Mùa hè. Mùa hè có gì đặc biệt?Ừ thì, trong bốn mùa, tôi thích mùa hè nhất, bởi vì đó là khoảng thời gian không cần phải đến trường. Mỗi ngày đều có thể gặp mặt bạn bè, lướt mạng xã hội mà không phải lo nghĩ còn bài tập nào chưa làm xong hay không. Đó là khoảng thời gian chúng ta được nghỉ ngơi và thư giãn.
Đấy là đối với mọi người, còn với tôi, mùa hè là những tháng ngày được dành trọn ở bên chị. Là khi chúng tôi được dùng bữa sáng cùng nhau, ngủ cùng nhau, coi phim cùng nhau. Và điều tôi thích nhất, đó là cắm trại cùng nhau.
Chúng tôi đã lập lời hứa, rằng cả hai sẽ cùng đi cắm trại mỗi mùa hè. Bắt buộc đấy. Và cho đến hiện tại, chúng tôi chưa bỏ lỡ một năm nào cả.
Chúng tôi ngồi (nằm) trên giường, nhấm nháp cái pizza to oạch vừa đặt. Đã là nửa đêm rồi nhưng tôi và chị vẫn còn thức để ăn vặt với nhau.
"Yah, em ăn đống này đi." Chị nói, gạt phần rau củ ra khỏi miếng pizza của mình. Tôi lúc nào cũng phải nhắc chị ăn thêm nhiều rau, nhưng cô gái này đúng là cứng đầu vô cùng mà.
"Ăn giùm đi, nha~" Chị tỏ vẻ nũng nịu.
Ôi thánh thần ơi, xem nụ cười đấy có chết người không kia chứ. Tôi chỉ chăm chăm nhìn chị.
"Vậy... lần này chúng ta nên cắm trại ở đâu đây?" Tôi hỏi. Chị nhún vai, lắc đầu.
"Chị đang thích một người." Đột nhiên chị thú nhận, khiến tôi phải ngừng ăn, ngước mắt nhìn.
"Thật sao? Anh ấy có biết không?" Tôi hỏi, và chị bật cười. "Sao?"
"ANH?" Chị vẫn cười, "Ý em là CÔ ấy?" Chị nhìn thẳng vào mắt tôi, mọi chuyện có vẻ thú vị rồi đây.
"À, vậy người đó là con gái sao?" Tôi hỏi, nhằm xác nhận lại một lần nữa.
"Đương nhiên là con gái rồi, ngốc ạ. Chị ghét đàn ông mà." Điều này khiến tôi đột nhiên vô cùng hả dạ.
"Vậy cô gái may mắn này là ai thế?"
"Ừm, chị định là sẽ nói cho cô ấy biết sớm thôi. Có lẽ là khi mùa hè kết thúc."
"Em cũng có thích một người." Tôi buột miệng.
"THẬT HẢ? NGƯỜI ĐÓ CÓ BIẾT KHÔNG?" Chị phấn khích ngồi sát lại với tôi.
"Không. Chưa biết. Nhưng sẽ sớm biết."
"Người đó là ai thế? Chị nên là người đầu tiên được biết đấy nhá." Chị trề môi, phụng phịu trêu tôi.
"Chị sẽ được gặp sớm thôi. Chị biết rõ người đó hơn ai hết mà." Rõ ràng, những điều tôi nói khiến chị vô cùng hoang mang, nên mới nghiêng đầu nhìn tôi một cách vô cùng đáng yêu thế kia. "Thôi, chị ăn nhanh cho xong đi rồi mình còn đi ngủ."
Chúng tôi nằm im trên giường, lẳng lặng nhìn trần nhà. Đột nhiên chị cất tiếng, lời nói thoảng qua như gió thổi mây bay.
"Em có thật sự thích người đó không?" Chị hỏi, tôi quay đầu nhìn chị.
"Em yêu chị ấy." Tôi vững ánh mắt, trong khi chị vẫn thủy chung với trần nhà. "Chị thì sao? Chị thích người đó chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | IDLE shortfic collection
FanfictionTổng hợp shortfic mình trans của Nhà Trẻ (chủ yếu là SooShu) Short hầu hết là lượm lặt trên twitter từ hồi xưa xửa xừa xưa nên lạc cre lum la :'( Có cre thì mình sẽ để ở đầu mỗi short.