Chapter Fifteen

41 5 0
                                    

"Yes. I'm already marked by someone." ani Eres na ikinatigil nilang dalawa. Namayani ang katahimikan sa kanila at walang gustong magsalita. They are waiting for Eres to speak up.

"After the engagement was called off that's where I met an alpha and he marked me, at first I was glad that I was been marked because I can be free from my family, from being there pawn for everything they want." aniya bago tumingin kila Kael na tahimik lang na nakikinig sa kanya. "Hade knows about this. He was the one who helped me that time. Hindi ko kilala ang alpha na naka-marked sakin nagising na lang ako that time wala akong kasama ni isa and nakita ko na lang na I was been marked, fully marked."

Kael sighed before sitting beside Eres. "But you knew that when we are marked we need our alpha to be by our side everytime, specially when in heat."

"I knew that pero okay naman ako I don't feel anything in my body. When I'm in heat I just feel more normally in heat just like in the past. It was like my alpha was just here around me." paliwanag ni Eres.

Napatango-tango naman si Kael. "Well maybe your alpha was here, near after you."

Natigilan naman si Eres dahil ngayon lang din niya na-realize 'yon. Hindi na sila nagpatagal pa at bumalik na sa kwarto ni Hade kung nasaan yung lalaking nakita nila kagabi. Pagdating nila doon ay wala pa ding malay ang binata.

"Hindi pa din ba siya gumigising?" tanong ni Kael kay Hade. Umiling naman si Hade. "Mukhang malala ang pinagdaanan niya kahabi. Pagod na pagod pero normal na din ang paghinga niya mukhang wala ng epekto yung sedative at ngayon tulog na tulog na lang siya." paliwanag naman si Hade sa kanila.

"Let him rest for a while. Magigising din naman siya." ani Vein.

NAPATIGIL ako ng biglang mag-ring ang phone ko. Kumunot ang noo ko ng makita ko kung sino yung tumatawag sakin.

"Sino 'yan?" tanong ni Kael sakin. "Sagutin mo na baka importante." aniya tumango ako bago tumayo at naglakad papunta sa veranda bago sinagot ang tawag.

"What?" bungad ko dito.

[ 'Yang lalaking kasama niyo sa kwarto, anong lagay niya? ]

Natigilan naman agad ako. Paano niya nalaman? "Paanon—"

[ Just answer my goddamn question Eres. ]

Natahimik ako sa tono ng boses niya. Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kakaibang sakit sa dibdib ko. "H-He's fine, for now tulog pa din siya at hindi pa nagigising." mahinang sagot ko sa kanya.

Wala na siyang naging sagot sakin at agad na pinatay ang tawag. Napahawak ako sa dibdib ko ng may parang kakaibang sakit ang namumuo doon. Damn it. Bakit ba ganito ang nararamdaman ko? Hindi naman ako dapat nagkakaganito.

MAY dala akong bowl na may maligamgam na tubig at towel paglabas ko ng comfort room. Ibinaba ko 'yon sa bedside table at agad na piniga yung towel na nandoon. Pinunasan ko ang mukha niya hanggang sa leeg, pinupunasan ko ang braso niya ng maramdaman kong gumalaw 'yon.

Unti-unti niyang iminulat ang mata niya. "Guys gising na siya!" sabi ko kila Eres na nasa sala ng kwarto. Lumapit naman sila agad samin.

"N-Nasaan ako?" tanong niya. Kita kong napaigik pa siya sa pag-upo niya.

"Huwag mo na munang pilitin na gumalaw, mahina pa ang katawan mo." ani Hade bago siya alalayan para makaupo ng ayos.

"S-Salamat pero sino k-kayo? I'm sorry but I don't remember anything. Ilang araw na ba akong nandito?" tanong niya pa.

"Nakita ka namin kagabi, mukhang maraming goons ang humahabol sayo kaya naman timulungan ka namin. Kilala mo ba sila? We can report them to the police." ani Hade.

Agad namang umiling yung lalaki. "I-I don't know them. They just suddenly grab me when I'm about to go home that night." paliwanag niya. Napatango naman kami.

"By the way I'm Kael." pagpapakilala ko sa kanya. "This is Vein, Eres and that's Hade." turo ko sa kanila at tumango naman siya. He smiled at us. "I'm Allistaire and thank you for saving me. Hindi ko alam kung paano ako makakapagpasalamat sa inyo. Utang na loob ko sa inyo ang buhay ko." aniya na ikinailing namin.

"Don't be, you needed our help and so we did. We can be friends if you want?" suggestion ko sa kanya at agad naman siyang um-agree.

Magsasalita pa sana ako ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni Hade at pumasok doon ang mga miyembro ng Ruthless Four. Anong ginagawa nila dito?

"Anong ginagawa niyo dito?" tanong ko sa kanila bago ako tumayo para harapin sila.

Ngumisi naman agad yung leader nila ata 'to. Siya yung lalaking arogante na nakasagutan ko nung una kong dating dito. "May kukunin lang kami dito, so make a way." sagot niya bago ako tingnan.

Naiinis na sinamaan ko siya ng tingin. Hindi ko pa din makalimutan yung ginawa niya nung nasa garden kami. This jerk. "And if I won't?"

I saw him smirked. He then, licked his lips. "Why? Are you go for what consequences is?" tanong niya.

Natahimik naman ako. By how he look, halatang hindi siya basta basta. Umismid ako na kinatawa niya lang. "What a weakling." bulong niya sakin ng makalapit siya sa akin.

Sasagot pa sana ako ng marinig kong nagsalita si Allistaire. "Kuya Ashley?"

Tiningnan ko naman agad yung tinatawag niyang kuya. Agad naman 'yong lumapit kay Allistaire. "Fuck Alli, are you okay? May masakit ba sayo?" nag-aalalang tanong nito kay Allistaire.

Magkapatid sila? Pero bakit parang—

"Let's get out of here." bulong sakin nung kaharap ko na ikinagulat ko ng hilahin na lang niya ko palabas ng kwarto.

Habang naglalakad kami ay hila hila niya lang ako. "Saan mo ba ako dadalhin ha?" tanong ko dito. Hindi naman siya sumagot. Bingi ba siya? "Hoy! Tinatanong kita!"

Pero no response, ng hindi niya ako sagutin ay hinila ko ang kamay ko sa kanya. Pagabi na kaya halos wala ng tao sa paligid. Tumigil naman siya at humarap sa akin.

"Kilala ba kita ha? Kung makahila ka sakin, ang sakit non ha?" ani ko at pabulong sinabi yung huli.

"Don't you remember me?"

A Sylveria's Game (Pheromone Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon