© bản quyền: deenth | chỉ up duy nhất tại watt
notice: ghé qua blog nhỏ "young and rich cần kim gyuvin" để cùng tương tác và nhận được thông báo sớm nhất nhé ✨***
Ding dong.
"Thẩm Tuyền Duệ, cho mày 10 giây để quay đầu về nhà"
Ngón tay thanh mảnh xinh đẹp chỉ vừa mới nhấn chuông cửa thì đã có tiếng người vọng từ trên tầng lọt vào tai cậu. À. Còn ai vào đây. Nhìn cái gương mặt đó xem, người ngoài nhìn vào còn tưởng mình là người có lỗi với cậu ta không bằng.
"Không về, nếu mày không xuống đây thì tao không đi đâu đâu"
"Thích thì đứng cả đêm đi"
Dứt lời, tiếng cửa sổ đóng sầm một cái thật mạnh bạo làm đuôi mắt cậu giật nhẹ. Thẩm Tuyền Duệ cúi đầu nhìn hai túi đồ ăn mình tay xách nách mang tới để dỗ người ta mà người nọ còn chẳng thèm để tâm đến. Kì thực, tâm trạng cậu không có gì là không tốt cả, vẫn nhởn nhơ đứng trước cửa đợi Kim Gyuvin, cánh môi mấp máy đếm từ 1 tới 10.
Cạch. Chừng 9.98s thì y như rằng một tên mặt mày u ám cao 1m83 đứng lù lù ngay trước mặt Thẩm Tuyền Duệ. Kim Gyuvin không cười với cậu như mọi khi, hắn chỉ nhẹ nhàng đỡ lấy hai túi gà, dúi vào tay cậu một hộp pocky matcha và lọ sữa dâu yêu thích. Mèo trắng không có cơ hội xù lông với người ta đành mím môi cúi đầu nói cảm ơn. Trong đầu cậu bây giờ đang phải toan tính xem nên mở lời đàm phán với hắn ra sao mà không để ý ánh mắt của đối phương nhìn cậu vô cùng sâu.
"Ờ... cún ngốc à không Gyuvin này, sao hôm nay mày không đợi tao. Rõ ràng đã hứa với nhau rồi mà". Thẩm Tuyền Duệ nói trong trạng thái nơm nớp lo sợ, mấy âm thanh sau đó cứ thế bé dần. Dường như cậu quên mất bản thân từng hùng hổ với hắn tới đâu rồi thì phải.
"Thẩm Tuyền Duệ hôm qua bảo tao về đón mèo dâu từ viện lúc 5h20 nhưng dù sao thì có gì cần nói thì nói ngay bây giờ đi"
Bình thường lúc nào cũng nhường mình, thế mà hôm nay lại còn lý do lý trấu. Nội tâm Thẩm Tuyền Duệ gào thét dữ dội nhưng mãi mới dặn ra được câu hỏi hoàn chỉnh.
"Kim Gyuvin thành thật đi, mày không muốn làm bạn với tao nữa à? Sao cứ tránh mặt tao suốt, mày kì lắm. Kể từ sinh nhật tao thì đột nhiên không muốn quan tâm tới tao. Hay vì qua ngày 520 nên mày cũng hết yêu tao"
Kim Gyuvin chấn động, hắn không biết đối phương có nhận thức được việc mình đang nói gì không ổn hay không nữa. Việc Thẩm Tuyền Duệ có nhận ra hay không cũng không bằng việc trái tim đang nở hoa thay lời muốn nói. Nhịp tim hắn đập rộn ràng tới mức hơi thở cũng trở nên khó khăn hơn.
"Chúng ta là bạn thân, cũng cần có không gian riêng tư"
"Ừ thế nó liên quan gì đến chuyện mày không để ý tới tao"
Chết mẹ. Nói hớ rồi.
"..."
Nhanh chóng thay đổi lại ánh mắt trước sau như một, Kim Gyuvin quay ngoắt mặt đi. Nhân lúc Thẩm Tuyền Duệ nhìn mình chòng chọc thì vội vàng vươn tay xoa rối tóc cậu quay vào trong nhà, không quên để lại câu mắng nhỏ.
"Ngốc"
"Mắc đ... đi vệ sinh ghê". Nói rồi Thẩm Tuyền Duệ chạy đi mất, đang lúc gay cấn mà lại.
Cả hai cùng quay lưng về hai hướng khác nhau. Cho tới lúc bóng lưng Thẩm Tuyền Duệ đã khuất thì Kim Gyuvin mới thở phào nhẹ nhõm kéo rèm cửa lại. Có lẽ, người hắn thích vẫn chưa biết mình vừa suýt phá hỏng cả một hệ điều hành. Đành thôi vậy. Đành hiều yêu em.
Để có thể chiếm lấy một góc trong trái tim Thẩm Tuyền Duệ, Kim Gyuvin đã lén lút học cách trả lời các câu hỏi mang tính chất "có yêu em không?". Mười vạn câu hỏi vì sao mà cậu có thể biến hóa thành vô vàn loài thú vật hay côn trùng đốp chát vào mặt hắn bất cứ khi nào.
Lấy mác bạn thân để ngày đêm kiếm tìm hạt giống mà Thẩm Tuyền Duệ lỡ gieo rắc ở nơi nào đó. Kim Gyuvin vốn đâu ngại việc khó, chỉ sợ lòng cậu không có hắn.
Nơi nào có Thẩm Tuyền Duệ, nơi đó là chốn bình yên của Kim Gyuvin.
...
Không đâu. Kim Gyuvin không bình yên nổi.
Thẩm Tuyền Duệ không cười với hắn thì lại cười với tá người khác. Điển hình là sáng nay có một cô bạn lớp kế bên ngại ngùng hỏi xin mượn vở tiếng anh, cậu đã kịp cười lớn vỗ vai cô nàng thoải mái lên rồi quay trở lại như chưa có gì. Đáng mừng cho cô gái đó, đáng hận cho hắn.
Giây trước nhắm mắt, giây sau mở mắt đã thấy Kim Gyuvin nhìn cậu muốn toét cả mắt.
Nhớ hôm qua người này còn nói mình ngốc, cậu vẫn chưa tha thứ đâu. Trừ khi...
"Uống đi rồi bớt chạy linh tinh lại. Sẽ đau bụng"
"Để xem"
Hết nói nổi với Thẩm Tuyền Duệ, Kim Gyuvin vẫn quan tâm cậu như thường nhưng đã bớt bơ đẹp người ta.
Duy nhất, hôm nay.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
gyuricky | a smart cookie
Fanfictionquyết định hối tiếc nhất của kim gyuvin là nhẫn nại ở bên thẩm tuyền duệ với tư cách một người bạn. quyết định tuyệt vời nhất của kim gyuvin chính là khiến thẩm tuyền duệ chỉ có thể yên lòng khi ở bên hắn.