"Thuỷ sư đô đốc Sakazuki, nếu chú đã nói vậy thì em xin phép làm theo ý của chú. Em xin phép từ chức!!" Mizu chạy ra khỏi phòng với hai hàng nước mắt, cô biết Sakazuki rất ghét hải tặc, hơn nữa chuyện cô là con của hải tặc thì đâu thể chối cãi được, chú ấy ghét cô cũng phải thôi...
Những người lính có mặt trong trận chiến đó phần lớn đồng tình với Mizu, phần còn lại tự trách vì không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, nếu khi đó nhanh chóng rời đi thì cả hai phía sẽ không chịu tổn thất nào.
Nhưng họ có chắc chắn rằng sự việc dễ dàng như vậy không? Dĩ nhiên câu trả lời sẽ là không, lí do là vì kể cả khi đó Mizu có rời đi sớm hay muộn thì chuyện Ace lộ mặt vẫn chỉ là vấn đề thời gian. Không ai có thể ngăn cản được.
Ngay đến cả Smoker cũng đồng tình với ý kiến của Mizu, lần này cô ấy đã làm đúng.
Tin Ace xuất hiện trở lại đã được đưa lên báo, lấn át chuyện cậu ta giải cứu hải quân. Nhưng những người hay soi sét chắc chắn sẽ nhắm vào nó để lên tiếng chỉ trích hải quân và cho rằng họ không đủ kinh nghiệm mà phải để cho hải tặc cứu giúp. Điều đó như đánh thẳng vào bộ mặt của hải quân và khiến hải quân mất rất nhiều uy tín.
"Mau thu hồi tất cả những bài báo này lại cho ta" Sakazuki tức giận đập bàn, những hải quân khác liền chạy đi đôn đáo nhau kêu gọi nhà cánh nhà báo thu lại những bài viết này và nói rằng đó chỉ là bài báo lá cải nhằm mục đích khuấy động thế giới. Dĩ nhiên là tên nhà báo chính trực Morgan sẽ không đồng ý, hắn nói rằng tất cả chỉ muốn người dân biết được sự thật!!
Chuyện này lớn tới mức đến cả những vị ngũ lão tinh cũng có động thái khác thường tới phía Sakazuki làm anh ta càng đau đầu thêm.
"Ngươi mau giải quyết chuyện này, đừng bao giờ để nó tiếp diễn"
"Không cần các ông phải nói, tôi đã xử lí nó xong rồi" Chuyện của Mizu từ chức, Garp cũng có một phần liên quan, Tsuru cảm thấy rất kì lạ, tại sao khi biết trước điều như vậy có thể khiến ông ấy buộc phải rời khỏi hải quân, tại sao Garp vẫn không hé răng nửa lời đến nó?
"Ông làm tôi nghi ngờ đấy, Garp"
"Tôi làm vậy, cũng chỉ vì Mizu mà thôi... Zahahaha"
"Chỉ vì cô ấy? Trước kia đã có chuyện gì giữa ông và con bé sao?"
"Ừm, Mizu đã nói với tôi rằng mọi chuyện con bé sẽ tự giải quyết, nếu để cho hắn và Sengoku biết, chắc chắn sẽ có chuyện lớn sảy ra... Mà bà cũng hiểu, với tính khí của hai người họ, chắc chắn sẽ truy đuổi thằng cháu tôi đến tận cùng, đâu dễ dàng tha cho thằng bé được chứ!!" Nói xong Garp cười ha hả như có điều gì thú vị lắm. Một lúc sau ông lại nói tiếp
"Nhưng có vẻ như lần này thằng bé Ace đã báo hại Mizu rồi" Và Tsuru gật đầu đồng tình.
Chuyện này Ace thật sự không biết nên cũng không thể trách được, vốn dĩ khi đó băng hải tặc của Ace định tới để đòi Buggy tiền lời khi trước hắn vay anh, rồi lại nhận được tin có hải quân tới nên anh quyết định tới đó góp vui, ai dè lại gặp được Mizu. Cuối cùng thì mọi chuyện sảy ra...
-------------------------------------------------
Trong vài ngày qua, Mizu lang thang hết nơi này đến nơi khác để ẩn mình, tránh cánh báo chí cùng với người dân, đặc biệt là hải quân. Những truyện sảy ra trong vài ngày qua đều là do cô mà ra, không thể trách ai được. Ngay cả chú Corazon cũng chỉ vì muốn che giấu giúp cho cô nên cũng bị vạ lây và bị chuyển hẳn công tác qua nhà ngục Impel Down, dù cho Sengoku đã hết lời ngăn cản.
"Xin lỗi chú rất nhiều, tất cả là do em... Là do em không đủ năng lực nên mới thành ra như vậy"
Từ ngày rời khỏi hải quân, không lúc nào em không thấy buồn cả. Trước kia là cha mẹ bỏ rơi em, rồi đến Buggy và Shanks, giờ đây khi có đủ mái ấm tình thương, em lại bị chính họ đẩy xuống. Cứ như là cho thật nhiều hạnh phúc rồi vùi dập nó khiến em chơi vơi không biết nên làm thế nào.
Em biết đây là lỗi do em, chuyện em không báo cáo lại với thuỷ sư đô đốc là sai, chuyện em nói dối cũng là sai, em nhận hết. Nhưng chẳng lẽ kết quả mà em nhận về lại đau đớn đến vậy sao...
Vài ngày sau trận chiến tại Wano chính thức kết thúc, hệ thống tứ hoàng được thay thế, Big Mom và Kaido chính thức bị các siêu tân binh lật đổ. Hai kẻ thống lĩnh đại dương tiếp theo chính là hề siêu sao và Luffy Mũ Rơm.
Sakazuki rất tức giận khi hay tin Luffy trở thành tứ hoàng, bởi vì sự nguy hiểm của Luffy hiện giờ đã ảnh hưởng trực tiếp tới phía của hải quân và sự tồn vong của chính phủ thế giới.
"Không cần biết chúng đánh ta từ đâu, chúng ta sẽ phản công và đánh trả trên toàn bộ trận tuyến!!"
Cùng lúc đó tại tân thế giới...
"Tứ hoàng Râu Đen?? Ngươi đang làm cái quái gì ở đây?"
"Đừng có gọi ta như vậy chứ? Cháu gái yêu quý của ta... ZEHAHAHAHA"
----------------------------------------------------
Bất ngờ hôm:>>
Xin đính chính lại thì Mizu là cháu ruột của Tứ Hoàng Râu Đen.
Nghĩa là tên đầy đủ của cô ấy CÓ THỂ sẽ là Marshall D. Mizuiro.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân One Piece) Mizuiro
FanficHải quân, bộ mặt của Chính Phủ Thế Giới, nơi được cho là chứa đựng đầy khó khăn, sự khắc nghiệt khi phải đối đầu với hàng loạt những tên hải tặc khét tiếng hay những tổ chức có âm mưu tạo phản. Ngoài ra, họ còn thường xuyên phải đối mặt với tử thần...