Kabanata 8

32 3 25
                                    

Topic Warning: Violence, Physical, Verbal, and Sexual Abuse, Murder, Gunshots, and Death

————

"Bastos!"

Nagulat si Rona nang sapakin ni Solana si Ronald sa mukha dahilan para mapahiga ang binata.

"Bakit?" Rona asked.

"Tangina nyan, hinipuan ako eh!" Solana hissed.

Tumayo na ulit si Ronald mula sa pagkakahiga. "'Wag mo sabihin hindi mo nagustuhan 'yon?" He walked towards Solana and hugged her maliciously.

"Layuan mo 'ko putang ina!" She pushed Ronald away pero masyadong malakas ang binata. Tinulungan na rin siya ni Rona pero tinulak lang ni Ronald ang dalaga.

When Ronald got to their room and pushed Justine away, biglang dumating si Paul, Rona was separated from them as she hid at the back of the chairs while Ronald pulled Solana to his side.

At doon na nangyari ang naganap.

"Tangina mo! Manyak ka! Manyak!" Sigaw ni Solana habang pumipiglas pa rin sa pagkakahawak ni Ronald.

"Layuan mo si Solana!" Rona tried to push him but again, hindi niya nagawa.

"Aray!"

Lahat sila ay napalingon sa may pintuan ng may biglang tumama sa ulo ni Ronald na isang makapal na libro.

"Baby Nor!" Lumapit si Ronald kay Norhuda nang nakangiti. "A-akala ko naging zombie ka na rin."

Malamig lang ang tingin ni Norhuda sa kanya. She picked some stone on the floor at pinag babato 'yon kay Ronald.

"Aray!"

Ginaya siya ni Solana at Rona. Kumuha rin sila ng mga bato sa lapag at ibinato 'yon sa manyak na binata.

"Nakakasakit na kayo ah!" He reacted habang naglalakad palayo.

"Deserve mo 'yan, gago!" Sigaw ni Rona.

Lumapit si Norhuda kay Ronald at sinipa ito sa kanyang gitna. Sinapak niya 'to sa mukha at tinuhod ang chin.

"Ayoko sa lahat 'yung mga kagaya mo." Nanggagalaiti niyang sabi.

Ngumiti si Ronald sa kanya kahit nagdudugo na ang labi. "'Yan ang mga gusto ko, sadista."

Sa inis ay sinapak niya ulit si Ronald ng paulit-ulit sa mukha.

"N-norhuda..." Tawag ni Rona sa kanya.

Humalukipkip naman si Solana. "Deserve. Putang ina mo, malibog."

Nawala ang ngiti sa labi ni Solana at napalitan ng pangamba dahil sa sunod na ginawa ni Norhuda.

Inilabas niya ang dagger na nakalagay sa may bewang niya at itinutok 'yon sa leeg ni Ronald.

"Katakot ka naman sis." Solana frightely said.

Ultimately, Norhuda ended Ronald by stabbing the guy's abdomen three times.

"Shit!"

Agad umiwas ng tingin ang dalawa sa nangyari. Naunang umalis si Norhuda habang pinupunasan ang dagger niyang may dugo ni Ronald, agad namang sumunod sa kaniya si Rona.

"Ganon? Aalis na lang kayo na parang walang nangyari? Hindi man lang ba natin ipo-process 'yung pagkamatay ni Ronald?" Tanong ni Solana na hindi pinakinggan ng dalawa. Kumamot siya sa ulo niya at sinundan na lang sina Rona at Norhuda.

"Norhuda! Hindi mo naman sinasadya diba?" Tanong ni Rona nang mahabol niya si Norhuda.

"Girl, kita mo naman kung paano niya sinaksak si Ronald." Solana responded, rolling her eyes.

SilakboTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon