Chương 4:

169 1 4
                                    

Cánh cổng mở ra, bóng dáng của một nữ sinh trung học xuất hiện. Chỉ cần sự hiện diện của cô ấy đủ làm các thực tại xung quanh bị bẻ cong. Sau đó cô ấy nhìn hai người.

" Well, có vẻ như bạn đã thành công trong việc thao túng cốt truyện" Raita với ánh mắt đâm chiêu nhìn Bullet và tỏ vẻ thích thú.

Bullet thấy vậy và cười khúc khích sau đó đi về phía hai người bọn họ.

" Ara ara, mình hơi bực tức vì cái tên Zed chết tiệc đó. Tuy nhiên hắn quá kêu ngạo và nhân lúc hắn ta không để ý tôi đã tiễn hắn"

" Zed sao, tôi có một chút hiểu biết về hắn. Zed là một trong 3 vị hoàng tử của Thiên Giới."

" Theo như tôi được biết thì hắn ta vừa bị đuổi khỏi vương quốc vì tội lấy trộm đi Central crystal nhưng không thành. Thật không ngờ hắn ta lại hắc hoá và trở thành ác thần. Tinh thể đó được xem là trung tâm của Thiên Giới, người nắm giữ nó sẽ trở nên bất khả chiến bại vì những quyền năng mà nó ban tặng "

" Thiên Giới" The Fugitive thắc mắc

" Thiên Giới là một vương quốc giao nhau của các thực tại. Tại mỗi thực tại là các câu chuyện được lưu trữ trong đơn vị cơ bản mang nhiều hình dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là quyển sách. Thiên Giới là một phần của Thành Cổ. Thành Cổ là nơi chứa đựng các thực tại cấp cao hơn, khái niệm của đa vũ trụ tùy thuộc và cài đặt của vũ trụ đó, khái niệm của dòng thực tại bao trùm lên khái niệm của đa vũ trụ, khái niệm của các dòng thực tại nằm dưới khái niệm của Thiên Giới. Mà Thiên Giới là một phần của Thành Cổ hay dễ hiểu hơn là Thành Cổ là chiều không gian siêu việt của Thiên Giới"

" Vậy làm thế nào bạn biết được điều đó" Bullet nhìn thực thể đó và suy ngẫm.

" Tôi biết được nó là nhờ Stylor hay người ta còn gọi cô ấy là Người sáng tạo khái niệm hay nói đúng hơn cô ấy chính là tác giả của vô hạn đa vũ trụ"

" Ai gọi tôi đó" một giọng nói cô gái phát ra. Khi cả ba quay lại thì thấy một người con gái có mái tóc xanh bạc, đôi mắt vàng và vần hào quang huyền ảo. Trông cô ấy rất giống Rimuru nhưng không phải. Cô ấy là Stylor Người sáng tạo.

" Well, chúng ta có hai người bạn mới"

" hẳn là bạn muốn biết về Thiên Giới"

Stylor nhìn The Fugitive và Bullet sau đó tiến lại gần.

" Chính xác, tôi đang tìm kiếm về kẻ chủ mưu cho sự việc toàn bộ thực tại Tensura của tôi bị phá hủy, sự kiện Kurumi chuyển sinh và cả nguồn gốc của tôi"

" Nó khá phức tạp. Tuy nhiên tôi biết được một kẻ khả nghi cho các sự việc sụp đổ câu chuyện. Hắn chính là Skyra, một tên ác thần điên loạn và luôn muốn nhắm vào Central crystal với mục đích làm bá chủ thế giới "

" Vì sao Tinh thể đó lại được nhiều người nhòm ngó đến" The Fugitive nói khi nhìn về Stylor đang dùng đôi bàn tay nhỏ nhắn tạo ra một hình ảnh 3D của viên tinh thể và giải thích.

" Central crystal chứa một nguồn sức mạnh đủ để hủy diệt toàn bộ thực tại ở Thành Cổ. Ngoài ra nó chính là sự sống và là thứ quyết định sự tồn tại của mọi khái niệm bên trong Thành Cổ. Nó là luật được liên kết chặt chẽ với nhân quả, khái niệm, thực tại và tự tồn vong"

" Thật không ngờ hắn ta lại mưu mô xảo quyệt đến vậy. Tuy nhiên chúng ta có rất nhiều việc để làm" The Fugitive nói trước khi Stylor mở một cánh cổng không gian và đưa tất cả ra bên ngoài thế giới.

Tại một vùng không gian không xác định có hai thực thể đang nói chuyện với nhau.

" Chào, đã bằng ấy năm không gặp Quý cô Vera" Một tên đàn ông mang nét của một học sinh đại học đang tiến đến người phụ nữ được cho là Vera kia.

" Mr Shadow, bạn vẫn không thay đổi nhỉ" Vere nhìn hắn ta bắng ánh mắt quyến rũ khi mà cả cả cơ thể cô ta lướt đi nhẹ nhàng.

" Tôi không đến để đùa" Shadow thở dài

" Bạn vẫn bướng bỉnh như xưa nhỉ. Nhưng tôi rất thích"

" Tch, không so đo với bạn nữa. Bây giờ tôi có một đề xuất về việc lấy đi Central crystal . Đó chính là phá lớp thực tại bảo vệ tinh thể sau đó ta sẽ sử dụng khả năng tham nhũng của ta để truy cập và hấp thụ toàn bộ nó"

Vera sau khi nghe được lời hắn nói thì ngay lập tức cô ấy đã không thể nhịn được mà cười lớn.

" Phfff, này bạn có bị ngốc hay không. Cái lớp thực tại đó những đòn phá hủy thực tại hay xoá xổ khái niệm đều không thể phá hủy. Thứ hai đó chính là Thành Cổ được canh giữ nghiêm ngặt bởi các thiên sứ từ vương quốc Thiên Vực, bọn họ là những chiến binh hùng mạnh và đã bảo vệ cho Thành Cổ từ khi khái niệm được bắt đầu "

" Cô nghĩ là tôi sẽ ngu ngốc đến mức tự mình nộp mạng cho Irena cái con nhỏ thiên sứ đáng ghét đó" Shadow lên tiếng và nói với giọng mỉa mai

" là sao?"

" Tôi đã có sự chuẩn bị cho một vũ khí mà tôi vừa nghĩ đến. Đó sẽ là thứ giúp chúng ta đạt được mục đích " Shadow hứng khởi khi mà đề cập đến cái thứ mà anh ta sắp làm

" Để tôi xem bạn sẽ gáy đến bao giờ. Không ngờ thiên tài của Thiên Giới mà lại thảm hại đến mức này" Vera lên tiếng cắt đi suy nghĩ viễn vong của Shadow

" Tch, đừng coi thường tôi. Tôi sẽ làm cho bản sáng mắt ra. Đến lúc đó đừng có bạn đừng cầu xin tôi làm việc cho bạn"

" nào, tôi vừa chọc bạn một xíu mà phản ứng dữ dội thế"

" Tôi không quan tâm. Bây giờ tôi sẽ chế tạo nó." Shadow đóng xầm cánh cửa và để Vera ở ngoài trong khi hắn ta cắt đứt mọi sự liên kết vào trong căn phòng.

...

...

Tensura Paradox: Rimuru! Có phải là tôi không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ