Fleur d'iris - 13

629 78 2
                                    

"Nhóc con, đến đây có việc gì thế?"

Từ bên ngoài, âm thanh của một nam sinh lên tiếng hỏi. Tay cầm bánh mì, tay cầm lon nước, vẫn còn đang nhai nhóp nhép miếng bánh mì vừa cắn dở ở trong miệng. Chưa kịp nuốt trôi xuống họng đã vội nói tiếp:

"Tới đăng ký tham gia câu lạc bộ phải không? Vào đây đi, đừng thấp thỏm ở ngoài như thế."

"Cho hỏi anh là ai thế?" 

Nỗi băn khoăn trong tôi ngày một lớn dần, tới nỗi chẳng thể kìm nén được nữa nên bèn đánh liều hỏi.

"À, nhóc chưa biết anh là ai nhỉ? Anh là Neo, chủ tịch của câu lạc bộ âm nhạc. Vô trong đây, để anh lấy một số thông tin cá nhân và phỏng vấn trình độ nhé."

Tiến từng bước vào bên trong, tôi trợn tròn mắt, há hốc mồm kinh ngạc. Chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng tôi bất ngờ bởi phòng ốc, dụng cụ thiết yếu, chất lượng âm thanh ánh sáng hay cách bày trí câu lạc bộ vô cùng bắt mắt, thu hút lấy mọi ánh nhìn khi chạm mắt chứ gì? Không. Tôi bất ngờ bởi những thứ tôi trông thấy ban nãy khi ở bên ngoài, nó chỉ là một phần rất nhỏ so với mặt tối ở bên trong. Xập xệ, lôi thôi, bẩn thỉu,... nơi đây đều tập hợp đủ cả. 

Có lẽ tôi đã sai khi nói nơi đây giống chuồng lợn bởi lợn có khi chúng còn ở sạch hơn những con người kia gấp nhiều lần. Kể cả hồi vẫn còn là một đứa đầu đường xó chợ, tôi cũng chẳng trông tàn tạ tới mức này. Không lẽ lựa chọn tham gia câu lạc bộ âm nhạc là một sai lầm đối với tôi ư?

"Phòng có hơi bừa bộn, nhóc thông cảm giúp tụi anh nhé. Dạo này hơi nhiều việc nên anh chưa có thời gian dọn."

"Không sao, em hiểu mà."

"Được rồi, ngồi xuống đây đi rồi chúng ta trao đổi một vài thông tin cần thiết."

Yên vị trên chiếc ghế gấp, Neo nhẹ nhàng đặt lên bàn một ly nước để mời tôi. Tôi khách sáo cảm ơn, cầm lên và uống cạn trong một ngụm cho vơi đi cơn khát. Từng dòng nước mát chảy đến khoang miệng, chầm chậm từng nhịp xuống cuống họng rồi đi vào trong khoang bụng đang nóng cồn cào của tôi. Cảm giác sảng khoái này, quả thực khó có thể nào diễn tả được thành lời.

Neo như nhìn ra được thứ tôi cần, anh lấy cho tôi một ly nữa, còn không quên bỏ thêm vào vài viên đá.

"Chú mày để cơ thể thiếu nước thế này là không tốt đâu. Cầm lấy mà uống đi."

Đặt vào lòng bàn tay tôi ly nước vừa rót, sau đó Neo ngồi phía đối diện tôi, không chần chừ thêm mà hỏi:

"Tên gì, học khoa nào thế nhóc?"

Tôi cũng không để Neo chờ đợi thêm, nhanh chóng uống hết rồi trả lời:

"Xin được tự giới thiệu, em là Phuwin Tangsakyuen. Hiện đang là sinh viên năm nhất và theo học ngành Kỹ thuật Thông tin và Truyền thông. Em từ nhỏ đã có học piano, guitar và..."

Chưa kịp nói hết câu, đàn anh kia đã ngắt lời tôi và nói:

"Anh hỏi nhóc mỗi tên và học khoa nào thôi, những thứ khác không cần trình bày. Nhóc được nhận rồi nhé. Từ mai có thể tham gia câu lạc bộ."

[PondPhuwin] Fleur d'iris Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ