Chp2: A Mission in the Village

25 4 1
                                    

"Kaze Village's Warriors are divided into 5 Classes, nakadepende sa lakas nito. Ang Class A, Class B, Class C, Class D at ang Class E", pagpapaliwanag pa ni Dagai-Sensei sa amin, matagal na naming alam 'to pero inuulit niya lang, tss.



Ang Class A, na kabilang si Dagai- Sensei, sa Class B naman kabilang si Gaz-Sensei at Quii-Sensei, kami naman ay sa Class E o lowest class ng warriors. Ang Great Lord naman ay sa Class O.



---

When the class ended, pumunta na kami sa next class namin which is Combat Class, yung Class kasi namin ni Dagai-Sensei is the History Class.



Agad kaming pumasok sa Combat Classroom namin at naghihintay na doon si Kronus-Sensei, dito kasi sa Kaze Village, bawat klase, dapat isang troupe lang ang allowed. Hindi pwedeng pagsasabay-sabayin ang mga troupes sa iisang klase.



"Kronus-Sensei", napatingin naman ako kay Sky.



"Oh bakit?", tanong ni Sensei.



"Nakaharap na ba ng Kaze Village before ang Five Names? Gaano ba talaga sila kalakas?", dugtong ni Sky.



"Hahaha, sana sa Dagai-Sensei niyo itinanong yan haha, pero masasagot ko rin naman yan...", biglang nahinto si Kronus-Sensei at gaya ng iba, naging seryoso din when it is about the Five Names.



"Once na silang pumunta dito sa Kaze Village, at within an hour, hindi na nakilala ang Village"



"Anong ibig niyong sabihin Sensei?", tanong ni Chi na gulat na gulat.



"Puro abo nalang ang natira", pareho kaming tatlo nina Sky at Chi na gulat na gulat.



"Ang lakas ng kahit isang Name lang, ay 3x ng lakas ng isang Great Lord", ang sinabing yun ni Sensei ang mas nagpagulat sa amin. What the hell.



"OKAY!", napasigaw naman ako sa pagsigaw ni Sensei out of the blue.



"Para naman may maitulong kayong mga Class E, kailangan ninyong magpalakas", sabi ni Sensei sabay talon papunta sa gitna namin.



"Here's your training today", sabi niya sabay labas ng isang tennis ball.



"Lalagyan ko ng sign itong tennis ball, then I'll hide this around the Village, the first one to find this will win, yung other two naman, syempre, they will fail", sabi ni Sensei then bigla nalang nawala. Then after a few seconds, sumulpot siya ulit.

Five NamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon