senorita

124 27 14
                                    

Ấy là đã quá nửa đêm, trăng mờ ảo nằm khuất giữa những áng mây bàng bạc, sau bao tiếng mệt nhoài vật lộn với hàng tá thư từ trong đến ngoài nước, bá tước Louis cuối cùng cũng có thể ngơi tay, gã day day trán ngả lưng ra ghế sau, tay gõ gõ vài cái lên bàn. 

"Jimin à..."

"Jimin."

Ngay sau đó chừng ba phút, một mái đầu mang sắc cam vàng óng ả tựa nắng hạ đã thập thò ngay cánh cửa trắng bản bự. Cốc cốc cốc, có đôi mắt nâu to tròn nào đó cứ hoài ngập ngừng nhìn vào trong, không dám quá phận dù chỉ nửa bước.

"Trễ rồi, tần ngần ở đó làm gì? Vào đây, nhanh lên."

"Vâng, thưa bá tước."

Em, người con trai vừa được ngài bá tước gọi tên ấy, liền từng bước cẩn trọng vào trong gian phòng rộng lớn, cảm giác choáng ngợp đột ngột chiếm trọn buồng phổi khi những cuốn sách được xếp ngay ngăn, chất đầy trên những chiếc kệ gỗ cao chót vót vây quanh lấy. Đã 1 tuần kể từ lần đầu có dịp tận mắt chứng kiến tòa lâu đài Enfa nguy nga tráng lệ giữa núi rừng nơi đây, Jimin vẫn chưa thể xua đi những cảm giác kì quái, rợn người vẫn hằng ẩn nấp đâu đó. Như là cơn gió lạnh đêm buốt tới sởn gai ốc vừa luồn qua khe cửa. Như là... ánh mắt ai kia rực cháy mà không kém phần tà mị đương dõi theo từng hành động của em, như thể gã luôn trong tâm thế sẵn sàng vồ tới, xé nát cơ thể này ra khai phá từng tấc thịt nơi em vậy.

"Jimin. Jimin à! Sao lại ngẩn ngơ nữa?"

"Em... Em xin lỗi..!"

Min Yoongi vừa lên tiếng chê trách, Jimin đã cuống quít cúi gập người, chiếc áo lụa mướt mượt theo chuyển động gấp gáp khiến cúc áo trên cùng bật ra trong vô tình, lấp ló nơi ngực trần trắng trẻo mập mờ trong tầm mắt người đối diện.

"... Không sao, lần sau nhớ chú ý là được."

Gã trai chép môi, cảm nhận thân nhiệt dần tăng lên đôi chút, vội vàng phẩy phẩy tay mà đứng dậy rảo bước về phòng. Khuya rồi, bụng dạ hơi nhộn nhạo tí cũng là điều tất nhiên. 

"Cảm ơn ngài đã thứ lỗi cho."

Jimin đỏ mặt vâng dạ rồi gấp rút quay trở lại công việc của mình. Em lăng xăng cất những cuốn sách về đúng vị trí của nó (còn nhớ ban đầu khi xung phong dọn dẹp, Yoongi đã bất ngờ tới nhường nào khi hay cậu trai biết chữ) tới lau dọn bàn làm việc bừa bộn của ngài bá tước, đoạn cậu chàng lại quay sang chu môi thổi phù đi ngọn lửa đang cháy bập bùng từ chiếc đèn cầy.

Xong xuôi mấy chuyện lặt vặt, Jimin bèn hít một hơi, chậm rãi trèo lên một chiếc thang thật to, cao, vững chãi giữa phòng, chu môi thêm nhiều lần nữa để tắt đi cái lung linh từ hàng chục ánh nến lập lòe trên cao. Jimin từng nghe bảo những vật trang trí lấp lánh bao quanh chiếc đèn chùm mạ vàng đều là từ pha lê, thế nên nó mới rực rỡ đến thế, kể cả khi không có lấy một tia sáng nào. Chúng làm em nhớ đến mẹ, người vẫn luôn tỏa sáng rạng ngời, là vì tinh tú tỏ tường nhất dẫn lối trái tim non trẻ là em giữa đêm đen đặc, tăm tối chơi vơi của một thời quá vãng.

yoonmin | vụn vặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ