Kimberly Arisha's P.O.V"Why?"
"Mali na sumama ako sa'yo, mas okay siya sa'yo..."
Humingal ako. What was that? Akala ko totoo... Damn... It was just a nightmare. Thank God. Akala ko talaga... Akala ko...
Binuksan ko 'yung ilaw. No Tracy? Huh?
It's been three days since I've been hanging out with Her. Sem break nga pala namin so walang pasok after the UN. Buti na nga lang at wala kasi... Kung... Nevermind.
And I'm having fun. As possible.
Masaya rin ako kasi I found friend. Friends actually. Si Andrei at Tracy.... But I'm not sure if Angelo would be happy if I treat him one of my friends. After all, galit siya sakin diba?
But no, enough about Angelo. Andito si Tracy at dapat sa kanya ko ituon 'yung pansin ko. Not that napipilitan ako. And besides... This is better.
"Breakfast is readyy." Napalingon ako kay Tracy.
She cooked breakfast? Nice. The food is sinangag, some eggs and bacons. Also hotdogs. She cooked a lot. And I'm hungry.
"So... You really did effort for this?" Natatawa kong tanong. Just to tease her.
"Hindi naman. Masaya naman magluto e... ng breakfast. Haha." She said.
"Sayang, I think masaya pa naman kung magluluto." I said while getting the plates.
"Pero sabi ni Angelo ayaw mo daw nagluluto." Napalingon ako.
Nabigla ako sa sinabi siya. Nabigla rin siya sa sinabi siya. She was about to say something pero inunahan ko na siya. She thinks I get sensitive bout Angelo. I do but I can't. I have to.
"I don't know? For a change I guess. Tsaka you know him. Kapag pinagluluto ka kailangan 'yung mahirap." I said and fake a giggle.
We started to eat what she cooked. Yeah, masarap naman siya. Then she broke the akward silence.
"Arisha, magkakaroon kasi kami ng gagawin. Sa boys scout so if you won't mind, hindi muna ako dito ngayun. Mamaya pa ako darating." Sabi niya. Okay, that explains kung bakit ang aga niya gumising. It's 5:30 Pa lang. I woke up because I had a nightmare. Nabigla nga ako ng makita kong may nakaluto na.
"Okay lang. Ano bang karapatan ko? But yeah, Nahihiya din ako kasi wala ka dito." I said.
"Ahh, may solusyon naman diyan e. Sabi ni Andrei dun ka na lang daw sa kanila." She said.
Oh.. andrei's place huh? Malapit lang 'yon sa bahay namin. Okay. No prob. May swimming pool pa dun. But nakakahiya parin. Parang fc ko naman. But she said Andrei planned this.
"Uhm okay. I'll be fine with that." I said. Maybe?
"Okay! So set na. Kain ka lang diyan. Panik na ako at maliligo na kasi maaga pa kami." Sabi niya so I nodded. Pumanik siya at kumain lang ako.
*****
Naka umiform na siya na pang rover. She ponied her hair na medyo basa pa. I know she hates ponying her hair but she did. Mainit siguro sa pupuntahan nila.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Bride (On-Going)
Teen Fiction"Marriage? Hindi basta basta. Hindi 'to 'yung pa dalos-dalos lang. Ito dapat 'yung pinagpaplanuhan, full of love and Meaningful promises. Arrange marriage? Marriage without love. Promises full of lies." Kimberly Arisha Cruz never trusts anybody. She...