12. Dần tốt hơn

29 5 0
                                    

Một buổi chiều hai ngày sau_

"Mẹ có muốn ở lại chơi chút không?" Tôi nói khi thấy một bóng người muốn rời đi.

"Bằng.."

"Để con mở cửa, mẹ gọi cả ba đi."

"Thấy hết rồi sao?"

"Thấy rồi ạ!" Cố ý canh chừng ở đây. Đương nhiên là thấy hết rồi.

"Sao con lại biết..?"

"Có một số thứ chị thích ở trong thùng, nên con đã đoán được."

"..."

Tôi chỉ vào cái thùng ở trước cửa và quay ra sau

"Con bê vào trước, mẹ và ba lát nữa đóng cửa giùm con nhé?"

"..được, mẹ biết rồi."

"Vâng!"

Vào đến trong nhà, tôi để cái thùng vào một góc trống, vào bếp rót sẵn hai lý nước và ngồi đợi ở sofa. Ba mẹ tôi đã vào ngay sau đó. Họ nhìn một lượt quanh căn nhà rồi mới lần lượt ngồi xuống. Đó là điều dễ thấy ở các bậc cha mẹ. Tuy đôi khi ý nghĩa của việc đó hơi khác nhau một chút. Tôi thì không muốn đoán tâm tư của ba mẹ nên chọn cách ngồi im chờ đợi.

"Dạo này con sống tốt chứ?"

"Tốt ạ!"

"Ừm! Vậy là ổn rồi." Mẹ tôi thở phào một hơi. Xem ra tâm trạng khá tốt.

"Ba thấy hình như con đã mua rất nhiều sách?"

"Con đang ôn tập để có thể giành học bổng. "

"Học bổng?" Ba mẹ tôi kinh ngạc hỏi

"Vâng!"

"Vẫn ưu tú như ngày nào."

Hửm? "Ba chưa từng khen con như vậy bao giờ."

"Ba.."

"Cảm ơn vì đã nói thế. Con nghĩ mình đã có thêm động lực."

"..ừm. Vậy..bao giờ con về nhà?"

Về nhà..sao? Tôi chưa từng nghĩ đến nó

"Con cũng không biết. Có lẽ là sau khi giành được học bổng chẳng hạn?"

Mẹ tôi bất ngờ lên tiếng

"Tại sao? Con có thể về ngay bây.."

"Con biết mẹ muốn nói gì. Nhưng con nghĩ ba mẹ sẽ thích một đứa con có thành tích vượt trội hơn. Và hơn hết, có chút khúc mắc giữa con và chị. Con không yêu cầu ai xin lỗi, nhưng chí ít khi mọi việc suôn sẻ, con mới có thể trở về."

"..mẹ nghĩ là mẹ hiểu điều con đang nói."

Sự khác biệt khi tôi rời đi đã giúp ba mẹ nhận ra được nhiều điều. Thật mừng là bây giờ chúng tôi có vẻ ổn hơn nhiều.

"Cảm ơn vì đã hiểu cho con." Tôi quay sang nhìn ba mình "Con đã rất vui..khi thấy ba xuất hiện."

"Sao?!"

"Có chút buồn cười, nhưng con đã nghĩ là ba sẽ không đến, hay thậm chí việc gửi đồ đến chỉ có mẹ làm mà ba không biết. Nhưng ba đã cùng mẹ thực hiện điều này và đến đây. Nó khiến con rất vui."

[Nghị Bằng] Tôi yêu người do chính bản thân tôi tạo raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ