Chapter 8

3.3K 97 3
                                    

Chapter 8

Monty's POV

Grabe ang bilis ng mga pangyayare ngayon. By the way nakauwi na pala si Rob, pinauwe na siya ng alumni president namin dahil baka mang gulo pa siya dito. 4th day na namin dito sa Laguna and so far naging maayos na ang pakiramdam ko. Ang lagi ko lang kasama ngayon ay ang mga kaibigan ko at si Popoy. Hindi pa rin nila alam na kami na. wala pa kaming sinasabihan na iba tungkol samin. Nilapitan ako ni James, tropa ni Popoy. Bimby nga tawag ko dito eh alam niyo naman na siguro kung bakit. Crush ko to nung third year pa kame.

"Hi." James

"Oy James kamusta." Sabay apir

"Ito okay naman ikaw?"

"Okay na ko."

"Nabalitaan ko kasi nangyare sa inyo ni Rob eh."

"Sus wag mo nang intindihin yung nangyare."

"Kaya nga ako nandito eh para samahan ka." Sabay hinawakan niya ang kamay ko.

"Ahmm."

"Monty pwede bang manligaw?"

"Ano!" tinanggal ko ang pagkakahawak niya sakin.

"Anu kasi James, hindi pako handa sa ngayon na buksan ulet ang puso ko." Wew palusot

"Okay lang maghihintay ako."

"Hindi mo na kailangan magintay."

"Bakit sasagutin mo na ba ako?"

"Hindi."

"Ganito yan James may iba na kasing nagpapatibok ng puso ko."

"Sino!"

"Ayoko muna sabihin."

"Hahahaha."

"Oh bat tumatawa ka?"

"Hindi ko na talaga matiis."

"Ang alin? Anu bang nangyayare sayo?"

"Actually Monty wala naman talaga akong gusto sayo. This is just a test kung mahal mo talaga ang bestfriend ko (Popoy)"

"Hah?"

"Sus wag ka nang magmaang maangan pa wag kang magalala hindi naman sakin sinabi ni Popoy eh actually nahahalata ko na kayo saka narinig kitang sumigaw kahapon ng "MAHAL NA MAHAL KO SI JAMES MATTHEW HERNANDEZ."

"Talaga?"

"Oo, saka sanay nako sainyong dalawa noh. Ganyan na ganyan din kayo nung high school pa tayo eh."

"Basta James wag ka na lang muna maingay ahh."

"Oo naman, and I have to say na mahal mo nga talaga si Popoy."

"Oo naman noh."

"Alam mo bang ikaw lang ang bukang bibig niyan nung college kami."

"Weh?"

"Oo nga, lagi niyang sinasabi kung kamusta ka na, kung masaya ka ba. Tapos kinukwento niya nung nakita ka niya sa ospital, ang cute cute mo pa rin daw nagsisisi daw siya na hindi ka niya tinawag."

"Kinilig naman ako don hahaha."

"Saka gusto ka palang makilala ng Parents niya." Bigla akong napaisip don ah, natameme ako ng onte. Gusto akong makilala ng parents niya?

"Bakit naman daw?"

"Kasi daw gusto nilang humingi ng tawad sayo." Napangiti ako don at gusto ko rin sana pagkatapos nitong reunion ay makita ko na ulet sila.

THE HIGH SCHOOL REUNION (BoyXBoy)Tagalog COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon