"Shit, dapat pala bumili nalang tayo ng sasakyan at pinalitan ang secondhand na ito." Sabi ko. Suddenly gusto ko nalang bumili ng motor.
"The heck! Akala ko hindi nila tayo gagambalain, baka mamaya sila pa ang sumira sa plano nating magpatalsik ng panot." Umiling ako sa sinabi ni Alyana. "Hindi pwede, kailangan na nating umalis!" Lalakad na sana kami ng pigilan kami ng lalaking pogi na alam kong inutusan nina Luck at Karma.
New character siya at masasabi kong I'm so clueless about him. I hope mabait siya kaysa sa dalawa. "Ms. Shane and Ms. Alyana, please follow me." Agad kaming umiling. On sync pa. "Bakit naman? Papatayin nyo ba kami?" I asked.
"No Ma'am, boss just want to go with you." Napataas ang kilay ko. Tiningnan ko muna si Alyana at nang tumango siya ay sumama kami. Aba! E hindi ba't doon rin naman ang punta sa huli? Who are we to refuse them?! Lately, bumubuntot sa amin ang mga ito. Pasalamat sila at pogi. Aba'y kung hindi ay nagsampa kami ng kaso for stalking.
Ako ang pinauna ni Alyana na pumasok sa limousine at napairap ako nang makapasok. Hindi ko nga lang inasahang naroon si Luck at ngumiti lang siya sa akin. Natakot tuloy ako. Like it's the end of my life. Napalunok akong umupo sa tabi ni Zil na tulog sa tabi niya. Si Karma naman ay nakaupo sa harapan ko at nang pumasok si Alyana ay no choice siya kundi umupo sa tabi ni Karma.
Sinusuwerte ba kami or kina karma? Swerte kase pogi, karma kase dedot? Nag cross arms nalang ako at nagdekuwatro. I wouldn't want to cause trouble nor say anything. Baka sa huli ay mamatay lang ako. I can feel the tension that's only visible in me and Alyama's eyes.
"How's your company, Ms. Shane and Alyana?" Luck.
"O-okay lang kami—I mean, fine. Ay, ano pala. Driving." Homaygash! What happened to my brain? Lumilipad huhuh.
"You mean, thriving?" Tumango ako. "My english is carabao when it comes to uhh, you." Tawa lang niya ang narinig ko at kung puwede lang i record at i post sa YouTube ay baka ikinayaman ko pa dahil sa mga simps na katulad ko. Nalunok ko ang laway ko.
Tahimik namang nakaupo si Alyana sa puwesto niya. I hope you're okay Alyana. I can feel that she's screaming inside.
Nang bumukas naman ang sasakyan ay napamura ako. Puno ng cameras and reporters ang labas, maybe because they knew that the V brothers are coming at hindi mo magugustuhan ang issue mamaya. Why does it have to be like this?! Zil held my hand and when the Valentino brothers went out, we wore our shades as planned though, to act cool.
Napaka agaw eksena naman kasi netong magkapatid.
"Let's go Zil." Nang makita ko ang labas ay may mga bodyguards na roon na nakaharang sa reporters.
Lumabas na kami ng limousine. Nagulat naman ako sa nakangiti na si Luck at napatingin sa kamay niya na nasa harapan ko. Nugagawen ko dito? Aba? Kamay ito ng papatay sa akin. "I can manage." Lumabas ako sa limousine pero hindi pinalampas iyon ni Zil dahil ang nakahawak kong kamay sa kaniya ang ibinigay niya sa Tatay niya.
Aba-
Napatingin naman ako kay Alyana na ganoon rin ang ginawa kay Karma at binigyan ako ng naiiyak na ekspresyon. Halos mabingi naman ako sa mga tanong na ibinabato sa amin ng mga reporters.
"What's your relationship with the Valentino Brothers?"
"How do you feel about this moment?"
"Are you forming an alliance with the Valentino Brothers?"Pumasok nalang kami sa loob at ang mga employee ay binati kami. Nakagat ko ang labi ko at agad na bumitaw sa kamay ni Luck, kinarga niya si Zillion at sumunod sila sa amin ni Alyana papunta sa meeting room. Shit! Ang weird nila, they're not their usual self. May binabalak tong mga ito.
YOU ARE READING
Let's Run Away
RandomBecause of not sleeping, Alyana and Shane found themselves in a strange room. They were surrounded by many hot man and womans and asking questions in front of them. Turns out that they entered the world they both written. A world of their fantasies...