Kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm ở đảo Jeju kết thúc, mọi người trở về Seoul và tiếp tục lao vào guồng quay công việc. Suốt mấy ngày ở cùng phòng với Mingyu, Wonwoo chẳng điều tra được gì. Sau hai tháng vừa rồi, với linh cảm của mình, anh tin chắc Mingyu không có vấn đề, việc loại cậu khỏi danh sách đối tượng tình nghi chỉ là sớm muộn. Và đúng như dự đoán, một tuần sau đó sở cảnh sát đã gửi thông báo yêu cầu anh kết thúc nhiệm vụ nằm vùng. Kim Mingyu không liên quan tới vụ việc rửa tiền, tất cả các nghi can đều đã bị bắt giữ thành công.
Dĩ nhiên là Wonwoo rất vui, cuối cùng anh có thể không cần căng thẳng và cảnh giác khi ở cùng Mingyu, có thể thật sự xem cậu như một người bạn. Thế nhưng... ở cùng Mingyu sao? Anh làm gì còn lí do để bên cạnh cậu nữa? Nhiệm vụ đã kết thúc, Wonwoo phải trở về với công việc cảnh sát của mình."Mình phải làm sao với Mingyu đây?"
Nói cho cậu biết sự thật anh vốn là cảnh sát, từ đầu tiếp cận làm vệ sĩ cho cậu là vì nhiệm vụ, mỗi ngày ở cùng cậu đều là để giám sát cậu.
"Này Wonwoo, nhiệm vụ kết thúc rồi, bao giờ thì cậu về trụ sở?"
"Em đã làm hai vụ liên tiếp nên sẽ được nghỉ bù đúng không?"
"Ừm, cấp trên duyệt cho cậu nghỉ phép hai tuần."
"Hai tuần à..."
"Sao thế?"
"Không có gì, hai tuần này em vẫn làm vệ sĩ cho Kim Mingyu, mọi người giữ kín chuyện giùm em trong thời gian này nhé."
"Ơ, cứ chấm dứt hợp đồng đi, trụ sở sẽ giúp cậu bồi thường phí hủy hợp đồng. Về nhà mà nghỉ ngơi cho khoẻ đi chứ. Nhiệm vụ xong rồi mà vẫn muốn chịu cực à?"
"Không phải vấn đề đó đâu ạ, em có lí do của mình, hy vọng mọi người giúp đỡ."
"Được rồi, tùy cậu vậy. Nhớ hai tuần sau là về làm cảnh sát đấy, đừng có bỏ việc mà đi làm vệ sĩ luôn đấy nha."
"Em biết rồi."
Hai tuần này... làm sao đây?
Wonwoo không biết bản thân nên tìm cơ hội nói sự thật cho Mingyu, hay cứ bịa ra một câu chuyện và rời đi một cách nhẹ nhàng. Nhưng dù có lựa chọn thế nào thì mối quan hệ đang trên đà tốt đẹp của anh và Mingyu cũng sẽ chấm dứt. Nếu Mingyu biết sự thật, cậu ấy sẽ nghĩ về anh như thế nào, liệu cậu ấy có còn chân thành đối xử với anh khi ngay từ đầu anh đã lừa gạt cậu? Còn nếu bịa ra một lí do để rời đi thì chắc chắn Wonwoo không còn cơ hội gặp lại Mingyu dưới thân phận thật của mình.
Về phía Mingyu vẫn chưa biết chuyện thì đang cảm thấy rất vui vẻ. Sau chuyến đi đảo Jeju, cậu đã nhận ra tình cảm của mình. Hơn nữa, cậu để ý rằng Wonwoo dạo này đã nói và cười nhiều hơn, so với trước thì hình như giờ đây anh đang mở lòng hơn với cậu.
"Này Jihoon, lúc nào tỏ tình với anh ấy thì thích hợp nhỉ?"
"Cậu thật sự thích người ta à? Nghiêm túc?"
"Nhìn tôi giống giỡn chơi lắm sao?"
"Cũng đúng, cậu chưa bao giờ như thế này."
"Thật ra trước giờ tôi cũng có cảm nắng một vài người, nhưng rõ ràng đấy chỉ là những cảm xúc nhất thời. Wonwoo thì khác, lúc nào anh ấy cũng làm lòng tôi nôn nao. Tôi không thể suy nghĩ được gì khi..."
"Cắt, được rồi. Nhưng tỏ tình đâu phải là việc của mình cậu. Wonwoo thì sao, nhỡ đâu cậu ta từ chối? Lúc đó sẽ ngượng ngùng lắm đây."
"Aizz không biết nữa, anh ấy không biểu hiện nhiều, nhưng không phải có nhiều dấu hiệu chỉ ra anh Wonwoo có để ý đến tôi sao?"
"Cái lần mà cậu ta hỏi thông tin về cậu từ nhân viên trường quay hả?"
"Đúng vậy, với còn lúc mà laptop anh Wonwoo toàn mấy bài báo về tôi ấy."
"Tôi thấy giống cậu ta điều tra cậu hơn là để ý đến cậu."
"Điều tra bởi vì thích tôi đó, không phải sao?"
Jihoon lắc đầu, tên cún bự này tự có logic riêng của cậu ta, anh không thể hiểu và cũng không thể thay đổi. Mà anh cũng hy vọng Wonwoo thật sự là vì để ý đến cậu ta mới làm thế, chứ mà điều tra thì...
Đếm ngược, Wonwoo còn 13 ngày nghỉ phép.
"Chào anh Wonwoo."
2 giờ chiều, Mingyu trong bộ dạng ngáy ngủ mở cửa phòng. Ngoài phòng khách, Wonwoo đã chuẩn bị xong xuôi, còn pha sẵn Americano nóng để dành cho Mingyu. Không còn phải điều tra nữa, Wonwoo trở nên thoải mái và tự nhiên hơn khi ở cùng cậu, tuy nhiên trong lòng anh vẫn còn đắn đo giữa 2 sự lựa chọn. Anh còn 13 ngày để đưa ra quyết định.
Chiều tối nay Mingyu sẽ tham dự sự kiện của thương hiệu. Sau khi make up, thay quần áo và cùng nhau ăn nhẹ một chút, vừa đúng 6 giờ xe đưa Mingyu đến địa điểm tổ chức sự kiện. Vừa bước xuống xe là làn sóng phóng viên cùng người hâm mộ ập tới. Wonwoo cùng nhân viên sự kiện đi bên cạnh che chắn và dẫn đường cho Mingyu. Bỗng có một người hâm mộ quá khích chen lên trên, xô vào người Wonwoo làm anh loạng choạng lùi về sau, lúc tưởng sắp ngã lại được Mingyu vươn tay đỡ lấy.
"Anh có sao không?" - Giọng nói của Mingyu dịu dàng vang lên bên tai, trong thanh âm xen lẫn sự lo lắng.
Wonwoo lắc đầu ra hiệu bản thân không có gì, tiếp tục làm việc của mình. Suốt quãng đường vào đến bên trong khu vực sự kiện, Mingyu luôn vừa chào phóng viên vừa để mắt tới Wonwoo, sợ anh lại bị đẩy ngã.
Vào đến bên trong, Mingyu được những khách mời khác đến chào hỏi, phía ban tổ chức cũng cử người ra đón tiếp.
Chợt có một dáng người cao gầy, mái tóc dài bạch kim bước tới ôm lấy Mingyu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] MEANIE: Cún Diễn Viên & Mèo Cảnh Sát
FanficNam diễn viên nổi tiếng Kim Mingyu là đối tượng bị tình nghi trong một vụ trọng án. Cảnh sát xuất sắc Jeon Wonwoo nhận nhiệm vụ nằm vùng bên cạnh hắn dưới thân phận vệ sĩ. Hai người xa lạ sớm tối bên nhau, rồi chợt nhận ra người kia đã trở thành mộ...