Chương 14-15-16

248 25 2
                                    

29

Mấy con ứng thanh trùng (1) không tìm được vật chủ bò ra khỏi hốc đá, đua nhau tiếng được tiếng mất nhại lại lời Phác Thành Huấn, đủ loại giọng già trẻ gái trai.

"Vậy nghĩa là, anh đang yêu đương với thần tiên..."

"Yêu đương với thần tiên..."

"Yêu đương với..."

"Yêu đương..."

Từ khiến người ta thổn thức nhất bị lặp lại năm lần, ngẩng đầu lên đối diện với ánh mắt ngậm cười của Phác Thành Huấn, má Kim Thiện Vũ đỏ như lửa đốt, cúi đầu định ngăn mấy con ứng thanh trùng, "Mấy đứa đừng nhái anh ấy."

"Mấy đứa đừng nhái anh ấy..."

"Đừng nhái anh ấy...

"Nhái anh ấy..."

"Nhái..."

Kim Thiện Vũ không dám nói gì nữa: ...

Phác Thành Huấn cười vừa dịu dàng vừa kinh ngạc, nhìn cảnh tượng trước mắt.

Chờ đàn ứng thanh trùng bay xa Phác Thành Huấn mới lên tiếng, hỏi câu đã dày vò anh suốt cả đêm: "Em vẫn chưa nói cho anh biết... Tại sao trước đây lại biết anh?"

Trong lúc Kim Thiện Vũ còn im lặng, Phác Thành Huấn bước tới, tiến gần cậu hơn, hạ giọng đoán: "Chẳng lẽ, em hạ phàm vì anh?"

Ngoài dự đoán, Kim Thiện Vũ gật nhẹ đầu, như cậu bé phạm lỗi, căng thẳng bồn chồn nắm khóa dây kéo trên áo, giọng nhỏ như muỗi kêu, nhưng với Phác Thành Huấn lại chẳng gì sét đánh ngang tai, "Là vì anh... Trước khi hạ phàm, tôi đã xem số mệnh của anh."

Kim Thiện Vũ hít sâu rồi nói tiếp: "Anh sinh ra trong gia đình thương nhân, tuổi nhỏ phú quý, về sau gia đạo sa sút, gia tàn mất trắng, cả đời lang bạt kỳ hồ, không chốn nương thân, khốn cùng chán nản, cô độc đến già..."

Phác Thành Huấn hoàn hồn lại, chỉ chỉ vào mình, cười không dám tin, "Mệnh của anh đó sao?"

"Phải." Kim Thiện Vũ cắn răng, cuối cùng cũng nói ra, "Tôi là thần nghèo, thật ra tôi hạ phàm là để giúp anh thuận theo ý trời, biến anh thành người nghèo khổ..."

Khoảng tĩnh mịch dài, gió cuồn cuộn trên sân thượng gào thét bên tai, tiếng bệ bệ chốc chốc lại vọng đến trong gió.

Không biết bao lâu, Phác Thành Huấn mới liếm liếm đôi môi bị gió thổi khô khốc, tiến một bước lại gần Kim Thiện Vũ, giữa hai người không còn chút cự ly nào, rồi, giọng nói trầm tĩnh của Phác Thành Huấn vang lên trên đầu Kim Thiện Vũ, chỉ ba chữ, nhưng rất kiên định, "Anh không sợ."

Mắt Kim Thiện Vũ ửng đỏ, như bị đầu bút lông thấm đẫm mực đỏ điểm nhẹ nơi đuôi mắt, rồi màu mực lan tỏa.

Ngón cái Phác Thành Huấn lau lau dưới mắt Kim Thiện Vũ, khẽ cười, nói: "Đừng khóc, cùng lắm sau ngày ngày ngày anh ăn cải trắng xào, gom tiền mua vịt nướng cho em, nhân lúc anh còn có tiền, anh phải mua giường mới cho em ngay... Hôm qua em ngủ ở đâu?"

"Tôi trải chăn xuống sàn..." Kim Thiện Vũ lau mạnh lên mắt, lắc đầu nói: "Anh sẽ không nghèo đâu, công ty của ba mẹ anh lẽ ra phải phá sản từ lâu rồi, nhưng khi đó tôi hạ phàm gặp anh, đây là lần đầu tôi xuống trần làm nhiệm vụ nên muốn làm tốt một chút, cho nên tôi lén quan sát anh rất lâu, nhưng càng ngày lại càng thích, thích..."

sunsun || thần nghèo phù hộ ✅️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ