Chapter Ten

39 4 4
                                    

Tiffany's POV:

Hindi na ako naka-angal pa kay Key dahil dirediretso nya akong hinila papunta sa sasakyan nya at mabilis na pina-andar ito. Still on the process pa din ang utak ko dahil sa nangyari. Damn him!

Binantaan nya lang naman ako na hahalikan kapag hindi ako tumigil sa kaka-angal!

Ugh. At hindi nga sya nagbibiro! Bwiset.

Kung hindi siguro ako mabilis na nakailag e nasayang na ang first kiss ko.

No way!

Sa bipolar na to lang mapupunta? Wag na uy.

Ano ba kasing klaseng espirito ang bigla bigla nalang na sumasanib sa kanya?! Sarap lunurin sa holy water.

Pinagmasdan ko sya na siryoso pa din ang mukha habang nagdadrive.

Sinimulan kong isa-isahin ang facial features nya na kinababaliwan ng buong babae sa campus. Expressive eyes, pointed nose, kissable lips, perfect jaw line and pale skin like a vampire. Well di na masama.

Grass! Oo na nga.


Hirap magsinungaling!

Sya na perfect sa physical appearance!

Bagsak nga lang sa attitude. Malas nya may 'nobody's perfect'.

Ang weird man pero mas gwapo nga sya kapag ganyan. Masungit at laging poker.

Grass!

Napailing ako sa sarili kong iniisip at napaigtad ng biglang magsalita si Key.

"Are you finished drooling on me?" He asked then smirked.

Natulala ako sa kanya. Mabuti nalang at nakapa ko ang mga salitang "K-kapal mo!" Sigaw ko sabay irap.

Grass! Nakakahiya!

I can feel that my cheeks are blushing right now.

Bat ko ba kasi sya tinitigan?! Kasalanan talaga to ng bwisit nyang pagmumukha e. Bat kailangan maging sobrang gwapo?!

I heard him chuckled at umiling-iling lang.

Damn! Nabingi na ata ako.

He laugh!? Keyster laugh! Grass.

I can't believe it.

Another first time! Sayang hindi ko agad nairecord.

Simula ng lumipat ako dito, kahit kailan hindi ko pa sya nakitang tumawa o ngumiti man lang.

After that scene I just found myself smiling like an idiot looking at him. I may look like stupid here. But I don't give a damn. I just can't believe it. I want it to hear again.

He faced me with his creased forehead and questions are drawn to his face "Please stop smiling like an idiot there. You're creeping me out." He hissed.

Napapout nalang ako. Bumalik na naman sya. Ugh.

But before I forgot.
"San mo ba ko dadalhin?" I asked.

"Basketball practice."

"What?! May klase pa tayo mamaya! At tsaka saan naman? Baka hindi tayo agad makabalik!" I hysterically asked. Di ako pwedeng magcut ng class! Pag nalaman to ni mommy patay ako. Hindi ako pinag-aral para lang maglagalag no!

"We don't have class. And the practice game will be held here." Pumasok kami sa isang school.

Ang daming studyante.

Then pagbaba na pagbaba namin female students started giggling as they looked at Key. Ts. Why do I have this feeling that I want to pull their eye sockets out?

"Hey let's go." He guided me until we reached the gymnasium.

Pagtapak na pagtapak namin sa pinto ng gym ay ang panahon na nabasag na ang mga eardrums ko dahil sa lakas ng sigawan sa loob. Grass! Goodluck sa mga lalamunan nila.

"Bro!" We saw xander wearing his basketball uniform. Ang cute talaga ng myloves ko.

Sinundo nya kami sa pintuan ng gym. And I saw him a little shocked when he saw me with Key but soon recovered.

"Tiff! You're here. Nice! Pagcheer mo kami ah." Xander hugs me as greetings.

"Sure. Gusto mo sumigaw pa ko e."

After that mini chitchat with Xander. Pumunta na kami sa pwesto ng team. And the my ever getleman Xander guided me where I sit. I thank him after that. Pero nung mapatingin ako sa bandang kaliwa ng gym.

I saw Key looking at me na para bang may ginawa akong masama then pumasok sya sa isang room. Problema non? Ts

Pinabayaan ko nalang sya at nakipag kulitan nalang sa barkada. Ts. Key and his cryptic moods.

Blue Dragons pala ang team ng school namin at may practice game sila sa Green Phoenix ang main rival ng school. At in all fairness ang dami nilang fans! Halos mapuno yung gym!

Pero papatalo ba ang fans club ng Blue Dragons? Syempre hindi!

Kahit hindi namin ito teritoryo e nakipagsabayan pa din sila sa dami ng fans ng GP.

Bilib na talaga ako sa kanila! Akalain mo hanggang dito nakasunod? Iba talaga nagagawa ng kabaliwan. Hay poor girls.

Bumalik na si Key ng bihis na. Ang cool nya! Ugh. Hindi ito ang oras para maging fan Tiffany Jade!

Tumunog na ang pito nung referee para ipaalam na start na ng game.

Wala akong gaanong alam sa basketball basta ang alam ko lang kailangan mong magshoot! Haha.

Kaya nga pag nakakashoot sila sigaw ako dyan syempre. Lalo na pag si Xander. Pero habang tumatagal umiinit ang laban sa pagitan ng dalawang team. Madadaya! Muntik nang matumba si Key dahil siniko sya nung no. 11. Ugh ang tanga ng referee! Hindi nya ba nakita yon?!

Ts. Bakit ba ang OA ko. Pakialam ko ba sa delayed na yon.

Laging nakakathree point shoot si Rome. At grabe talaga sa sigaw yung mga fans nya. May mga tarpaulin pang dala! Ang OA. Practice lang kaya to!

Si Harris naman ang bantay sa ring kaya lagi ding nakakashoot. Ang siryoso nya. Ang layo sa makulit nyang personality. Parang ibang tao.

Tapos yung isa nilang kasama na hindi ko alam ang pangalan ang laging taga-agaw ng bola tapos ipapasa nya sa apat. Ang galing ng strategy.

Madaya lang talaga yung kabilang team kaya lamang sila ng tatlong puntos.

Kainis. Ang yayabang pa. Nandadaya lang naman.

Nagulat pa ko ng kindatan ako nung no. 11 na sumiko kay Key. Ugh. Feeling nya non?

Sipain ko pa yung pangit nyang pagmumukha e.

Natalo ang Blue Dragons ng one point. Ts. Lahat disappointed sa result halatang daya naman kasi. Tanga lang talaga yung referee.

Inabutan ko ng panyo si Xander at ng bottled water.

"Bakit sya lang ang meron?" Pacute na tanong ni Harris. Kaya binigyan ko na din silang lahat. Ts pasaway na Harris to.

Pero nang-iabot ko yung kay Key ay nilagpasan nya lang ako. Ano na naman bang problema? Kanina nya pa ako tinitignan ng masama. Nakakapikon na talaga siya.

"Ano na naman bang problema mo?"

------

A/N: lame update -______[×] sabaw.

To the one who knows me in person. STOP READING!

This Menopausal BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon