Chp6: Yorki's Revenge

18 4 1
                                    

"You traitor", sambit ni Axis kay Yorki-Sensei pero nagsmirk lang si Yorki-Sensei sa kanya.


"Hahaha, and you're a great actor", Yorki-Sensei said.


Agad namang sinugod ni Axis si Yorki-Sensei, Summoning Family VS Brain Family. Hindi maganda 'to.


Mabilis na sinipa ni Axis si Yorki-Sensei pero agad ding nakailag si Sensei, agad nagsummon si Sensei, bangaw? Yuck! A hundreds of flies. Mabilis nitong sinugod si Axis, pero ang nakakaamaze lang, Axis managed to dodge all the flies easily. Sa tingin ko he is using the Dog Smell. Or yung Mind Reading niya para mabasa ang atake ni Yorki-Sensei. Nabigla nalang ako nang bigla akong sinugod nung ibang mga bangaw, mabilis akong kumuha ng kunai pero bago ko pa ito maitapon sa mga bangaw, nakalaglag na ang mga bangaw sa lupa.


"Your mind ability is troublesome, tsk", naiinis na sambit ni Sensei. So kagagawan ni Axis lahat ng to. Cool. Mabilis akong sumugod, I attacked the other two guys na ansa likod ni Yorki, sina Lloyd at Mark, akala ko silang tatlo talaga ni Ox ang kalaban, silang dalawa lang pala.


Agad akong gumawa ng dalawang clones at pinalaban iyun kay Lloyd habang ako naman kay Mark. Walang nagawa si Mark kaya bitawan nalang si Ox, hindi niya alam na nagising na pala si Ox.


Agad kong itinapon ang kunai ko kay Mark pero agad niya lang itong ibinalikwas gamit ang kamay niya, how come!?


"His special ability is to restrict the directions of any things, kaya wala rin silbi kung patatamaan mo siya", sabi ni Ox na nakatayo na sa gilid ko. Pagtingin ko sa dalawang clones ko na kinakalaban si Lloyd, paubos na ang lakas nila.


"Ako na ang bahala kay Mark, ikaw na kay Lloyd, Lloyd's ability is lessen the enemy's strength or stamina, wag mong hayaang mahawakan ka niya", Ox said then mabilis na sinugod si Mark. Pagtingin ko sa likod ko kung nasaan naglalaban sina Yorki-Sensei at Axis, hingal na hingal na silang dalawa.


Akma na sana akong aatake nang bigla nalang tumigil ang oras.


This ability. Gai-Sensei. Nabigla nalang ako nang biglang may nagteleport at sumulpot sa harap naming lahat, including Gai-Sensei, Quii-Sensei at Kronus-Sensei. Wow, two Class B and a Class A Warrior.


Agad nalang sinugod ni Yorki-Sensei si Gai-Sensei nang makabalik na kami sa pagkilos. Pero mabilis siyang napigilan ni Gai-Sensei. Gai-Sensei immediately used his palm and pushes it to Yorki-Sensei's chest at bigla nalang siyang napatilapon. Quii-Sensei teleported at Mark's place at mabilis ring napatumba si Mark, same goes with Kronus-Sensei dahil napatumba niya rin si Lloyd. Ang galing nila.


"Ang akala namin ay tuluyan ka ng nagbago Yorki, yun pala ay hindi pa", sabi ni Kronus-Sensei habang hawak-hawak si Lloyd.


"Tumahimik kayo! Kailanman ay hindi magbabago ang Summoning Family! Kahit lumabas pa ang mga bagong Family na iyan!", sigaw ni Yorki-Sensei. Akma na sana siyang susugurin ni Gai-Sensei para patahimikin nang bigla nalang.


"Sensei!!", napatingin naman ang lahat sa tumawag, sina Jix, Pom at Akarzu.


Five NamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon