Arkana

5 2 0
                                    


╔════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╗

"I will always find you in every life I live, my love."

"My soul will always know it's you."

╚════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╝


•❅───✧❅✦❅✧───❅•


╔════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╗

Isa lamang si Eros sa halos pitong bilyong taong naninirahan sa mundo. 

Bahay, school, bahay, school lang ang ruta niya sa bawat umagang gigisingin siya ng nakakabulag na sinag ng araw. Normal na ito sa kanya at masasabi niyang tahimik na ang kanyang buhay bago mangyari ang bagay na gugulo sa ordinaryo niyang mundo.

Isang umaga, sa hindi inaasahang pagkakataon, may isang kometang bumagsak malapit sa paaralan nila Eros. Nandoon siya noon at nasaksihan niya nang malapitan ang pagbagsak nito. Buong umaga, naging usap-usapan na nila iyon ng kanyang mga kaibigan na sina Chelsea at Brent.

Napagpasyahan nilang puntahan iyon at doon nagsimulang magbago ang ikot ng buhay ni Eros.

Tatanggapin kaya ni Eros ang kanyang kapalaran o susubukan niyang takbuhan ito? 

╚════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╝

DISCLAIMER

This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are the product of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, actual events, or incidents, are entirely coincidental. The story and characters are fictional.

.·:*¨¨* ≈☆≈ *¨¨*:·.

This is an original work of the author. Do not distribute, publish, transmit, modify, display, or create any derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Plagiarism is punishable by law.

.·:*¨¨* ≈☆≈ *¨¨*:·.

╔════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╗

September 24, 2023

╚════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╝


∘₊✧──────✧₊∘


╔════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╗

Hello! Ako nga pala si Sai at hindi ito ang unang librong naisulat ko dito sa Wattpad. Ito na ang pangalawang librong ipu-publish ko at ito rin ang unang fantasy story na isinulat ko. 

Marami akong pinagkuhaang inspirations gaya na lamang ng iba't-ibang mitolohiya, ngunit mas pinagtuunan ko ng pansin ang Philippine Mythology. Ngunit may mga ibang salita akong inimbento at ilalagay ko sa dulo ng bawat kabanata ang ibig sabihin ng mga iyon (kung may namention sa partikular na kabanata).

Ito ang librong isang taong natengga sa notes ko at ngayon gusto ko na siyang tapusin nang maibahagi ko naman sa inyo. 

Kung may gusto kayong ibahagi na messages sa akin, bukas ang inbox ko pati mga social media accounts ko. Happy reading!

╚════════*.·:·.✧ ✦✧.·:·.*════════╝


All rights reserved © 2023 by hiraiasai

ArkanaWhere stories live. Discover now