Phía xa xa nhìn từ ngôi trường trung học Bangkok , Prem đạp xe hưởng gió mát vừa ngân nga một bài không tên nào đó trong cổ họng. Hôm nay là ngày đầu tiên vào học năm lớp 10, từ sớm cậu đã bị Rose mama xách mông ra khỏi giường rồi đẩy ra khỏi cửa nhà. Đính chính lại là lúc 6.00 sáng, có một thằng bé 16 tuổi tròn đang ôm cửa gào thét tên cúng cơm của người mẹ nào đó vừa nhẫn tâm "vứt" đứa con trai ngọc ngà của mình và đáp nó vào chiếc xe đạp cũ kĩ, còn không quên ném chút tiền cho nó ăn sáng. Hẳn là vẫn có tính người. Kết thúc việc ngồi trong lớp gặm xong ổ bánh mì, sân trường vẫn còn vắng vẻ, hiện tại cũng mới 6.30, nhà cậu cách trường chưa tới một cây số, thế thì tại sao phải nhọc công dậy sớm làm gì nhỉ? Dẫu sao thì 7.30 mới khai giảng cơ mà...
Prem cất cặp ở lớp chạy xuống sân hóng mát. Ngồi ở ghế đá khuất nắng sau cây liễu rộng lớn, mắt cậu bắt đầu lim dim rồi chìm hẳn vào giấc ngủ.
Fluke đang tay trong tay với người yêu Ohm thì thấy đứa bạn của mình ngồi gục đầu trên ghế đá, không lời từ biệt anh đẹp trai nào đó miệng cười lớn chạy thẳng về phía Prem.
- Em bỏ người yêu theo bạn tuyệt tình thế sao?? Fluke à~ - Ohm khóc hai hàng nước mắt níu kéo nhưng tiếc thay, cậu bạn trai bé nhỏ của anh đã đi theo tiếng gọi của tình bạn, tai không còn nghe thấy người kia nói gì nữa.
"Bụp" - Một cú đánh phủ đầu lợi hại của bạn họ Pongsatorn dành cho bạn họ Warut.
- Thằng chó chết, mấy trăm ngàn tiền mày mượn bố đi xem bói năm trước đâu???? Đến giờ mà chưa trả mày muốn tao phải sống sao?? Này, dậy ngay!! Ngủ gì như bị chuốc thuốc thế? - Fluke chống tay lên hông tra hỏi cực kì bạo lực.
Prem ngủ không biết trời trăng gì, xoay người nằm hẳn xuống gác chân lên đùi ngủ tiếp.
- Mày dậy ngay cho bố!!! Aaaaaaá , mịa , đau quá, nhả ra, chân tao không phải đùi gà mà!! - Fluke chuẩn bị tung đòn tiếp theo đã bị bạn Prem ôm đùi cắn phập phập ba nhát, miệng còn lơ mơ : Đùi gà à, mày trốn được tao sao?? Đùi gà à~
Đúng lúc đó, trống trường vang lên ba tiếng. Lập tức, Prem dụi mắt ngồi thẳng dậy, tay đưa lên miệng ngáp dài.
- Ớ, mới sáng ra mày lại lên cơn gì kia?? - Prem đưa tay gõ cái phóc vào đầu của Fluke đang ôm đùi nằm quằn quại dưới đất.
- Cái tông môn nhà mày!! Mong có ngày mày ăn đùi gà đến lòi bản họng ra luôn đi!! Đau quá... - Fluke nước mắt nước mũi tèm lem đứng dậy từng bước một.
- Điên có giờ hả mày?? Thôi ngưng đi, trống đánh rồi kìa, vào hội trường nhanh nhanh.
Prem kéo tay thằng bạn đag đi cà nhắc phía sau phi như gió vào trong hội trường.
___________
- Học sinh là tương lai của đất nước. Đất nước này có lớn mạnh hay không là nhờ vào từng người trong các em. Tương lai Tổ quốc này phụ thuộc vào thế hệ học sinh các em, vì vậy, các em càng phải có ý thức học tập chăm chỉ.......... - Thầy hiệu trưởng mắt đeo kiếng đọc lưu loát, rõ ràng từng chữ một.
Bỏ qua tai bài phát biểu năm nào cũng như năm nào, đám học sinh tương lai của đất nước kia đang bận hỏi thăm nhau sau 3 tháng xa cách, quả là một quãng thời gian dài mà...
BẠN ĐANG ĐỌC
( Bounprem Ver) Hàng Xóm
FanficCậu nhóc họ Warut 16 tuổi qua một tình huống không mấy bình thường mà làm quen được với anh hàng xóm điển trai họ Noppanut nhà phía đối diện. Mưa dầm thấm lâu thì chuyện cần đến cũng sẽ đến.🫰🫰🫰