Reng...
Tiếng chuông reo lên báo hiệu cho một ngày học mới, ở xung quanh trường có thể thấy rất nhiều học sinh đang tấp nập vào. Rimuru và Kurumi vẫn như mọi khi, cả hai cùng nhau đến trường và thảo luận về nơi ở mới.
" Kurumi chan, hôm hay chúng ta sẽ học tiết học đầu tiên và cũng là phần tóm tắt về lịch sử của thế giới này. Rất có thể mình sẽ nắm bắt được chút manh mối về nguồn gốc của hai ta"
" Rất có khả năng, tuy nhiên đừng vội kết luận sớm"
Trong lúc cả hai đang thảo luận thì họ đã đến lớp học.
" Này bạn biết không hôm nay chúng ta có giáo viên mới dạy bộ môn lịch sử đấy" một học sinh nam nói
" Tôi nghe người khác nói cô ấy rất xinh đẹp và..." một nam sinh khác nói nhưng chưa hết lời đã bị chen ngang.
" Này chúng ta hãy bỏ qua vấn đề đó. Tớ nghe đồn rằng cô ta rất nghiêm khắc " một học sinh nữ nói.
" Vẫn như cái ngày chúng ta ở trái Đất nhỉ Kurumi "
" Ara ara quả thật những ngày đó rất vui và còn rất mất mát nữa"
Tiếng mở cửa, một cô gái tóc đỏ vào lớp
" Xin tự giới thiệu tên tôi là Edith, hôm nay tôi sẽ phụ trách môn Lịch sử và bộ môn về vũ trụ học" giọng nói nghiêm khắc của cô giáo nói ra làm cả lớp im lặng, tuy nhiên sau đó cả lớp hét lên vì vẻ đẹp của cô ấy.
" Chậc chậc, vẫn ồn ào như mọi khi" một học sinh nữ nói.
Trong khi đó Rimuru vẫn không quan tâm, anh ta chú ý đến một thứ khác.
" Cả lớp trật tự, vì hôm nay là ngày đầu tiên các em học môn vũ trụ học nên tuyệt đối các em phải nghiêm túc" Edith nói lớn.
" Hôm nay chúng ta sẽ học về Trật tự và Chiều không gian cao hơn"
" Trật tự?" Một bạn thắc mắc
" Các em chắc ai cũng biết nơi đây vốn thuộc quyền cai trị của các vị thần tối cao. Để duy trì sự cân bằng, Trật tự được tạo ra. Nó là hiện thân của các khái niệm đối lập nhau như Trắng và đen, xấu và đẹp, sống và chết,... Và nhiều khía cạnh cao hơn như tồn tại và không tồn tại, Sáng tạo và hủy diệt, trật tự và hỗn mang,..."
" Vậy các em còn ai thắc mắc về vấn đề này không"
Cả lớp im lặng
" Tốt, vậy tiếp theo ta sẽ đến với thực tại cao hơn "
Edith tiếp tục quan sát xung quanh rồi từ từ lên tiếng.
" chiều không gian cao hơn thao túng toàn bộ chiều thấp hơn, các em có thể xem chiều không gian ở dưới là câu chuyện giống như cách chúng ta coi phim, đọc truyện hoặc bất cứ hình thức giải trí nào. Tuy nhiên sự khác biệt ở đây đó chính là chiều không gian ở dưới có tồn tại và chịu sự thống trị bởi các quy tắc do chúng ta đặt ra " nói đến đây Edith dừng lại một chút trước khi mở ra một hình chiếu hiện lên một thế giới có kết cấu như một cái cây.
" Đây là một thế giới mẫu và nó khá phổ biến. Có thể thấy dòng thời gian phân nhánh vô hạn không đếm được và chủ cần một sự kiện cho dù rất nhỏ cũng đủ làm thay đổi cấu trúc bên trong " Edith dừng lại để nhận thấy được mức độ tập trung của học sinh.
" Chúng ta có thể xâm nhập vào thực tại bên trong và thoả thích làm bất cứ thứ gì ở trong đó nếu" Edith dừng lại
" Các em hãy cho tôi biết cần làm gì ở trong đó"
Một vài bàn tay giơ lên, thấy vậy cô giáo kêu một bạn nam phát biểu.
" Thưa cô, khi xâm nhập vào thực tại chúng ta có thể cải trang thành một cận vệ hoàng gia, một pháp sư lớn tuổi hay nguyên soái của quốc gia nhằm đưa ra các chính sách để cai trị đất nước và phát triển kinh tế xã hội. Vấn đề đó chính là nhận được sự tính nhiệm của nhà vua và cả sự ủng hộ của cư dân "
" Một lời phát biểu cơ bản nhưng đủ tốt để giải quyết vấn đề. Vậy cô hỏi em nếu có thế lực thù địch khác mạnh mẽ hơn quốc gia thì sao. Em định làm gì để duy trì trật tự đó"
Không một lời phát biểu, cả lớp im lặng và suy nghĩ sâu sắc về lời nói của cô giáo. Bỗng một cánh tay giơ lên thu hút sự chú ý của lớp.
" Tạo sao chúng ta lại không áp dụng chính sách cải cách và tuyển dụng nhân tài"
Đó là Rimuru, học sinh đã nhập học cách đây không lâu.
" Em có thể giải thích cho cô vì sao không"
" Chính sách cải cách giúp đất nước không bị lạt hậu và tuột lùi so với khoa học của thế giới. Tuyển dụng nhân tài chính là cách để phát triển lao động trí óc giúp tạo ra một lượng chất xám dồi dào để cải tiến công nghệ. Vấn đề về tôn giáo thì sẽ giải thích bằng cách nó không ảnh hưởng đến tính ngưỡng mà còn giúp truyền bá rộng rãi hơn nhờ vào kết nối toàn cầu"
Edith có ấn tượng với Rimuru vì lời phát biểu
" Em là The Fugitive được Stylor sensei mời vào sao. Không hổ danh là học viên được tuyển trực tiếp "
Rimuru chỉ đơn giản ngồi xuống và nhận được sự đồng quan điểm từ rất nhiều bạn học. Tuy nhiên vẫn có một số người bày tỏ sự không đồng tình vì vấn đề tôn giáo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensura Paradox: Rimuru! Có phải là tôi không?
FanfictionTrật tự vừa hữu hình vừa không hữu hình, vô hạn nhưng không thật sự vô hạn, vừa đúng lại vừa sai, vừa không đúng lại không sai, vừa không sai vừa không đúng tức là nó không đúng cũng không sai tức là nó vừa sai vừa đúng... Nghịch lý là trật tự, trật...