Chp1: The First Name

97 5 1
                                    

Five Names,


Five Persons


and Five Reasons,


who will be the reason for


the World's Destruction.


_____

(A/N: Hello po hihi, ako yung tipo ng author na 'di mahilig gumawa ng Prologue xD Pagpasensyahan niyo na XD)

_____


Napaatraas nalang ako nang bigla siyang sumulpot sa harap ko, bwesit. Sobrang lakas niya, malayong-malayo ang lakas niya sakin. Wala akong pag-asang matalo siya.



Nakita ko naman siyang nagsmirk, bwesit masama ito. Akma na sana akong tatakbo nang unahan niya ako. He immediately dashes towards my direction as he prepares his katana.



Wala na akong magagawa, kailangan ko ng gamitin ang pinakahuling alas ko.



"Clone Army!!", I shouted then agad na may sumulpot na daan-daang mga clones ko. I used the chance para tumakbo dahil nakatuon pa sa Clones ang attention niya. Isa pa, hindi niya rin matutukoy kung nasaan o sino ang totoong ako.



Agad akong pumikit at hinanap ang enerhiya ni Gaz-Sensei. Kailangan ko ng tulong ngayon.



Pero bago ko pa man mahanap si Gaz-Sensei, bigla nalang sumulpot yung kalaban ko kanina sa harap ko habang nakatuon ng sobrang lapit ang katana niya sa mukha ko.



"A-Ano bang k-kailangan mo ha!", I shouted, hoping that this will scare him, but as I expected, wala itong nagawa.



Sa halip, mabilis niyang inislash ang katana niya sa katawan ko.



I winced in pain as I fall to the ground, sobrang laki ng hiwa na nasa katawan ko, nagiging blurred narin ang paningin ko dahil sa hilo.



"Wala akong kailangan sa'yo, pero sa Village niyo, meron. Sisiguraduin kong lahat kayo, lahat ng nabubuhay sa Village niyo, mamamatay", nakakatakot niyang banta.



"S-Sino..Sino k-ka ba!?", nahihirapan kong tanong.



"I'll spare you for now, para sabihin mo sa buong Village ninyo ang pangalan ko. I am Greed, the First Name", after he said that, bigla siyang naglaho sabay ng biglang pagdilim ng paningin ko.

Five NamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon