Thủ đô Seoul một ngày nắng đẹp.
Từ cổng sở cảnh sát Seoul, một cậu thanh niên đeo kính, mặc cảnh phục đang tiến vào, trên tay cầm chiếc bánh còn đang ăn dở. Dáng người cao gầy thanh lịch, bờ vai rộng cùng đôi tay săn chắc ẩn hiện những đường gân đẹp mê li.
"Là người mới đến sao?"
"Sở cảnh sát chúng ta có người đẹp trai vậy sao tôi không biết nhỉ?"
"Không phải người mới, nhưng ít gặp lắm, vài tháng tôi mới thấy cậu ta một lần."
"Hình như là làm bên..."Các nhân viên trong trụ sở trò chuyện rôm rả trước sự xuất hiện của cậu cảnh sát đẹp trai. Cậu ấy thấy những đôi mắt lấp lánh hướng về mình cũng gật đầu chào đáp lễ. Sau đó chỉ thấy bóng lưng ấy đi vào sâu bên trong trụ sở, mở cửa văn phòng và bước vào.
Cửa phòng mở ra, vừa thấy bóng dáng cao gầy xuất hiện, cả văn phòng im ắng vài giây rồi vỡ oà:
- Wonwoo aaaa!!
- Jeon Wonwoo vị thần của chúng tôi!!!!
- Nhân vật chính tới rồi haha~Wonwoo cúi người chào mọi người, sau đó lại vì bị đám đông chú ý mà ngại ngùng mỉm cười, nhanh chóng kéo ghế ngồi xuống vị trí của mình. Cảnh sát trưởng từ xa bước lại, đặt tay lên vai Wonwoo khen ngợi:
- Vụ trọng án này khiến sở cảnh sát đau đầu một thời gian dài, nhờ có cậu nằm vùng mấy tháng qua mà chúng ta đã gom đủ chứng cứ bắt tên trùm ma túy đó. Giỏi lắm Wonwoo, đợi khen thưởng nhé!
Wonwoo khẽ nâng gọng kính, mỉm cười:
- Vâng ạ, cũng là nhờ có mọi người giúp đỡ.
- Anh Wonwoo không được khiêm tốn đâu, vụ này trước đây sở chúng ta đã cử bao nhiêu người nằm vùng nhưng đều bị phát hiện. Chỉ có lần này anh Wonwoo giả làm thư kí ngay bên cạnh hắn, hắn lại không hề phát hiện ra haha~
Cậu đàn em Dino không tiếc lời để mà khen ngợi Wonwoo. Thật ra, Wonwoo vốn dĩ là thần tượng của Dino từ hồi còn Đại học đến tận khi đã trở thành đồng nghiệp của nhau. Ngoài ngoại hình điển trai khiến bao bạn học yêu thích, thành tích học tập của anh lúc nào cũng đứng đầu, đã vậy còn nằm trong câu lạc bộ điền kinh của trường. Tuy vẻ ngoài của Wonwoo làm nhiều người nghĩ anh trầm tính và xa cách, nhưng Dino biết anh Wonwoo là người rất tinh tế và biết chăm sóc cho những người xung quanh. Wonwoo luôn chủ động rủ Dino cùng đi uống bia mỗi khi cậu buồn bã vì bị cấp trên trách phạt, hoặc cùng Dino tăng ca khi thấy cậu em làm mãi không xong việc. Trong lòng Dino, anh Wonwoo là người đẹp trai nhất, giỏi nhất, tốt bụng và ấm áp nhất.
"Nhưng mà Wonwoo à..." - Cảnh sát trưởng sau khi quay về bàn làm việc và lật giở các tài liệu thì vẻ mặt lại trở về nghiêm nghị.
"Đáng lẽ nên để cho cậu nghỉ ngơi, nhưng chúng ta đang có một vụ khác." - Cảnh sát trưởng dừng lại hồi lâu để quan sát nét mặt Wonwoo. Chính anh ta cũng cảm thấy hơi quá đáng khi giao nhiệm vụ này cho người mới vừa trở về như cậu.
Wonwoo đang dựa người vào ghế lập tức ngồi thẳng dậy, chăm chú đẩy gọng kính:
- Anh cứ nói đi ạ.
- Ừ, tất cả đều biết về vụ rửa tiền của tập đoàn S từ năm ngoái rồi đúng không. Trong quá trình điều tra, chúng ta đã tra ra rất nhiều nhân vật liên quan, chính trị gia có, chủ tịch có, cả diễn viên ca sĩ cũng có. Hiện tại thì phần lớn đã bị bắt, tuy nhiên trong danh sách tình nghi vẫn còn một số chưa xác định được là có liên quan hay không. Đây là một vụ trọng án nên chúng ta không thể để lọt lưới kẻ nào được. Vì vậy, ta cần cử thêm nhân lực nằm vùng bên cạnh những đối tượng này.
- Chúng ta không thiếu cảnh sát nằm vùng, nhưng phải gọi cả Wonwoo thì chắc là có người nào đó khó nhằn ạ?
Cảnh sát trưởng gật đầu, ánh nhìn dần trở nên nghiêm trọng:
- Kim Mingyu, mọi người đều biết nhỉ?
- Là... là diễn viên Kim Mingyu sao?!!!
- Cậu ấy mới thắng giải Daesang đó, vừa đẹp trai vừa diễn giỏi!
- Uầy em thích Mingyu lắm! Em mới tim ảnh trên instagram của ảnh á~
- Ủa mới đăng ảnh hả, tui chưa kịp coi nữa huhu!!
- Vợ tui thích coi phim cậu ta lắm, cứ khen đẹp trai suốt.
- Đang nói về đối tượng tình nghi mà, ai mượn mấy người khen vậy!!Văn phòng bỗng chốc nhốn nháo cả lên, cảnh sát trưởng cũng lắc đầu bất lực. Ở một góc, Wonwoo xoay xoay cây bút trên tay, ánh mắt rơi vào trầm tư.
"Kim... Min... Gyu."
Cảnh sát trưởng đập tay, lấy lại sự yên tĩnh cho căn phòng. Ông tiếp tục:
- Tuy là người của công chúng nhưng ngoài những lúc làm việc, phần lớn thời gian cậu ta đều ở nhà khiến chúng ta không thể quan sát được. Vì vậy phải có một người nằm vùng ở vị trí thân cận với cậu ta.
- Em, em xung phong làm người giúp việc cho Kim Mingyu ạ!
- Ha, theo báo cáo điều tra, Kim Mingyu chỉ ở cùng với vệ sĩ thôi. Tất cả việc nhà, nấu nướng,... cậu ta đều tự mình làm.
Wonwoo đột nhiên lên tiếng:
- Vậy em sẽ làm vệ sĩ của cậu ta ạ?
- Đúng vậy. Vì phải ở cùng nhà với đối tượng, chúng ta cần một người thật sự chuyên nghiệp để có thể xử lí tình huống mọi lúc.
- Ngoài anh Wonwoo thì sở cảnh sát của mình cũng còn vài người có thể mà nhỉ?
- Điều kiện tuyển vệ sĩ của bên Kim Mingyu rất nhiều. Trong đó có yêu cầu vệ sĩ phải đẹp trai, nói ít hiểu nhiều, biết chơi game, biết quay phim chụp ảnh...
- Ha ha... cái này đúng là chỉ tuyển cậu Wonwoo rồi.
Cảnh sát trưởng gật đầu đồng tình, hướng mắt nhìn sang cậu thanh niên xinh đẹp đang còn chăm chú xoay bút:
- Vậy nên chỉ có thể tiếp tục trông cậy ở cậu.
Wonwoo dừng tay, kéo ghế đứng dậy, nhẹ nhàng chỉnh lại tay áo sơ mi:
- Vâng. Giờ em đi nhận nhiệm vụ luôn ạ.
- Tốt lắm, đi theo tôi lấy hồ sơ đã.
Bóng lưng của Wonwoo rời đi, đột nhiên Dino cảm thấy có gì đó không đúng lắm. Anh Wonwoo thì lúc nào cũng chăm chỉ làm việc rồi, nhưng cứ có cảm giác anh ấy đang có chút nhiệt tình hơn với vụ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] MEANIE: Cún Diễn Viên & Mèo Cảnh Sát
FanfictionNam diễn viên nổi tiếng Kim Mingyu là đối tượng bị tình nghi trong một vụ trọng án. Cảnh sát xuất sắc Jeon Wonwoo nhận nhiệm vụ nằm vùng bên cạnh hắn dưới thân phận vệ sĩ. Hai người xa lạ sớm tối bên nhau, rồi chợt nhận ra người kia đã trở thành mộ...