Kimberly Arisha's P.O.V
"Was that...?" I can't believe it. Angelo. Si Angelo, he has been to our house because of my sister.
My sister na hindi niya pinagka interesan. Angelo's real serious about Sheena? Ano'ng klase? Pagkatapos niya akong piliin magugustuhan niya 'yung kapatid ko? Does he really think this is some kind of joke?
"Si Angelo." he said while looking at the road. Natulala siya, same goes for me.
"Why... Is... He... Here?" Di 'ko makapaniwalang tanong. So Sheena and Him are close already? Ganun lang 'yon?Now I know madali lang sa kanya ang makipag close sa tao.
"Hindi niya sakin sinabi na nandito siya.. Nabigla nga rin ako kanina." Pag–eexplain niya.
I didn't mind. Wala— wala na talaga.
"Tara na sa loob." Aya ko. I think I just lost the mood.
"O–okay." He looked tensed for some reason.
***
nakarating na kami sa bahay ni Tracy. Sa tapat. I was bout to open the door ng bigla akong hitakin ni Andrei. Sumenyales siya na tumahimik daw ako at wag muna lumabas. Why is that?
Until We saw Tracy. Hinatid siya ng isang lalake. For a second ay tumingin ako kay Andrei. Myghad, I think Andrei's burning in jealousy right now. This is bad...
Travy waved goodbye to the guy. As soon na makaalis ang lalake, as soon rin na lumabas si Andrei. Damn Andrei. You're making a bad move right now...
Bumaba narin ako. These two, I know these scenes.
"Sino 'yung naghatid sa'yo?" Andrei immidiately spoke up.
Pumikit ako. Heck, Andrei. Don't let jealousy take over. You're not helping.
"Co–boyscout ko?" cool na sabi ni Tracy. Can't she see Andrei's jealous? This is bad
"Ba't siya sumundo sa'yo? Don't tell me siya rin naghatid kanina?" he said, confusingly.
Seloso pala 'tong si Andrei?
"Ngayun lang, Andrei. What's the big deal? Parang ganun lang e. Pagod na ako Andrei. Pwede ba." Medyo iritadong sabi ni Tracy.
Tracy looks tired. Hindi ko rin naman siya masisisi. Scouting is tiring after all. They're both irritated... They might say things.
"Sana sinabi mo na lang saakin. Ako na lang sana naghatid at nagsundo." Si Andrei.
"Hindi na nga kako kasi doon na kami sa van.." Tracy's composing herself.
"Sa van pala e, so bakit ngayun wala ka sa van at nandun ka sa kotse ng lalaki—"
"C'mon Andrei! Pagod na pagod na ako. Simpleng paghatid lang 'yon. Please lang. Wala kaming ginagawang masama."
"Sana sinabi mo na sa kanya ka sasabay—"
"Wala ngang charge phone ko! Na drain na!"
"Eh di sana chinarge mo kagabi! Nag–aalala 'yung tao e!"
"Ang babaw mo! Isang araw lang naman"
"Kahit na!"
"Ugh! Arisha, tara na nga sa loob. Pagod na ako." Said Tracy.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Bride (On-Going)
Teen Fiction"Marriage? Hindi basta basta. Hindi 'to 'yung pa dalos-dalos lang. Ito dapat 'yung pinagpaplanuhan, full of love and Meaningful promises. Arrange marriage? Marriage without love. Promises full of lies." Kimberly Arisha Cruz never trusts anybody. She...