|Anh muốn trở thành nơi ấm áp nhất mà em luôn tìm về|
○●○
- Này Yoongi hôm nay anh không vội về nhà làm mứt nữa à?
Namjoon hỏi có phần trêu chọc khi cả hai đang ở studio, Suga vẫn ngồi im trầm ngâm mắt nhìn tờ giấy trắng chưa viết được chữ nào. Anh đang suy nghĩ đến mức không nghe thấy Namjoon nói hoặc anh không muốn trả lời. Namjoon biết có chuyện gì đó khiến tâm trạng anh không vui nhưng không vội hỏi, cậu cầm máy tính bảng của Suga lên để kiểm tra thử. Trước giờ cái máy tính bảng đó anh đều để mặc cho cả nhóm cùng sử dụng vì anh không có bí mật gì, thế nhưng hơn hai tuần nay không ai động được vào nó hay nói chuyện gì với anh vì cứ rảnh ra là anh lại ngồi nghiên cứu cách làm mứt cam. Mọi người còn tưởng anh sắp bỏ nghề ca sĩ để về làm nông dân.
Suga lúc nào cũng vậy, có lẽ đó đã là tính cách mà anh rèn giũa được từ nhỏ và cả trong quá trình làm nhạc của mình. Anh làm gì cũng rất chăm chú và tỉ mỉ, từng bước đều phải thật chính xác và tốt nhất có thể.
Jungkook bảo chắc anh sắp chuyển qua làm chủ vựa cam khi bắt đầu thấy lịch sử duyệt web toàn về cách để chọn được quả cam ngon nhất. Nhưng rồi sau đó lại tới đoạn tìm công thức làm mứt cam ngon nhất. Chắc họ phải ngán đến xỉu lên xỉu xuống vì cứ hai ngày một lần sẽ được thử mứt cam công thức mới.
- Thế nào? Ngon hơn cái hôm trước chứ?
Chỉ còn Namjoon là còn đủ kiên nhẫn để đưa ra nhận xét cho anh khi đã đến công thức thứ tám.
- Hơi ngọt quá đấy.
- Anh thấy nó không ngọt bằng cái đầu tiên, cái thứ hai thì chua quá... hmm.
Anh không biết có nên thử tiếp loại mới hay không, thậm chí anh chưa hiểu rõ khẩu vị của người mà anh muốn mang tặng.
"Có lẽ em ấy thích ngọt, nhưng không phải ngọt quá như thế này"
Anh còn đang mãi trầm tư với cái mớ ngọt xớt màu cam sền sệt trong hộp.
- Anh vẫn chưa tìm được công thức tốt nhất.
- Anh còn định làm đến bao giờ? Rồi làm để làm gì vậy?
- Đến khi nào nó vẫn giữ lại được vị chua nguyên bản và ngọt vừa phải chứ không gắt thế này.
Suga nghĩ em ấy cũng không nên tiêu thụ quá nhiều đường. Anh bỏ qua lời của Namjoon và như sực nghĩ ra điều gì đó.
- Phải rồi đó, anh phải đổi loại đường mình đang dùng thôi.
Và anh dúi hộp mứt vào tay Namjoon để lên mạng tìm kiếm một loại đường khác phù hợp hơn. Rốt cuộc BTS vẫn không hiểu được chuyện gì đã lôi kéo toàn bộ sự chú ý của anh vào MỨT CAM như vậy?
Vậy mà hôm nay có vẻ Suga không quan tâm đến nó nữa, khác hẳn với phong thái hằng ngày của anh. Hôm qua anh vừa nói rằng mình đã làm được mứt cam ngon nhất rồi, theo như lẽ thường anh sẽ nói về nó mất cả tháng tiếp theo nhưng hôm nay anh chẳng nói gì chỉ ngồi im như tượng.
Namjoon không tìm ra nguyên nhân nào, thường thì nếu có cậu sẽ tìm được câu trả lời trên lịch sử tìm kiếm của chiếc máy tính bảng nhưng từ hôm qua đến giờ Suga không động vào nó.