“Dạ alo... vâng... con biết rồi ạ... vâng... tạm biệt mẹ”
Bạch Lộc ngáy ngủ đáp lời mẹ Bạch qua điện thoại rồi tắt máy. Cơn buồn ngủ cũng đã vơi đi, cô nhập nhèm đôi mắt to mấy lần mới ngồi dậy rời khỏi giường.
‘Soạt’ - màn cửa trắng tinh mở toang ra, ánh nắng ngay lập tức lan tràn khắp không gian. Phải nói, tuy Lý Trình đối xử với “gà nhà” không biết nghe lời đúng là thóc cũng không cho được hạt nào, nhưng ít nhất phúc lợi về nhà ở thì gã ta chẳng thể động tay được. Cho nên để mà nói công tâm thì Bạch Lộc vẫn khá là ưng ý căn hộ này vì trong phòng ngủ chính và và phòng khách đều có cửa sổ lớn ngập sáng.
Mở cửa sổ, từng cơn gió ùa vào, mùa xuân cũng sắp qua rồi...
Bạch Lộc vào nhà bếp làm trứng ốp kèm bánh mì đơn giản, cô nấu ăn cũng chỉ có thể gọi là miễn cưỡng chống đói thôi nên thường ăn ngoài. Tuy nhiên hôm nay mẫu thân đại nhân lại muốn con gái học cách tự lập, bà hay càu nhàu cô là con gái lớn mà việc bếp núc lúc nào cũng là con gà mờ, còn sợ sau này cô không lấy được chồng nữa. Đối với quan điểm này Bạch Lộc lần nào cũng thể hiện suy nghĩ rành mạch rằng - cô chắc chắn sẽ lấy một anh chồng biết nấu đồ ăn Tứ Xuyên nha~ vậy thì lúc đó cô không cần tự thân chinh xuống bếp nữa rồi.
Ây, nhưng đó là việc của tương lai, còn việc bây giờ là tự mình giải quyết cái bụng đang đói trước đã.
Ăn xong bữa sáng cơ bản, Bạch Lộc mới làm vệ sinh cá nhân rồi đọc kịch bản ngày mai, lần này nhờ có đạo diễn Trần Đông cho cô cơ hội được nhận vai nữ ba Đinh Thư Nghi. Suốt nửa năm nay hầu như bị ngừng cấp tài nguyên, Bạch Lộc rơi vào trạng thái thất nghiệp, cô cũng đi casting nhiều nơi nhưng đều vì Lý Trình nói vài câu mà những buổi casting đó đều không hề có kết quả. Cũng may là Trần đạo diễn là người quen của cô từ trước khi vào nghề, bộ phim “Cố thành” này là một phim văn nghệ không mấy thu hút đầu tư, nhưng thắng ở chỗ nó là phim dùng để quảng bá văn hóa thành phố A, vậy nên rất được các lãnh đạo coi trọng.
Kịch bản “Cố thành” là một kịch bản lấy bối cảnh dân quốc. Nói về mối tình đẫm nước mắt của thiếu gia nhà họ Tần - Tần Tuấn Kiệt và con gái nhà hiệu thuốc Tân An - Ngô Tiểu Châu. Tuy nhiên, bởi vì kịch bản là nam chủ nên song song với câu chuyện về tình yêu bị ngược tâm vì thời cuộc này thì còn là quá trình xây dựng lại biển hiệu xưởng vải Tần thị của nam chính Tần Tuấn Kiệt. Bối cảnh lấy từ những năm 1940 - 1950 nên sẽ có những biến cố chính trị xảy ra tại thị trấn nhỏ này, và đó cũng là lý do dẫn đến mối tình giữa nam nữ chính gặp nhiều chông gai trắc trở. Mà trắc trở lớn nhất cho chuyện tình cảm của họ là nam phụ số một Hạ Lương Thành - một sĩ quan cảnh vệ của thị trấn Hương Bình lúc bấy giờ. Mà vai diễn của Bạch Lộc là nữ số ba thì liên quan trực tiếp tới vị nam phụ này.
Đinh Thư Nghi mà Bạch Lộc diễn là vị hôn thê thanh mai trúc mã của Hạ Lương Thành. Cô là tiểu thư Đinh gia thư hương, cô từ nhỏ liền dành toàn bộ tình cảm cho vị trúc mã của mình, ở bên cạnh bầu bạn với hắn từ nhỏ đến lớn, Hạ Lương Thành tuy không thể nói là đáp lại nhưng mặc nhiên đã quen sự có mặt của Đinh Thư Nghi nên hắn chưa bao giờ từ chối sự quan tâm ân cần của cô. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp như vậy cho đến khi hai người kết hôn, nhưng đến một ngày, Hạ Lương Thành được điều công tác tới trấn Hương Bình, bởi vì chưa qua cửa Hạ gia nên Đinh Thư Nghi cũng không thể đi theo hắn. Cuối cùng cô ở lại trấn Bạch Mai, chờ đợi ngày anh Lương Thành quay lại cưới mình, mà lần chờ đợi này kéo dài đằng đẵng là 3 năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YunLu] Tất Cả Đều Là Sự An Bài Tốt Nhất
Fanfiction[Tất Cả Đều Là Sự An Bài Tốt Nhất] Thể loại: fanfiction YunxLu, hiện đại, showbiz, cổ trang, dân quốc,... Tag: Hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng vui lòng không liên hệ đến người thật.