Prologue

358 6 1
                                    

Prologue


The Unexpected Bride.

By: TheRebel'sPrincess.


Her P.O.V.



"ANGELO!!!" sigaw ko.



Ugh, this guy. As usual. He never changed.



"Bakit nanaman ba? Ano kailangan mo, Ugly wife? Kiss ba?" he replied.


Napaka asar talaga. Ugly wife? Kiss? Yuck.

"We're not yet married, my soon-to-be Jerk groom" sabi ko then I rolled my eyes

Nag flying kiss pa. Seriously? This guy beside me is getting on ny nerves.


*Bzzt bzzt*

From: Sheena.

Better think, Ate. I love Him. Please let me marry him.

"sino yan, Ugly wife?" Tanong niya.


As if I'll answer him properly.


"Shut up, jerk groom" sabi ko.


Buti na lang ay nakinig siya, Maya maya ay Bumaba na siya.

"Pupunta na tayo ng meeting! Dali!" He said.

"Fine!" Sigaw ko.

***

--MEETING--

"Dad how's the marriage? Kelan?"-Sheena.

"Anak, sorry you really can't marry Angelo. Arisha. Only Arisha" napayuko si Dad.

Natahimik ako. I know what she's going to say... Pangungunahan ko na.

"Bakit dad? Hindi ko namang kayang mahalin si Angelo! Si Sheena na lang kasi mahal naman nya si Angelo!" Sigaw ko.

Hindi ko kayang mahalin si Angelo or let me say.. hindi ko sya pwedeng mahalin.


"No this is the final decision. You, Arisha will marry Angelo Salvador. I'm sorry..." Sabi ni Dad.



Nakita ko ang tingin sakin ni Sheena. If looks could kill, patay na ako. She's really mad at me. Pero bakit? What have I done? It isn't my fault na ako ang gustong ipakasal ni Dad.


Nakalabas na si Dad but before ako lumabas Sheena grabbed my hand.

"don't you ever fall inlove with him, sya lang. Atleast for once magiging selfish ako.. para kay Angelo. Tandaan mo 'to, Ate. Fall inlove with him.. you'll regret that you ever did"

di ako natatakot sa kayang gawin ni Sheena. What for? Sanay ako sa mga death threats. It doesn't affect me anymore. Pero natatakot akong mawala sya sakin.. she's too important.

Binitawan niya na ako. Then outside I saw Angelo, probably waiting for me.

I love her. But it looks like she loves ANGELO more

Ako si Kimberly Arisha Cruz. Goddess, palaban and bitter.

And I'm marrying the guy that my sister loves. The guy na ang dapat ng bride ay ang sister ko. The guy na hate na hate ko

And I promise, I'll never let my guard down. I will never hurt my sister...



I'm The Unexpected Bride.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

New story! :)

Please excuse any erasures, wrong spellings, wrong grammars and all. :)))

All rights reserved.

The Unexpected Bride (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon