JOON was playing the piano with all of his heart and soul. It is as if he was talking to his loved one through the music. He loves playing classical music especially 'River flows in you by Yiruma', it is one of his favorite pieces. He has been working really well in learning all of the musical notes to make it perfect.
He was alone at the Music room, pouring out all of his emotions in playing the song. They said; that true feeling in music comes from true feeling of the performer, he gives each note a feeling and direction.
When he finished playing that beautiful piece, he was so shocked when someone applauded and cheered on him. Somebody was watching him!
Mabilis siyang napalingon sa pinaggalingan nang palakpak, it was from a tall and fair skinned boy who was standing in front of him. He didn't notice him though.
"Napakahusay!" masayang sabi pa ng lalaki saka muling pumalakpak.
Napakunot-noo siya. "When did you get through? Who are you?" Sa pagkakaalam n'ya ay siya lang mag-isa doon at inagahan pa n'ya ang pagpasok para pumunta sa Music room.
Indeed, playing the piano is his stress-reliever. He took up the Conservatory of Music in Lincoln University and he's in his first year.
He was inspired by his mom who was a singer and his dad who was a pianist.
"Oh my God! Nakikita mo ako?" gulat na tanong ng lalaki sa kanya saka nito kinapa-kapa ang sarili. "Really, bro?"
Muli siyang napakunot-noo. "What are you talking about?" Is he crazy or something?
Naglakad ito palapit sa kanya, napatayo din siya sa kinauupuan n'ya.
"Would you believe me if I tell you that I am... a ghost?" sabi pa nito.
"What?" naguguluhang tanong n'ya.
Natawa ito. "I am really a ghost."
"Baliw!" naiiling na sabi n'ya saka na siya bumaba sa stage at nauna nang maglakad palabas ng music room.
Ngunit makulit ang lalaki dahil sinusundan siya hanggang sa makarating sila sa labas ng building.
"Wait!" humarang ito sa daraanan n'ya. "Siguro maniniwala kang multo talaga ako kapag tumagos ako sa katawan ng estudyanteng 'yon. Wait and see!" sabi nito saka ito tumakbo para banggain ang nasa harapang estudyante.
Hindi n'ya inalis ang tingin sa weird na lalaki, kaya gano'n na lang ang panlalaki ng kanyang mga mata nang tumagos ito sa estudyanteng binangga nito.
"What the heck?" halos malaglag ang kanyang mga panga sa sobrang gulat. Is he really a ghost? Wait! When did he possess a power to see a ghost? Nakabukas ba ang third eye n'ya? Imposible! Hindi siya nakakakita ng multo at wala man sa pamilya nila ang nakabukas ang third eye kung meron man n'yon.
Bigla siyang tinaasan ng balahibo. This is insane and creepy!
"Do you believe me now?" biglang sumulpot ang multong lalaki sa harapan n'ya kaya napaatras siya. "Natatakot ka na?" nakangiting tukso pa nito.
Malakas siyang tumikhim. "Just leave me alone!" Hindi siya takot sa multo, ayaw lang n'ya ang tingin ng mga taong nawe-werduhan sa ikinikilos n'ya nang mga sandaling 'yon lalo ang makipag-usap sa hindi naman nakikita ng mga ito.
"Wait lang naman!" nakasunod pa rin ito sa kanya kaya mabilis n'ya itong binalingan.
"Sa mga napapanood kong ghost movies, kapag ang mga multo ay nagpapakita sa isang lugar, dapat ay doon lang sila sa lugar na 'yon, pero bakit ikaw nakakalabas at nakakagala?" tanong n'ya.
BINABASA MO ANG
TLWS 7: YxY (Finished)
Teen FictionWhen a lonely soul named Joon meets a real soul named Yuno and falls in love but will they become soulmates?