalo pa kami masaktan.
Ay shit, naluluha na ako oh. Kailangan ko ipractice to!!
BACK TO TOPIC..
Si Bess. Ayun nga, kanina pa nandun sa kwarto, umiiyak kasi nga.. BREAK NA SILA. Sa tingin ko nga, kaya nila magkaroon ng Long Distance Relationship pero iba sitwasyon nila eh. Nakaarranged marriage na si Josh kay LandINE. AY mali, Nadine pala pero LandINE nalang, mas bagay sakanya eh.
*flashback*
Lakad here. Lakad there. Then I saw that Landi Girl over there.
"PUTEK KA! Kilala mo ba ako? Ako ang fiancee ng may-ari ng school kaya pwede ba? Magdahan-dahan ka sa dinadaanan mo." sabi niya dun sa freshmen na naglalakad.
"Excuse me, Miss Nadine, was it? You shouldn't use YOU BEING THE SO-CALLED FIANCEE of Mr. Joshua to bully others. That just makes you a prostitute maybe? I think that's the right word. A prostitute may get money to have sex with people and that's just the same thing you do. You use the power given to you and use it for the wrong obligations. Please proceed to your room, Ms. Nadine or I'll send you to the office. And" AKO!
Nosebleed kayo sakin oh! Feeling ko naintindihan lang nito yung last part eh. Tanga ba naman kase, laging F ang grade. Oo nga pala, may power ako kasi ako lang naman ang Student Council President.
*flashback*
Hirap paniwalaan ng last line no? :)) masanay na kayo. Pero hindi ko naman inaabuso itong karapatan ko para ibully si Nadine. Pero bakita malandi siya? Kasi nung last day of school before Christmas Break, nakita ko siyang nakikipaghalikan sa isang lalaki sa rooftop, tas may fiancee nia siya nun ah! TSK TSK! Ayaw pa kasi isuko si Josh kay Bess. Mas deserving si bess kay Josh no, walang kwentang babae yang si Nadine! LETSE!
Bad mood tuloy uli ako.
---
DREW'S POV
Nag-aalala na ako sa kapatid ko, isang week na siyang hindi kumakain o lumalabas sa kwarto niya. Kung lalabas siya, maliligo lang siya o kay a pupunta sa park para magpahangin. Kami nila Mama, nag-aala na kay pated eh. Malalagot sakin yang Josh na yan kapag nakita ko.
"Drew, palabasin mo nga yang kapatid mo." Mama.
"Ma, alam niyo naman nangyari diba? Hindi madali paalisin ang babaeng heartbroken sa kwarto niya. Nag-iisip-isip pa siya, Ma. SIya ang pipili kung kailan siya lalabas." Ako.
"Basta sana makakain na yang kapatid mo, magkaulcer pa yan e" Mama.
*BUKAS PINTO*
"Hi Ma, Hi Pated." Pated.
"O, pated, okay ka na?" Ako.
"Yes, kuya. Ma, kain na po ako. Gutom na gutom na po ako eh" sabi niya na may kasamang ngiti, fake ngiti pala.
"Sige nak, halika na dun sa mesa. Pagluluto kita ng paborito mong champorado na may tuyo!" Mama.
"Thank you Ma!" sigaw ni tiff.
---
♥--*Christmas Eve*--♥
JOSHUA'S POV
Papunta na kami sa airport, 1pm na eh, dapat nandun na kami by 6pm kasi aasikasuhin pa yung mga hassle dun.
BABS! Hindi mo man lang ba ako tatawagan? Hindi mo na ba talaga ako mahal? Bahala ka, ako tatawag sa'yo.
*dialling BABS♥* --- *end*
teka, kung tatawagan ko siya, ano naman sasabihin ko?
LETSE! Ang gulo. Kasi naman, ayokong umalis na wala man lang goodbye na galing sakanya. Parang ang lungkot naman nun, ilang years akong nandoon, wala man lang simpleng paalam :'(
Maiiyak na ako nito eh.
Pero joke lang! Lalaki parin ako no! Hindi pwede umiyak ng walang matinding rason.
..
..
tatawagan ko na nga. Magoogoodbye lang ako.
*dialling BABS♥*
"Hello?" Babs.
"Hi Babs, Tiff pala." Ako.
"..O..O..A..An..A..An..Ano yun?" Mamimiss kita ng sobra, ayun! yun yung dapat sasabihin ko. :'(
"Pwede ka pumunta sa airport?" Ako. Anong lumalabas sa bibig ko? Hindi ko naman yun sinadya ah.
"Ha? Pumunta sa a--ai--airport?" Babs.
"Oo, gusto ko lang makita ng sandali yung mukha mo at magpaalam ng wasto." Ako. ANO BA?! Bakit ba yun yung lumalabas?! HINDI PWEDE! Mabubusted na naman ako ni--
"Sige." Babs.
Tama ba ang narinig ko? SIGE daw?! Pupunta siya?!?!? YEEEEEHEEEEEE!! THANK YOU BABS, HINDI MO TO PAGSISISIHAN.
Inend call niya na pala :'( ouch.
---
*airport*
Hinahanap ko si Babs ngayon. After 30 minutes pa namin kami papasok eh, sana naman makadating siya kundi magtatampo ako.
*RING RING*
Biglang may tumawag sa phone ni Dad. Ako nalang ang sumagot kase pumunta sa cr si Dad eh.
"Hello?" Ako.
"Pare?" Tiningnan ko yung caller I.D at nakita kong papa pala ni Nadine yun.
"Ah, Mr. Gutierrez?" Ako.
"Oh, iho. Nasaan ang papa mo?" Mr. Gutierrez.
"Pumunta po sa CR eh. After 10 minutes na po kasi flight namin." Ako.
"Oh kung wala siya, sa'yo ko nalang sasabihin ha? O sige, eto kasi.. naaksidente si Nadine at nacomatose. Nasa ospital ako ngayon kaya iho, hindi na natin itutuloy ang kasal niyo." Mr. Gutierrez.
..
@_@
..
..
"PO?"
@_@
..
@_@
Ano daw?!
===
Author's Note:
Ayan, may twist ang story na ito!! >O< Hindi niyo inakala na ganun mangayayari nun?
Abangan..
Magiging maganda ba ang idudulot nito o... masama? ;)
BINABASA MO ANG
Unforgettable (Kathniel Fanfiction) COMPLETED
FanficAlam mo yun feeling na nainlove ka agad pero kakakita mo palang siya? Tapos hindi mo pala alam kayo ang magiging meant to be. Is it fate? Or m...