Game 13

40 6 1
                                    

Jared

Oh, yeah. Here we go.

I feel like the world is in slow-mo as I enter the bar. 'Yeah' by Usher is playing out loud. All eyes are on me. Sige, nganga pa. To my right is Britany and to my left is Makoto. Two young, hot and sexy women, wrapped around my arms, wearing revealing outfits. Ah, this feels amazing. Feast your eyes.

And for the record, I was here via pure coincidence. I'm not lying. Seryoso. Nandito ako to enjoy. Yun lang.

I went past Aly's table without even looking, like I didn't see them. I know they are looking at me, that's what I want, I'm the king.

I smirk as I take the seat across their table. And that's how it's done.

Nagbubulungan sila, I know they're talking about me, go ahead, talk about how smooth that was.

I noticed Nancy waving at me. Play it cool. Play it cool. Tumango lang ako at ngumiti.

Nancy stands up and walks towards our table, "Hi, sir. What a coincidence."

"Hey, Nans, I didn't notice you, sinong kasama mo?"

"Sina Cris, Ivan and Aly. It's Aly's birthday po."

"Oh, really? I didn't know that. Please send my greeting. By the way, this is Britany and Makoto."

"Hello," ngiti sa kanila ni Nancy, they just threw her a fake smile. Ibinalik ni Nancy sakin ang tingin nya. "Sir, I didn't know nagha-hang out po pala kayo dito."

"Well, I do now," ngisi ko.

"Jared, what are we doing ba here sa cheap bar na 'to?" Inarte ni Britany.

"Yeah, you said we will go to this sossy yacht party? Ano ba yung sinasabi mo na dadaanan mo saglit dito?" segunda ni Makoto."

"Shhh! Will you two shut up," irita kong bulong sa kanila bago ngumiti kay Nancy.

"Uh, sige po, sir. Lumapit lang po ako to say hi din for the others."

"Right, right," tango ko.

Nancy smiled to me and sa dalawa kong kasamang nakabusangot bago naglakad pabalik ng table nila.

***

Alyson

Naupo si Nancy sa tabi ko pagkabalik sa table namin.

"O, anong sabi?" usisa ni Cris.

"Confirmed." Gesture ni Nancy na parang naggigilit ng leeg. "He's doing it on purpose."

"Pero bakit?" Pagtataka ni Ivan.

"Hello! Obvious ba? Nandito sya for Aly," tila panunukso ni Cris.

"Tama na nga kasi," sabi ko. "Baka naman gusto lang din ni Sir mag-unwind."

Pinaningkitan ako ni Nancy ng tingin. "Aly, hindi naman nagpupunta si sir sa ganitong bar, tsaka, hello, tignan mo nga yung dalawang kasama nyang parang kung saan lang nya napick-up."

"So, may gusto nga si Sir kay Aly?" Pagtataka ni Ivan.

"Oy, tama na," medyo inis ko nang sabi.

Napapaling ako ng tingin sa table nila Sir Jared. Nahuli ko syang nakatingin sa akin. Sandali kaming nagkatitigan.

Nakita kong nainis yung dalawa nyang kasama at padabog na tumayo. Hindi ko sila naririnig sa lakas ng music, pero parang they're having an argument. Dinampot nong dalawang babae ang mga gamit nila at mabilis na naglakad palabas ng bar, naiwan lang si Sir Jared sa kinauupuan nya.

Game Zoned (2023) RomcomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon