Chapter 14- Ikaw

98 5 3
                                    

This is dedicated to MaybeDeby25 thanks sa dedicate! And also, Thanks for inspiring me sa "YELLOW" poem mo. Sobrang na touch talaga ako, sobrang naka konekta ako. Yelloowww~ Saklap nu? But yeah, I love you girl! Stay happy. Uy ha, enough with the problems, kayang kaya mo yan! I'm here by your side.

Guys, you can visit her profile, she writes awesome and cool stories (English). Yun lang. So here's Chap 14, enjoy:)

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•


Angelo's P.O.V.

Dahan dahan akong umalis ng kwarto ni Arisha. Tulog na siya, sobrang himbing na nga eh. Buti na nga lang, baka bukas hindi muna siya pumasok baka mabinat. Ako? Tinatamad rin ako pumasok. Eh kung gawing ko na lang din excuse ang pag-aalaga sa asawa ko?

Naks! Asawa! Well let's say... future kahit sabi niya ay walang kasiguraduhan 'yon. Pero seryoso, nakakatamad kasi pumasok. Tsaka makikita ko rin si Sheena, baka tanungin ako nun. Nakakakaba rin kahit papano. Kasi may pakeelam rin ako sa mararamdaman niya.

Nagugutom narin ako! Psh, ganito pala mag-alaga ng tao! Palibhasa wala akong kapatid at puro maids lang ang kasama ko sa bahay. Hindi ko rin ginagawang big deal 'yon. Nakakapagod kaya mag-alaga.


Pero at the same time.... hindi ko alam. Masarap sa pakiramdam. Lalo na nag 'thank you' siya kanina.

Flashback

"Angelo?" biglang tawag ni Arisha.

"Bakit? Naiinitan ka na ba?"

"Just nothing... Uhm... thank you.. for all this. For your time and care."

Maya maya tinignan ko siya, psh. Natutulog na ata

End of flashback



"Ser?" nagulat ako ng nag salita 'yung isang maid.

"Oh?" Tanong ko.

"Kakain na po ba kayo?" tanong nung maid.

Tumango na lang ako. Kinuha ko na lang din 'yung phone ko.

****

"Hey" nagulat ako ng batiin ako ni Arisha na ngayun ay nakatayo sa harapan ko.

Gulo gulo pa 'yung buhok pero parang ang ganda tignan.

Angelo? Ano bang pinag-iiisip mo? Maganda?

Psh.

Nasa kwarto niya ako, diba nasa kwarto niya 'yung CR.

"Wag ka na pumasok, baka mabinat ka." sabi ko.

"I didn't want to, I think I'm not ready." sabi niya tas humiga ulit sa kama niya.

"Mag ready ka na kasi sooner or later papasok ka na rin" sabi ko.

"Why can't we tell our parent na lumipat ng school?"

"Malalaman at malalaman rin nila 'yun. Diba nga? Popular tayo parehas, madami pa namang mga chismosa sa paligid." sabi ko.

"Death threats" bulong niya pero narinig ko.

Death threats? Kauto rin nito.

"Death threats? Ang sama" parinig ko.

"Kidding, sucks you know. Being popular and all." sabi niya

The Unexpected Bride (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon