Người ta nói khi phải lòng một ai đó một cách nghiêm túc sẽ khiến người ta thay đổi. Câu nói ấy không có tác dụng với Nhật Nam cho đến khi cậu thật sự phải lòng Nhật Hạ. Nếu chuyện tình cảm của bọn họ là một ván bài thì cậu chấp nhận lật bài trước, cậu chấp nhận cho nó thấy bộ dạng thảm hại của mình khi đã mấy ngày cậu không nói chuyện với nó.
Cậu cứ ngỡ là nó sẽ thấy có lỗi mà nói chuyện với cậu trước, vậy mà gần một tuần trôi qua nó xem cậu như không tồn tại vậy.
“ Sao thế ? “ Hoàng Kha nhìn Nhật Nam đang vò đầu bứt tóc suy nghĩ điều gì đó liền cất lời hỏi.
“ À này, mày thân với Nhật Hạ không ? “ Cậu nhìn Hoàng Kha hỏi, Hoàng Kha thì hoàn toàn không hề đề phòng gì với Nhật Nam, thậm chí còn tỏ ra rất hứng thú khi cậu quan tâm tới Nhật Hạ tới vậy.
“ Có nhưng mà tao không thân như nó với thằng Anh Tuấn, tụi nó chơi chung hồi tiểu học lận. Mà có gì sao ? “ Hoàng Kha nhìn cậu đáp.
“ Tuyệt đối không được nói cho thằng Anh Tuấn chuyện này nghe chưa ? “ Cậu nhìn Hoàng Kha sau đó nhích lại gần Kha một chút.
“ Mà là chuyện gì ? “ Hoàng Kha tò mò trước cái thái độ lúng túng và tỏ ra bí ẩn của cậu.
“ Tao…thích Nhật Hạ. "
“ Này, cho dù tao là bạn mày thật nhưng mà tao không muốn thấy Nhật Hạ khóc vì mày lần nữa đâu, đừng có chơi đùa với bạn của tao. “ Hoàng Kha hơi nhíu mày, Kha hoàn toàn không quan tâm Nhật Nam đã hẹn hò với bao nhiêu cô gái trước đây nhưng việc cậu cố ý định chơi đùa tình cảm với Nhật Hạ thì Hoàng Kha tuyệt đối không cho phép.
“ Hả ? Khóc lần nữa vì tao ? Tao làm gì sao ? “ Cậu hơi bất ngờ khi chẳng nhớ mình làm nó khóc khi nào mà tên Hoàng Kha này nói không muốn thấy nó khóc lần nữa vì cậu.
“ Mày đ biết gì à ? “ Hoàng Kha nhìn Nhật Nam đang ngơ ngác hỏi.
" Gì ? "
" Bữa trên sân thượng mày nói gì đó, Nhật Hạ nó nghe hết rồi, về nó khóc với nhóm Lục Anh rồi. Mày tồi thật đó !! "
Đm nếu như nó ở đây, nó thề nó sẽ chém thằng đần Hoàng Kha này. Câu chuyện đã đi quá xa khi qua miệng thằng Kha. Nó làm đ gì khóc ? Nó còn chả về kể cho nhóm Lục Anh nghe ngoài trừ thằng Tuấn.
" Tại vì vậy mà nó còn không thèm nói chuyện với tao sao ? " Cậu thầm nở nụ cười thích thú vì tưởng bản thân thất bại, ai ngờ nắm thóp nó hoàn toàn.
" Có lẽ vậy. "
" Này lần này tao thật tâm đó !! Mày tác hợp tao với Nhật Hạ đi được không ? " Nhật Nam nhìn Hoàng Kha đáp.
" Lần nào mày chả nói thật tâm, lạ cái là lần này mày nhờ tao thôi. Mày lúc nào cũng có bồ rồi mới kể với anh em, toàn con gái người ta tự đổ. Giờ lại nhờ vả tao à ?! Sao ca khó phải không ? " Hoàng Kha đắc ý nhìn Nhật Nam hỏi, vốn biết với tính cách của Nhật Nam thì cậu không cần nhờ ai giúp đâu.
“ Người ta nói yêu thật lòng nên mới lúng túng đó. “
Nhật Nam nổi tiếng với độ sát gái cũng có ngày gặp “ ca khó “ mà phải nhờ Hoàng Kha trợ giúp sao ?
“ Có một điều kiện để tao giúp mày. “ Hoàng Kha nhìn Nhật Nam rồi đáp.
“ Nói. “
“ Mày không được làm Nhật Hạ buồn nếu không đừng có mang cái danh anh em ra biện hộ, thằng Tuấn không để yên đâu. “ Hoàng Kha cười nói như đang cảnh cáo Nhật Nam.
Nó và Anh Tuấn đã chơi với nhau từ hồi tiểu học lận nên hầu như chuyện gì nó cũng kể với Anh Tuấn, đôi khi nó gặp rắc rối Anh Tuấn cũng là người ra mặt giải quyết. Nên Hoàng Kha khá hiểu tính Anh Tuấn không bao giờ để nó chịu thiệt thòi cái gì cả. Kha thừa biết nếu Nhật Nam làm nó khóc thì Anh Tuấn sẽ không kiêng nể gì mà kiếm chuyện với Nhật Nam.
“ Này, tao làm được. “
________________
“ Ê Nhật Hạ !!! “ Nó quay lại sau khi nghe tiếng gọi lớn của Hoàng Kha.
“ Gì đấy ? Sao không về cầm cây chổi làm gì ? “ Nó nhìn Hoàng Kha vội vã chạy về phía mình với bộ dạng gấp gáp với những hơi thở nặng nề.
“ Đm tiết Văn tao cúp học cái bị ghi lên sổ đầu bài xong cái tao xé sổ đầu bài, xong cái bị thầy Tú phát hiện xong ổng tặng tao vé ở lại trực nhật luôn. Mà giờ dọn gần xong rồi mà Lục Anh rủ tao đi ăn, mày dọn phần còn lại dùm tao được không ? “ Hoàng Kha gấp gáp nhìn nó thuật lại cả câu chuyện, Hoàng Kha thừa biết mỗi lần nói đi ăn cùng Lục Anh thì nó sẽ không chần chừ mà nhận lời ở lại trực giúp cậu. Từ đó có thể hiểu đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Kha nhờ nó trực giùm rồi lấy lý do đi ăn cùng với Lục Anh, nhưng mà đây là lần đầu tiên Hoàng Kha cố ý làm trò ngu này chỉ để tạo cơ hội cho “ai đó" được ở bên cạnh nó.
Mọi chuyện như sau …
“ Này, tao cúp tiết đây xong rồi mày nói với cô Hạnh văn ghi tên tao vô sổ đầu bài nha. “ Trước giờ chuẩn bị vào tiết Văn, Hoàng Kha đi lại chỗ Nhật Nam thì thầm sau đó chạy đi đâu mất.
Nhật Nam làm đúng như lời Hoàng Kha nói lại với giáo viên Văn rằng Kha Phạm cúp tiết, như dự đoán thì cái tên Hoàng Kha đã được nằm trên sổ đầu bài.
Sau tiết văn thì Hoàng Kha cũng trở lại lớp, do là giờ ra chơi nên cũng không mấy ai để ý cậu cúp tiết cả. Cậu đi tới bàn giáo viên nhìn ngó xung quanh xong thì thẳng tay xé đi một trang sổ đầu bài hôm nay.
“ Ê Thành, tao xé sổ đầu bài rồi mày lên nói với thầy Tú đi. “ Kha về lại chỗ ngồi sau đó quay xuống bàn dưới nhìn Tiến Thành mà khai báo.
“ Đm mày bị bệnh à ? “ Nhận được ánh mắt của Hoàng Kha khiến lớp trưởng Thành cảm thấy kỳ quặc nhưng sau một hồi Kha năn nỉ Thành đi mách thầy Tú thì Tiến Thành cũng cho Kha mãn nguyện.
Kết quả thì thầy Tú nổi tiếng nhân từ nên chỉ phạt Kha ở lại trực lớp. Vừa hay Kha biết nó hôm nay phải phụ thầy Tú và chấm điểm đề kiểm tra 15 phút nên về khá trễ. Cũng vừa hay kế hoạch đó vừa khiến Hoàng Kha bị mời phụ huynh.
Quay trở lại hiện tại thì nó chần chừ hồi thì cũng nhận lời trực giúp Hoàng Kha.
“ Được rồi, tao làm cho để đó đi. Muộn rồi mau đi lẹ đi, đừng để Lục Anh chờ. “ Nó nói rồi nhận lấy cây chổi, nếu không phải vì muốn tác hợp cho Lục Anh và Hoàng Kha thì nãy giờ nó đã đấm thằng Kha rồi. Xé sổ đầu bài khiến lớp bị trừ điểm, còn thêm tội trốn học nữa. Vậy mà còn dám mở lời nhờ nó ở lại trực dùm sao.
“ Thanks, mai mua trà sữa cho. “ Nói rồi Hoàng Kha nhanh chóng mang balo xong rồi cắm đầu chạy thật nhanh.
Nó thở dài sau đó trở về lớp, vì là có người ở lại trực nên cửa lớp học nó không khóa. Nó tiến vào để cặp lên bàn sau đó nhìn sơ lớp.Ít ra thằng này còn có lòng người mà lau sạch bàn ghế giùm nó, chỉ có cái là chừa cho nó cái công việc quét dọn và nhặt một đống rác bên dãy bàn của Hoàng Kha và Tiến Thành, Minh Vũ.
Nó đang cặm cụi lau dọn để nhanh chóng được trở về nhà thì có một tiếng nói vang lên làm nó giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
DẪU BIẾT
أدب المراهقينCậu ta là một tên bad boy thật sự, lời đường mật mà thốt từ ra từ miệng cậu ta khiến người khác tưởng mình là nữ chính trong các bộ phim ngôn tình. Đương nhiên là cậu ta có một list bạn gái siêu dài và đó có thể coi là một thành tích của cậu ta. Tuy...