3. Xinh xắn

1.2K 134 32
                                    

Mai Thanh An càng lớn càng đáng yêu, điều này không ai phủ nhận được. Làn da An trắng bóc mịn màng, đôi mắt em to tròn với hàng lông mi cong vút, hai má bầu bĩnh luôn hồng lên như trái đào, đặc biệt ăn tiền nhất là đôi môi trái tim nhỏ xinh luôn nở nụ cười rạng rỡ như hoa hướng dương nhỏ. Với khuôn mặt dễ thương, lại thêm dáng người nhỏ nhắn, trông An như một thiên thần nhỏ vậy, trong điện thoại hai bố ảnh em phải chiếm đến một nửa. Đến cả anh Minh cũng phải thừa nhận, An xinh chỉ sau Thanh Nhi nhà bác Thái. Mấy ông anh cũng hãnh diện về em lắm, bế em đi khoe với bạn bè suốt.

"Có thật là em mày không? Sao bé thì trông đáng yêu còn mày trông đáng bị ăn đòn vậy?"

Mấy anh nghe câu này cũng chán rồi

"Đương nhiên là em tao, ăn nói xà lơ coi chừng tao lấy gậy thọc đít!"

Trong mắt lũ trẻ, chúng nó coi nhau như anh em ruột thịt chứ không phải những người xa lạ vô tình được nhận nuôi cùng 1 chỗ.

Nhà bác Thái cách nhà Bâus Bảo 10 phút đi bộ, bác có một trai một gái, hai đứa đều  học cùng trường liên cấp với 5 anh em nên bọn trẻ rất thân thiết với nhau. Bác Thái chỉ có mỗi Thanh Nhi là con gái, con bé nhí nhảnh mà quấn bố nên bác cưng nó lắm. Nhi điệu đà và rất thích thời trang nên bác không tiếc tiền mua cho nó cả đống quần áo váy vóc, mấy cô mấy chú cũng biết sở thích của nó nên thỉnh thoảng cũng tặng váy cho nó. Con bé lắm quần áo phụ kiện đến mức ba Thái phải mua thêm cho nó 2 cái tủ quần áo mới đựng hết được. Tủ quần áo của Thanh Nhi là mơ ước của mọi bé gái, mà mỗi lần thằng Việt giúp chị nó gấp quần áo nó đều sợ mình sẽ bị chôn sống dưới đống đồ ấy mà không ai tìm ra được.

Đợt ấy miền Trung gặp bão lớn gây thiệt hại khủng khiếp, trường bọn trẻ phát động phong trào quyên góp vật dụng quần áo cho đồng bào miền Trung, và bọn nó rất hào hứng tham gia. Hôm đấy Nhi rủ mấy anh em nhà Bâus Bảo sang giúp nó dọn quần áo để đem đi quyên góp.

"Mẹ ơi, nguyên 1 cái phòng chỉ để quần áo?"_ Vừa bước vào anh Hiếu đã trầm trồ muốn rớt hàm

"Mỗi ngày mày mặc 10 bộ hay sao mà lắm vậy Nhi?"_ Thành nói

"Anh trật tự, Nhi thích mặc thì kệ Nhi!"_ Chưa để con bé nói gì Lai Minh đã cãi hộ làm con bé cứ tủm tỉm cười.

"Tối qua em đã lọc ra những bộ em định quyên góp rồi, ở bên này nè, giờ mọi người giúp em gấp gọn và cho vào thùng nha, thùng này là áo, thùng này là quần, thùng này là váy, tất với dây buộc tóc thì để ở đây nha!"_ Nó phân chia công việc rõ ràng

Mấy đứa nhóc bắt đầu lúi húi gấp. Phải công nhận quần áo của Nhi rất xinh xắn, so với một đứa nhóc cấp 1 thì con bé rất có gu, nó cũng biết giữ đồ nên đa số đều trông rất mới. Trong khi mấy anh chị đang làm rất năng suất, bé An mới 3 tuổi rưỡi chỉ biết ngồi lắc lư trong đống quần áo tròn mắt nhìn các anh chị

"Ây ây, mấy anh nhìn nè!!!" _ Thằng Khang phấn khích nói

"Mày lại bày trò gì.... Ahahaha trông đáng yêu vãi!"_ Thằng Thành vừa ngẩng lên đã thấy em út cưng nhà mình đã được thằng Khang tròng cho cái váy hồng chấm bi từ lúc nào

[RVss3] Hội đồng diệt vệ tinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ