Chương 8: HOÀN QUÂN MINH CHÂU SONG LỆ THUỲ

333 9 0
                                    

Cung Tử Kim.

Chuyên Húc đã suy nghĩ sâu sắc trong hai ngày qua. Hắn đã làm hoàng đế được hai trăm năm và lần đầu tiên hắn không có hứng thú với việc triều chính.

Nỗi khao khát trong lòng dần dần chuyển thành nỗi buồn. Hắn nghĩ về bóng dáng đó, nhưng lại sợ gặp lại Tiểu Yêu và phải nói lời chia tay với nàng một lần nữa. Rất mong được gặp lại nàng nhưng lại sợ gặp lại. Hắn bá chủ thiên hạ, giỏi giang, yêu thương con dân, được mọi người kính trọng, lại có vô số hậu cung. Nhưng khoảnh khắc hạnh phúc nhất mỗi ngày của hắn là được ngồi trên chiếc đu dây dưới gốc cây phượng. Để những hồi ức trong quá khứ tràn vào tâm trí hắn.

"Tiểu Yêu... thế gian hoang vắng này, ta đã nhìn thấy vạn cảnh, nhưng không thể sánh bằng năm đó ta nhìn thấy ngươi ở bên Dao Trì, ngươi có thể nhắm mắt làm ngơ trước tình cảm của ta, nhưng ... thỉnh thoảng ngươi có nghĩ đến ta không?

_________________________

Đỉnh Triều Vân trước đây.

Tiểu Yêu và Chuyên Húc lần đầu tiên gặp nhau.

Chuyên Húc: "Bà nội là của ta."

Tiểu Yêu: “Cũng là của ta.”

"Bà không phải của ngươi. Ngươi thuộc về gia đình khác, và bà nội và ta là người cùng một gia đình!"

"Không phải vậy!"

"Vậy tại sao ta gọi bà là bà nội, ngươi gọi bà là bà ngoại? Bà ngoại là người ngoài!"

Tiểu Yêu không nói được gì liền ra tay tát Chuyên Húc một cái: "Ngươi mới là người ngoài!"

Hai người giằng co nhau, Tiểu Yêu vừa khóc vừa hét: "Ta không muốn anh trai!"

... Ký ức ngày trước ùa về, Chuyên Húc cười khổ.

Gió thu không hiểu được nỗi ngậm ngùi khó tả của lá rụng.

Hoàng hôn không thấy được nỗi cô đơn của vầng trăng.

Nỗi đau tương tư của hoàng đế trầm lắng đến chói tai.

“Bệ hạ, Vương cơ đã tới.” Một thị vệ tới thông báo.

Trong lòng Chuyên Húc thắt lại, nhưng hắn lại giả vờ bình tĩnh xua tay nói: "Ta hiểu rồi, các ngươi lui xuống đi."

Sau khi thị vệ rút lui, Chuyên Húc đi đến bên đống lửa than, thêm than vào rồi tự mình nhóm lửa, khiến cả đại sảnh ấm áp.

Một lúc sau, Tiểu Yêu mặc một chiếc áo choàng lông thú màu trắng chậm rãi đi đến bên Chuyên Húc, rơi nước mắt không nói một lời.

"Ca ca." Tiểu Yêu nhẹ nhàng gọi Chuyên Húc mặc áo choàng đen với giọng điệu như trước.

Chuyên Húc quay lại nhìn nàng và ngay lập tức nhìn thấy bông hoa Nhược Mộc trên tóc nàng.

Chuyên Húc mỉm cười. Nàng ấy luôn giữ đúng lời hứa của mình.

Điều đó có nghĩa là trong lòng nàng vẫn còn chỗ dành cho hắn?

"Ngồi đi."

Hai người ngồi bên bếp than, nhìn đống lửa than cháy rực, im lặng hồi lâu.

YÊU DÀI LÂU   (Đã Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ