Bởi vì một số lí do, hay nói chính xác ra là có ba con mèo lì lợm là liếm chẳng màn liêm sỉ mà nhân cuối tuần Xiao phải đi mua đồ dùng cho mèo. Mà bởi vì tên của bọn chúng dài quá cho nên Xiao quyết định gọi tắt một chút, Kunikuzushi là Kuni, Scaramoche là Scara còn Wanderer là Wan. Ở ngôn ngữ Nhật Bản, Kunikuzushi có nghĩa là kẻ diệt quốc, cũng không biết là ai lại đặt cho một con mèo cái tên có ý nghĩ kỳ lạ như thế này.
Trên thực tế cũng không có bao nhiêu để ý Xiao chính là nghĩ như thế.
Kunikuzushi, kẻ diệt quốc cho tới Scaramoche kẻ lang thang sau đó lại chuyển sang tiếng Anh đồng nghĩa thành Wanderer. Vô cùng khác biệt lại có cùng ý nghĩa, cho dù có khác biệt nhưng nói là đồng nghĩa cũng không có sai. Kẻ Diệt Quốc, Kẻ Lang Thang, đều là những cái tên không đẹp và thậm chí mang ý nghĩa như nguyền rủa, càng nghĩ càng kỳ quái.
Nhưng Xiao cũng không rối rắm, thứ mà Xiao quan tâm từ đầu tới cuối đều chưa bao giờ là những thứ vô nghĩa này, thiếu niên chỉ là tiện tay nuôi ba con mèo con mà thôi có bao nhiêu phiền toái thì cứ giảm phần ăn là được, huống chi Xiao là một đứa trẻ dư thừa kiên nhẫn, chỉ cần không nhắc tới Đế Quân thì Xiao sẽ luôn là trầm mặc hiểu lễ tiểu thiên sứ. Tuy rằng danh xưng của Xiao là dạ xoa, nhưng nó cũng không ảnh hưởng tới việc Xiao thật sự ngoan quá.
"Meo~"
Hoàn hồn lại Xiao nhìn về nơi âm thanh phát ra, Wanderer ngáp ngắn ngáp dài nằm trên nhà cây cho mèo, Scaramoche dũng mãnh cùng những con thú cưng khác cho nhau thương tổn, Kunikuzushi liền ngược lại, ngoan ngoãn ngồi ở bên cạnh Xiao. Thở dài một hơi, Xiao ôm lấy Kunikuzushi, kéo Wanderer ra khỏi nhà cây cho mèo và đạp Scaramoche dưới chân như cái giẻ lau rẻ rách. Quá là phân biệt đối xử, nhưng báo quá thì tại vì xứng đáng cả thôi.
"Phục vụ, lấy cho tôi cái nhà cây cho mèo này, pate cho mèo, hạt thức ăn cho mèo và một số món đồ chơi. Cả đệm nằm, bàn cào, sữa tắm cho thú cưng, vòng cổ....lấy ba cái này đi. À phải rồi, hôm nay tôi dẫn chúng tới bác sĩ thú y, chị có thấy bệnh viện thú y nào gần đây không?" Xiao nhìn nhìn liền tùy tay chọn ba cái vòng đeo mà cậu cho là thích hợp rồi cầm lấy.
"Vâng thưa quý khách, bệnh viện thú y cách đây hai dãy nhà thôi, cứ đi thẳng là tới. Quý khách muốn chuyển về hay là tự mang? Cửa hàng đề nghị ngài chuyển phát nhanh nha, vì đồ đạc ngài mua rất nhiều cho nên cửa hàng sẽ miễn phí dịch vụ vận chuyển!"
"Chuyển phát đi, địa chỉ ở đường XX, biển số nhà là Yasha. Thức ăn trong một tuần là được, số lượng cho ba...bốn con đi, cảm ơn."
"Cảm ơn quý khách đã ghé cửa tiệm~" người phục vụ mỉm cười vẫy tay tạm biệt Xiao, nàng cảm thấy Xiao là một người yêu động vật cho nên mới mua nhiều đồ như vậy, thậm chí là nhận nuôi ba con mèo cùng một lúc.
À tất nhiên là đại tướng đã quẹt thẻ tín dụng rồi.
Nhân viên cửa hàng cười khúc khích đóng gói hàng hóa, hôm nay thật sự quá may mắn, khách hàng đẹp trai lại còn mua rất nhiều đồ, tiền lương tháng này của nàng chắc chắn cũng cao hơn không ít.
.....
Hiện tại, Xiao đang vô cùng mộng bức.
Xiao ngẩn người ngồi trên giường, chuyện là sau khi từ cửa hàng thú cưng đi tới bác sĩ thú y để khám bệnh là một con đường yên bình, nhưng cho tới khi Xiao vừa nhắc tới triệt sản thì ba con mèo đột nhiên náo loạn hết cả lên khiến cho cả cái phòng khám tanh bành hoa lá, bất đắc dĩ Xiao vừa phải đi xin lỗi vừa phải đền tiền rồi chạy về thẳng nhà luôn.
Nhưng tình cảnh có chút đi hơi xa khi mà ba con mèo của Xiao hiện tại không hợp tác.
Kuni rất ngoan không nói làm gì, nhưng hai con mèo Wan và Scara thì không ngoan như vậy. Scara chỉ còn thiếu điều muốn tháo dở nhà của Xiao, trong khi Wan thì đi mài móng vuốt bằng những bức tường được tráng men sứ bền chắc. Không có dấu vết thì không sao, đằng này kỳ quái là cho dù cái tường tráng men vẫn bị in lên vô số vết cào!
Khoan đã! Cậu không phải nhặt được mèo mà là máy có phải không?! Móng của tụi nó làm bằng cái gì vậy?!
"Wan! Scara! Tụi mày có thôi đi không hả?!!" Xiao đã bị sự nghịch ngợm của những con mèo làm cho bùng nổ, cả người hắc khí bắn tứ tung, đến cả gân xanh cũng nổi bần bật trên làm da trắng sứ. Khuôn mặt của Xiao đen lại, khó coi vô cùng, chỉ thiếu lao lên làm mèo 7 món.
"Méo!!!!" Nhưng Scara cũng không vừa, nó thấy Xiao gào thét cũng quay qua gào lại Xiao.
Giận quá hóa cười, Xiao mỉm cười nắm lấy cổ con mèo lếu láo, ném ra khỏi nhà.
Ai bảo nuôi thú cưng giảm street?
Ai dám nói mấy con này là mèo?
Có mà là quỷ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllXiao] Chuyện Về Thú Cưng
Hayran KurguXiao và những con thú cưng em nhặt về. Ps: đừng thấy cái gì cũng nhặt về, hoặc là giao cho đồn cảnh sát hoặc là mang đi kiểm tra, thú cưng cũng không ngoại lệ (lỡ nó mắc bệnh hay trên thân có vi khuẩn gây hại thì sao, tốt bụng nhưng bản thân vẫn là...