Có một lần cả ba đứa ngồi uống với nhau, thực ra là hai đứa chúng nó thôi. Tôi có một nguyên tắc, đó là khi đi cùng người khác giới mà không phải vì trách nhiệm công việc, thì tuyệt đối không đụng tới rượu bia.
Tỉ tê đôi ba chuyện, đột nhiên Jaemin chỉ vào sợi dây bện đã cũ được buộc nơ trên quai chiếc cặp da cao cấp của nó. Trông thực sự chẳng hợp chút nào, nhưng nó vẫn cứ buộc khư khư như vậy đi làm mỗi ngày.
"Được bao lâu rồi nhỉ? Tao đã... mang sợi dây này từ lúc nào vậy ta?"
Sợi dây bện màu đỏ ánh kim ấy là món quà sinh nhật tôi tặng Na Jaemin vào ngày nó tròn mười tám tuổi.
.....
Thực ra, tôi vốn không hào hứng với sự kiện ngày sinh nhật cho lắm.
Thế mà Na Jaemin lại nằng nặc đòi tôi quà sinh nhật to bự cho nó.
Ừ thì tôi lúc ấy là đại gia của giới trẻ trong khu phố, đứng top server về tiền tiêu vặt. Cũng do tôi bản tính tiết kiệm, không hay tiêu xài phung phí nên lợn nhựa con nào con nấy béo ú nu cả đàn.
Na Jaemin bảo quà cho nó phải đủ 3 tiêu chí: to, đẹp và độc. Chắc muốn tôi hái sao trên trời cho nó hay gì? Cái đồ công túa khó chiều, khó ưa!
Ấy thế mà Lee Jeno nhà tôi mê nó như điếu đổ, say nó từ lúc mở mắt dậy đến khi nhắm mắt đi ngủ. Lúc đấy tôi đã nghĩ: hay là gả quách Lee Jeno cho Na Jaemin luôn đi!
Tiệc sinh nhật của Jaemin tổ chức tại gia, chỉ loanh quanh gia đình nó và vài người bạn, trong đó có hai chị em tôi.
Lee Jeno năm đó tặng Na Jaemin một con mèo trắng muốt, vì nó biết bồ mình cũng yêu mèo lắm, hệt như nó vậy.
Khỏi phải nói, Na Jaemin sung sướng hét lên khi thấy em mèo chui ra từ hộp quà nhỏ. Nó hạnh phúc đến mức thề rằng sẽ không uống cà phê trong một tuần sắp tới.
Đến quà của tôi. Cái hộp nhỏ như đựng kẹo, Na Jaemin đánh mắt sang lườm tôi "Đây là quà đủ to, đủ đẹp, đủ độc mà mày cam đoan với tao đấy à?"
Tôi không nói gì, chỉ ra ý cho nó mở hộp quà ra. Bên trong là một sợi dây bện đỏ ánh kim, với những nút thắt nhỏ xinh được điểm xuyến. Ở chỗ cài dây thành vòng tay còn được gắn một hạt đá màu đỏ yên chi.
Jaemin cầm cái vòng lên ngắm nghía hồi lâu rồi nó nhận xét "Chưa đủ to", nhưng rồi sau đó lại "vui vẻ" đeo chiếc vòng vào tay "Thôi thì mất công bạn đã bện tặng tôi, tôi sẽ đeo cho bạn vui lòng"
Nghe rõ ràng có sự miễn cưỡng ở đây!
Nhưng tôi biết Jaemin sẽ phản ứng như vậy. Vì Lee Jeno cũng có một cái y hệt, cũng là do tôi bện cho.
....
Tôi chống cằm nhìn hai bợm nhậu đang nằm ườn trên bàn, nhìn về phía sợi dây vẫn còn đang lơ lửng trên cặp da của Na Jaemin.
Thực ra Na Jaemin không biết, trước đây khi tôi đan dây đã từng nói với Lee Jeno "Bện vào là kết nối. Sau này chị tặng dây cho ai, người đó là người một nhà với chị"
Thực ra cả Na Jaemin và Lee Jeno đều không hề biết một điều. Tôi đã đan hai sợi dây trong cùng một lúc, rồi đặt vào chúng hai ước nguyện: "Có đôi có cặp" và "Bình an hạnh phúc".
_________________________________Mừng sinh nhật Na Jaemin, người con trai luôn vui tươi và rực rỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Là Nomin nhưng Tôi mới là nhân vật chính
FanfictionNa Jaemin cười hề hề vô tri, trong khi Lee Jeno cười thâm tình nhìn nó. Còn tôi nhìn chúng nó, mắt sắc như dao. Tình huống bây giờ nhìn vào sẽ như thế này: Người đàn ông tóc hồng và người đàn ông tóc bạch kim bên cạnh là 1 đôi tình nồng ý đượm. Còn...