CHAPTER 9

4 1 0
                                    

A/N: Hi readers! Sorry for a long wait start na kasi class namin HAHAHHA hope you understand! XOXO :>

Here's an update! Hope you like it!

–––––

Chapter 9: Class Officers

Saffhire Ash POV

"Okay now let's proceed to Vice President." Pagpapatuloy ng adviser namin. Malapit ng matapos ang subject nya pero nasa VP pa lang kami. Pero naexplain ni Sir na lahat ng classroom ginaganap din ang class officers kaya hanggang recess na raw ito.

"The nomination for Vice President is now open!" Sir Kev said.

"Sir I nominate Mary Jane for Vice President!" Agad na sabi nung isa. Sya rin yung nag-nominate dun sa Mary Jane as Pres pftt.

"Hoy bat ako nalang lagi!" Angal nanaman nya. Natatawa nalang ang ilan pftt.

Sinulat naman ni sir ang name nya sa board. I guess mas karapat dapat sya as Vice President hahaha.

"Sir I nominate Cedric!" The other one said. Halos magtawanan naman ang ilan dahil sa ininominate nito. I don't know who's that person at  sila  tumatawa.

"I closed the nomination." If I'm not mistaken yun yung Berber. I'll just know.

Nagsimula na ulit ang botohan. Mas marami yung bumoto sa Mary Jane at kasama na rin ako dun. Hindi na nagbotohan pa dun sa pangalawa dahil halos dun sila sa una bumoto. Naiiling na lang ako sa kanila.

"And now our new Vice President is Ms. Mary Jane Liwanagan." Announce naman ng adviser namin.

Halos maghiyawan naman ang lahat habang ang new VP ay umaangal na lang. I smiled and look at the board.

President: Nash Jaeden Lendreous
V. President: Mary Jane Liwanagan

"Next, the nomination for Secretary is now open." Anunsyo ulit ng guro. Mukang nag iisip pa ang iba kung sino ang inonominate nila pftt.

"Sir I nominate Pimentel!" Ani ng isang lalaki. Uhh sya ata yung Jordan kanina?

"Hoy wag! Ampangit ko nga magsulat tapos Secretary pa!?" Angal naman nitong katabi ko. Bahagya na lang akong natawa sa kanya pero no choice din sya dahil naisulat na rin ni sir ang name nya.

Halos mapuno ng tawanan ang buong silid. Pati ako natatawa na lang din. Ngayon lang to nangyari sakin!

"Sir I nominate the transferee girl." Halos manlaki ang mata ko sa narinig ko. What the- bat ako nasali dyan!?

"E-ehh!?" Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Pagtingin ko sa likod ay halos anlaki ng pagkakangisi ng loko.

It's Lendreous!

What the heck!?

"Uy si Mr. President may pagtingin sa transferee!"

"Bakit gusto mo syang maging sexytary mo pres!"

"HAHAHAHA pagbigyan natin si pres ngayon lang yan!"

"Shut up all of you!" Sigaw naman nitong lalaking to. Tangina baka ako pa ang iboto dito!

Pagtingin ko sa board ay nakasulat na ang name ko. Tangina.

"Sir can I back-" naputol ang sasabihin ko ng umimik naman ang isang lalaki na nasa likod ko lang.

Behind That GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon