100 ngày hạ (1)

311 20 2
                                    

100 ngày hạ - Cam
https://youtu.be/p4PIcKL18kY

Ngày đầu tiên
Thanh Bảo có một giấc mơ. Em vẫn mơ rằng sẽ có một ngày nào đó em được đứng cùng hắn trên sân khấu. Hôm đó em nhận được lời mời làm huấn luyện viên Rap Việt mùa 3, nhìn thấy tên người ấy, em không cần suy nghĩ nhiều mà đồng ý ngay. Mười mấy năm trôi qua, rốt cuộc giấc mơ của em đã thành sự thực khi em và hắn xuất hiện chung trong chương trình Rap Việt mùa 3 với tư cách là huấn luyện viên. Em vui lắm, ngay từ lúc nghe được Tiểu Thuyết Tình Yêu của Andree em đã thầm hâm mộ người ấy.

Ngày thứ ba - Ngày đầu tiên mà anh quay lại
"Chào anh Andree" em ngại ngùng chào hắn trong buổi quay theme song, dường như các anh chị ekip nghe được tiếng lòng của em mà xếp cho cả hai đứng cạnh nhau. Lần đầu tiên hắn quay lại nhìn em. "Chào Bray" chỉ một câu chào nhưng đối với em đó là niềm vui khó tả. Em đã từng rất nhiều lần gọi tên hắn, theo cái cách mà giới under vẫn thường làm để gây sự chú ý đến các rapper khác - em ra nhạc diss hắn. Em cứ mãi viết tên hắn trong bài rap của mình còn Andree thì vẫn làm lơ em như bao hater khác của hắn. Nhưng em không hate first, em chỉ love later mà thôi. Cứ vậy, sau bao nhiêu năm, hắn cuối cùng cũng đã trả lời khi em gọi tên hắn.

Ngày thứ tư và ngày thứ năm
Những ngày quay tiếp theo, em cảm thấy ngại máy quay, ngại cả ekip. Mọi người xung quanh cứ trêu em về những bài diss em đã làm trong quá khứ. Em luôn bồn chồn bất an khi ngồi trong trường quay, em sợ hắn mới chú ý đến em lại bị những lời trêu chọc ấy mà ghét em. Và rồi em quyết định né hắn để mọi người thấy em tỏ thái độ để không chọc ghẹo em nữa. Mỗi lần nghỉ giải lao, em vẫn đùa với các anh chị nhưng lại không nói gì với hắn. Em cư xử như vậy khiến Andree cũng phải thắc mắc rằng người để bụng chuyện năm ấy là em chứ không phải hắn. Hắn nghĩ rằng bước vào làm việc chung thì những chuyện quá khứ nên bỏ lại phía sau. Vì vậy, hắn cũng chủ động nói chuyện với em nhiều hơn.

"Cái này là nhường cho em chứ có phải bắt nạt em đâu" hắn tỏ ra giữa hắn và em không có xích mích như khán giả đồn đại. Với hắn, em giờ đây là đồng nghiệp là một người bạn của hắn trong rap game. Nghe hắn nói vậy em chỉ biết cười gượng và tim em bỗng nhiên hấp hối. Hắn nói là nhường em, vậy hắn không ghét em như em tưởng đúng không?

Ngày thứ mười
Đôi lúc ngồi vu vơ trong trường quay, em lại liếc nhìn hắn. Nhìn đống kim cương sáng lóa tô điểm cho sự đẹp trai không góc chết của hắn. Nhìn hắn rồi em lại tự nhìn lại bản thân mình, em thấy bản thân vẫn mang trên mình vết bụi đường, khói xe. Em không phải một cậu bé ngậm thìa vàng mà lớn. Một cậu nhóc lớn lên từ bụi bặm đường phố như em thì sao có thể xứng với hắn. Càng nghĩ, em càng thấy khoảng cách đôi ta xa vạn dặm. Em không biết nữa, có lẽ cứ phó mặc cho thứ gọi là duyên phận vậy.

Ngày ba mươi - xấp thư vẫn còn trên taу không hề vơi đi dù một chút đong đầу theo khó khăn từng ngàу
Em có thói quen mang theo quyển sổ bên mình, thường em sẽ viết những điều em cần phải nhớ. Trong quyển sổ có tên và các đặc điểm của từng thí sinh, nhưng nhiều hơn tất cả là tên của Andree và những điều em muốn nói với hắn. Ngay trang đầu tiên, dòng chữ Bùi Thế Anh sinh năm 1987 hiện lên rõ trong mắt người đọc. Hôm nay Andree nhìn em mấy lấy, hắn ôm thí sinh nào hay đùa với anh Big bao nhiêu lần đều được em ghi chép cẩn thận vào sổ tay. Em muốn níu giữ tất cả những gì xảy ra trong thế giới của em và hắn.

[Andray] Jouska Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ