Chương 9: KHÔNG ĐƯỢC PHÉP KẾT THÚC TRƯỚC (hoàn)

464 12 9
                                    

Ánh trăng mờ ảo, hơi lạnh của buổi tối mùa đông lan tỏa xung quanh. Khói cuộn lên từ một khoảng sân nhỏ trên Tiểu Nguyệt Đỉnh.

Khoảng sân vốn lạnh lẽo được bao phủ bởi một lớp sương mờ ấm áp.

Tương Liễu và Chuyên Húc ngồi ở hai bên bàn trà đối diện nhau.

Hai người không cần phải nhìn thẳng vào nhau mà có thể nhìn thấy động tác của nhau từ khóe mắt.

Chuyên Húc cầm cốc trà trước mặt đưa lên miệng nhưng không uống.

Tương Liễu cũng cầm chén trà trước mặt lên, đưa lên miệng nhấp một ngụm.

Trà nguội rồi.

Sắc mặt Tương Liễu u ám. Chuyên Húc đặt cốc xuống, vẻ mặt không chút biểu cảm.

Tiểu Yêu và Hoàng Đế bày một chiếc bàn tròn trong sân, dọn đầy đồ ăn, là rau rừng và cá tự nấu, nhưng nhìn thấy lại khiến người ta thèm ăn.

"Đã đến giờ ăn rồi! Hai người mau ra ngoài đi." Giọng nói của Tiểu Yêu từ ngoài sân truyền vào trong nhà.

Hai người lần lượt bước ra sân và ngồi đối diện với nhau trên chiếc bàn tròn.

Hoàng Đế mỉm cười cầm vò rượu dưới chân lên, Tiểu Yêu nhận lấy rồi rót đầy bát rượu cho bốn người. Anh ta nâng ly lên mỉm cười nói:

“Hôm nay chúng ta cùng say thì thế nào?”

"Được!" Chuyên Húc mỉm cười đáp lại Tiểu Yêu, Tương Liễu cũng không nói gì, cười húp chén rượu trước mặt.

"Tiểu Yêu, ngươi còn nhớ lần đầu tiên tới Triều Vân cung không?" Chuyên Húc mỉm cười nói với Tiểu Yêu.

"Nhớ kỹ, ta nghe mẹ ta dọc đường nói là có anh trai rất tốt, ta trong lòng vui mừng tột độ, nhưng huynh lại cướp đi của ta tất cả! Huynh còn cướp đi bà ngoại!" Tiểu Yêu tức giận cùng Chuyên Húc nâng bát rượu lên uống. Hai người kể cho nhau nghe về tuổi thơ của mình.

Trong tiếng cười, Chuyên Húc không kịp phòng bị, giơ bát về phía Tương Liễu nói: “Xong rồi.”

Tương Liễu đang uống rượu, nhìn Tiểu Yêu một cách trìu mến, đột nhiên chạm phải ánh mắt của Chuyên Húc, làm đổ nửa bát rượu trên tay hắn. Tiểu Yêu ánh mắt nhanh chóng, đang định lau tay, nhưng Tương Liễu liền nắm tay nàng, lắc đầu tỏ vẻ không cần thiết.

“Biết trận chiến vừa rồi ngươi giết bao nhiêu binh sĩ Hiên Viên không?” Lòng bàn chân bốn người dâng lên một luồng khí lạnh.

Tương Liễu im lặng, lắc đầu.

"Tổng cộng có bốn vạn binh sĩ tinh nhuệ! Ta đã hứa với Tiểu Yêu rằng ta sẽ cho ngươi một cơ hội biến mất, và nó vẫn có hiệu lực." Chuyên Húc cười lạnh.

Tương Liễu im lặng, nụ cười trên mặt Tiểu Yêu dừng lại, dần dần biến mất.

Tiểu Yêu đứng dậy nói với Chuyên Húc: “Nếu huynh còn muốn tính toán với Tương Liễu, ta sẽ cùng chàng ấy biến mất!” Nói xong, nàng kéo Tương Liễu định rời đi.

Chuyên Húc và Tương Liễu đồng thời nắm lấy tay áo Tiểu Yêu, trái kéo phải kéo nàng lại ngồi xuống.

"Bệ hạ, ngài không nghe lời ông ngoại nói sao?"

YÊU DÀI LÂU   (Đã Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ