11 - Hiểu lầm lớn

279 21 0
                                    


[ Sáng sớm, Đại Sảnh Đường ]

Đồng hổ điểm 6 giờ sáng, mặt trời chỉ vừa le lói hiện ra xa xa từ hướng đông, ánh nắng mềm yếu mỏng manh lọt qua những khung cửa sổ bằng kính, khung cảnh tòa lâu đài nửa sáng nửa tối như hiện hữu trong tranh.

Mùi hương thoang thoảng của bánh mì nướng vừa tới, của món súp nóng hôi hổi, của những ly nước bí ngọt ngào tràn ngập quanh Đại Sảnh Đường, lan tỏa ra cả những hành lang. Mùi hương ấy mê hoặc đến nỗi có thể dụ dỗ bất kì kẻ nào còn đang lạc trong cơn ngái ngủ. Kể cả Draco Malfoy.

Mái tóc bạch kim được chăm sóc kĩ lưỡng giờ đây dường như đang lấp lánh dưới ánh nắng ban mai, thanh nhã bay nhẹ trong cơn gió lạnh buổi sớm theo từng bước đi của chủ nhân nó. Draco xoay nhẹ cổ tay, kéo lại chiếc cặp nặng nề lên vai, cố chống lại cơn buồn ngủ từng bước đi đến Đại Sảnh Đường. Theo sau hắn là Blaise và Pansy cũng đang trong tình trạng buồn-ngủ-chết-đi-được-nhưng-vẫn-phải-giữ-hình-tượng. 

Theo như những quy tắc một Slytherin phải tuân theo, trong đó có việc "dậy sớm", cho nên Draco và mấy người cùng nhà hắn đều phải lếch thếch đi tới Đại Sảnh Đường mỗi ngày vào lúc 6 giờ sáng mặc dù chẳng muốn như vậy chút nào. Học sinh nhà Slytherin luôn là những đứa có mặt đầu tiên ở Đại Sảnh Đường cũng chính là vì lí do đó. 

Draco bước vào dãy bàn lác đác vài người của nhà Slytherin, cố giấu đi sự uể oải trong từng động tác của mình. Hắn đặt cái cặp nặng trịch như đá xuống ghế, lặng lẽ ngồi xuống và lấy cho mình một đĩa súp nóng. Pansy và Blaise cũng theo đó ngồi xuống bên cạnh hắn, chậm rãi dùng bữa sáng của mình. Đâu đó khoảng 10 phút sau, khi bàn nhà Slytherin đã đông lên tới bất ngờ và vài học sinh nhà khác cũng đã xuất hiện ( trừ nhà Gryffindor ), thì đám thư cú sớm ào ào lướt vào từ những khung cửa sổ khác nhau. Pansy bắt lấy một con cú nâu lớn bằng hai tay, ngăn cho nó không lao thẳng vào đĩa súp và ly trà của cô nàng trong một khoảnh khắc nào đó. Pansy khẽ làu bàu khi nhét mấy đồng knuts vào túi đựng tiền của con cú và giở tờ Nhật Báo Tiên Tri ra. Draco liếc sang Pansy, lầm bầm khe khẽ đủ cho ba người nghe thấy :

"Cậu còn đọc cái thứ dở hơi đó làm gì? Nó chỉ toàn đăng ba cái thứ khốn khiếp về Pottah! À, cũng không hẳn là về Pottah, nhưng nó thật khó chịu."

Pansy lườm Draco, châm biếm : "Xem ai đang nói kìa? Hỡi người đã hăng hái trả lời phỏng vấn của Rita Skeeter về những điều ngu ngốc từ Harry Potter?"

Draco im lặng một lúc rồi mới cất giọng chống chế : "Được rồi, lúc đó tôi còn chưa suy nghĩ thấu đáo về cách gây ấn tượng với người thương! Nhưng bây giờ thì-"

"Bây giờ thì cậu vẫn vậy." - Pansy ngắt lời, không kìm được mà đảo tròn mắt.

"Tôi không nhớ chúng ta được dạy là ngắt lời người khác cũng nằm trong phép lịch sự tối thiểu." - Draco làu bàu, hướng đôi mắt xanh xám về phía đàn cú đủ màu sắc. Đôi mắt Draco chợt nheo lại, hơi ngạc nhiên nhìn vào một con cú tuyết màu trắng khá nổi bật giữa cái đám ào ào như vỡ chợ kia. Draco lẩm bẩm, vài giây trước khi nhận ra đó là Hegwid :

"Con cú màu trắng kia... có phải nó là của P- Á!"

Hegwid bị mất thăng bằng bởi một con cú đại bàng vừa húc vào nó, và cô nàng lệch khỏi quỹ đạo ban đầu, văng thẳng vào mặt Draco khiến hắn bật ngửa ra sau, té khỏi bàn ăn và lăn luôn xuống sàn. Draco chống một tay xuống đất ngồi bệt dưới sàn, tay còn lại túm lông Hedwig, mạnh bạo kéo ra khỏi mái tóc bạch kim của hắn, khuôn mặt trở nên quạo quọ.

Quý Tử Nhà Malfoy Chơi AxA Với Cứu Thế Chủ Luôn Á? | Harry Potter - ABO |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ