"ba ơi!"
"sungwonie, ba xin lỗi vì hôm nay đã không đến đón con được. con có phải chờ lâu không?"
"dạ không ạ, con chờ một lát là chú minhyung đến rồi."
"lee minhyung, cảm ơn anh rất nhiều. hôm nào rảnh, tôi mời anh ăn cơm một bữa nhé."
"em không cần khách sáo như vậy với anh đâu. em không khỏe à? nhìn sắc mặt em không được tốt lắm."
"tôi không sao. không phải anh có chuyện gì định hỏi tôi à?"
"minseok, hôm nay có người nói với anh, trông anh và sungwon... khoan đã, tay em bị làm sao thế? sao lại có vết kim ở đây? em mới đi bệnh viện về à?"
"ba bị thương ạ? ba ơi ba có sao không?"
"ba ổn mà, sungwonie đừng lo. sungwonie cầm chìa khóa, lên nhà trước chờ ba được không? ba cần nói chuyện riêng với chú minhyung."
"dạ, con chào ba, chào chú minhyung ạ."
"lần sau anh đừng hỏi những câu kiểu vậy trước mặt sungwon nhé, thằng bé rất nhạy cảm trước vấn đề sức khỏe của tôi. tôi không muốn nó lo lắng."
"anh biết rồi. nhưng mà, rốt cuộc là em bị làm sao mà phải truyền nước? có phải vì vậy nên chiều nay em mới không thể đi đón sungwon không?"
"chỉ là hơi mệt một chút thôi. bây giờ tôi cảm thấy ổn hơn rồi."
"minseok, em có thể đừng cậy mạnh trước mặt anh không? anh còn không hiểu em à? nếu chỉ đơn giản là hơi mệt mỏi một chút, em nhất định sẽ không đi bệnh viện."
"lee minhyung, anh không hiểu tôi đến thế đâu. tôi đã nói rồi, ai mà chẳng phải thay đổi. chuyện anh giúp tôi đón sungwon, tôi rất cảm ơn. nhưng phiền anh lần sau nếu có làm gì, ít nhất cũng báo với tôi một tiếng, khi nghe cô giáo nói có một người đàn ông đưa thằng bé đi, tôi thật sự đã rất hoảng loạn đấy."
"anh xin lỗi, lúc ấy anh không suy xét nhiều như vậy. làm em lo lắng rồi."
"không sao. lần này là lỗi của tôi không đến đón thằng bé đúng giờ. tôi sẽ không để chuyện này xảy ra, cũng sẽ không làm phiền đến anh lần nữa đâu."
"em... minseok, em không muốn anh lại gần em và sungwon đến vậy à? chỉ vì anh và em là người yêu cũ?"
"chứ không thì vì cái gì nữa? lee minhyung, tôi bây giờ thật sự không có sức lực đôi co với anh về vấn đề này nữa đâu. tôi đã nói rất nhiều lần rồi. chúng ta, không bao giờ có thể quay trở lại làm bạn. vĩnh viễn không."
"à ban nãy anh đang hỏi tôi gì thế? hình như liên quan đến sungwon phải không? tôi không nghe rõ."
"không có gì đâu. em lên nhà nghỉ ngơi sớm đi, em đang mệt mà. chuyện đó, có gì sau này anh sẽ hỏi lại."
"vậy thì tôi xin phép. dù anh nói không cần khách sáo, nhưng tôi không muốn nợ anh một chút nào cả. anh chọn một hôm nào đó anh rảnh đi, tôi mời anh ăn cơm."
"nếu em đã kiên quyết như vậy, thì anh đành nghe theo em. nhưng thay vì đi ăn bên ngoài, em nấu cơm cho anh có được không? lâu rồi anh không được ăn đồ em nấu."
"... thôi được rồi, anh cứ sắp xếp lịch rồi báo lại cho tôi. tạm biệt, tôi phải lên nhà đây, sungwon đang chờ tôi."
"tạm biệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
guria | người yêu cũ của tôi ly hôn rồi
Hayran Kurgulowercase | textfic | ooc kiếp nạn thứ 82 của luật sư ryu: xử lý vụ ly hôn cho người yêu cũ.