(AN): Sorry guys if ang tagal tagal kong magupdate medyo busy lang kase sa school but thank you pa rin sa pagaantay so ito na muna isang quick update, medyo maiksi ito kasi gusto next chapter makabawi ako ng mahaba haba pa. ENJOY !!!
Chapter 11
Monty's POV
Today is the last day of the reunion sobra sobra kong mamimiss to. Although pwede naman kaming magkita kita ulet pero yung more than a week kayong magkakasama ng high school batchmates mo is mas very unforgettable. Actually bahagyang nagbago ang buhay ko sa reunion na to. Ang akala ko na si Rob na ang taong makakasama ko yun pala si Popoy. Hindi naman ako nagsisisi eh nagpapasalamat pa nga ako eh hahaha.
Kakagising ko lang pero tulog pa rin si Popoy. Kayakap ko siya ngayon. Tinititigan ko ang mukha niya. gwapo gwapo talaga niya. we decided na pagkatapos ng reunion ay papakilala na namin ang isat isa sa mga pamilya namin. mas kinakabahan ako sa family niya. although hihingi na sila ng tawad still medyo natrauma din ako noon pero kaya ko to basta kasama ko si Popoy.
"Good Morning ganda ng ngiti ng baby ko ah." Si Popoy
"Hahaha Good Morning din."
*Tsup*
"Babe ang sarap mo talagang halikan." Si Popoy
"Weh?"
"Oo nga kasi naman ang lambot lambot ng labi mo."
"Bolero, tumayo na tayo nagugutom nako eh." Hindi ako nakatayo agad. Hinipo niya yung ano ko eh hahaha. syempre nasarapan ng kaunti si bakla hahaha.
"Ano bayan tara na kasi, ang aga aga libog na libog eh." Sabi ko pero hinalikan lang ako nito.
Hindi naman ako nababastos eh syempre kami naman saka ginagawa niya yun kapag kaming dalawa lang. lumabas kami at nakaamoy ako ng masarap na pagkain. Nagluluto pala sila Angeline ng almusal. Ang almusal namin ay sinangag with bacon and hotdog. Habang kinakagat ko ang hotdog ay nakatingin ako kay Popoy. Pampaseduce lang ng onti hahaha.
"Uy bakla, Taglibog ka te?" Si Ching
"Leche!" sigaw ko
"Ikaw naman babe pwede naman natin gawin mamaya yan eh." Pangaasar ni Popoy.
"Yun naman pala Monty eh hahaha Calm your tits kasi." Angeline
"Ano bayan eh." Ako, pabebe lang.
"Hahaha I love you." Si Popoy
"Oh sagot agad!" Angeline.
"Nahihiya ako eh." Ako pabebe ulet.
"Aba!" Ching
"I Love You too."
"Wahhh" tili ng mga hinayupak.
"Aww parang napipilitan ka lang eh." Pacute na sabe ni Popoy
"I love you too." Ayan with matching halik pa yan ah."
"OMG RELATIONSHIP GOALS!" Angeline.
Sobrang saya lang ng breakfast na ito. Puro tawanan, asaran, kwentuhan. Mamayang gabi daw ay merong magaganap na bonfire malamang magiging Masaya yon. For now gala gala muna kami ng mga besties ko while sila Popoy may sarili munang mundo.
Popoy's POV
Grabe sobrang saya ko lang talaga this past few days. Hindi ko maexplain eh sa sobrang saya. Syempre Si Monty lahat ang nagpupuno ng kasiyahan ko araw araw. Habang naglalakad lakad kami ay biglang tumunog ang phone ko. May text unknown number.
From: Unknown Number
Poy, Rob to. Sana alagaan at bantayan mo si Monty ah. Lagi mo siyang pasasayahin. Dapat mamahalin mo ng buong puso. Wag mo siyang sasaktan. Sana tumagal kayo at sana kayo na talaga habang buhay. Pupunta na pala akong America ngayong araw hindi nako makakadaan diyan sa Laguna. Basta alagaan mo lang siya ah. Thank you pare.
Reply:
Makakaasa kang aalagaan at mamahalin ko si Monty. Ingat ka na lang sa Amerika ah sana mahanap mo na rin ang taong para sayo. Mamimiss ka naming pare.
Hindi ko alam kung nagmessage ba siya kay Monty. Kaya hinanap ko na lang siya. Hindi ko siya Makita. Nasan bay un? Pumunta nako sa cabin pero wala rin siya don. Tinanong ko na ang iba naming ka batch pero wala siya. Medyo nagaalala nako. Tinawagan ko na si Angeline pero hindi niya sinasagot.
Makalipas ang isang oras ay bumalik si Angeline nang hingal na hingat at halatang pagod na pagod sa kakatakbo. Hindi niya kasama si Monty na lalong nagpaalala sakin.
"Poy tinangay si Monty ng isang van sinubukan kong manlaban pero tinutukan lang nila ako eh." Hingal na hingal na sabi ni Angeline.
"Hah? Eh san sila pumunta?"
"Hindi ko rin alam"
New Text Message
From : Unknown Number
Hahahahaha sa tingin mo papayagan kong magkatuluyan kayo? NO WAY!!! Sakin lang si Monty kami lang dalawa ang bagay!!! Tandaan mo yan Poy!!! Well goodluck na lang dahil nahanap ko na ang taong makakasama ko habang buhay.
"Pucha! Si Rob ang nagpakidnapped kay Monty" galit kong sinabi.
"Ano? Bakit? San niya daw dadalhin si Monty?" Tanong ni Ching
"Ang pagkakaalam ko ngayon ang flight ni Rob papuntang amerika at sigurado akong dun sila pupunta."
"Sige ipapareport na naming to sa mga pulis para mahold ang mga flights." Kevin
"Salamat pare tara sa airport."
Kasama ko ngayon ang mga kaibigan ni Monty papuntang airport. Naghanap talaga kami ng shortcut para mabilis na makapunta sa airport. Buti na lang at hindi masyadong traffic. Nagtext si Kevin na pinahold ang lahat ng flight na papuntang amerika sa NAIA, at naghigpit ng seguridad sa buong airport. Medyo gumaan ang loob ko nang malaman ko yun. Sana lang talaga ay ligtas ngayon si Monty.
Vote and Comment
-RJ J
u0
BINABASA MO ANG
THE HIGH SCHOOL REUNION (BoyXBoy)Tagalog COMPLETED
Teen FictionHigh School, sa tingin ko ito ang pinakamasayang panahon ng buhay ko. Marami kang matututunan at makakasalimuhang mga tao. Dito ka rin unang maiinlove at mabobroken hearted. Ganun talaga sa love pero dahil bata ka pa ng panahong yan go lang ng go at...