Chương 112: Phiên ngoại một (một)
Tháng sáu. Đêm khuya, Văn Ca tan việc, hướng phòng trọ đi về phía.
Nàng ngày bình thường tan tầm thật ra không có muộn như vậy, chỉ là hôm nay đúng lúc đến muốn đổi ca điểm, trong sở liền có lần trước người trong cuộc hướng các nàng bổ sung tình tiết vụ án. Đúng lúc lần trước chính là Văn Ca vì bọn nàng làm ghi chép, người trong cuộc lại còn là một tuổi không lớn lắm học sinh, vì tốt hơn trấn an đối phương cảm xúc, để người trong cuộc thoải mái tinh thần, Văn Ca liền lại tại đồn cảnh sát ở lâu một đoạn thời gian.
Chờ hiện tại rốt cuộc có thể tan tầm, thời gian liền đã quá muộn. Hảo dưới Văn Ca buổi trưa tùy tiện ở đơn vị phụ cận đào một cái, không cần lại tốn thời gian chơi đùa cơm tối chuyện, nàng thay đồng phục cảnh sát áo khoác, giẫm lên an tĩnh nặng nề bóng đêm xuyên qua hẻm nhỏ.
... Nhưng mà họa vô đơn chí, hết lần này tới lần khác đã đã trễ thế này, trên trời còn lại tí tách tí tách rơi nổi lên hạt mưa.
Văn Ca mới vừa đi tới một nửa. Nàng lúc tan việc không có nhớ phải mang dù, lại ăn mặc đồng phục cảnh sát giày không tốt nước chảy, mắt thấy rơi xuống giọt nước càng lúc càng lớn, càng ngày càng mật, đành phải chạy chậm mấy bước, thừa dịp mưa triệt để trở nên như trút nước trước đó quẹo vào ven đường một nhà 24 giờ cửa hàng tiện lợi.
Gần như là nàng vừa mới đẩy cửa, tiến vào tràn đầy khí lạnh cửa hàng tiện lợi, mưa to liền "Hoa" mưa như trút nước rơi xuống, trong chớp mắt liền trên mặt đất đập lên dồi dào khói trắng.
... Mưa lớn như vậy. Văn Ca đứng tại cửa hàng tiện lợi cạnh cửa, có chút đắng buồn bực nhíu mày.
Đừng nói nàng không nỡ lại mua một thanh dư thừa dù che mưa tiền, chính là có dù, đại khái chỗ dùng cũng không lớn.
Không nghỉ mát thiên luôn luôn thế này, mưa lớn như thế này tới không hề có điềm báo trước, đại khái lại đợi thêm một hồi liền sẽ đi qua.
Nghĩ như vậy, Văn Ca quyết định ở cửa hàng tiện lợi nhiều chờ một đoạn thời gian. Nàng xoay người, muốn tìm được có thể tạm thời đợi một hồi địa phương, lại tại gần cửa sổ bàn dài bên cạnh thấy được một thiếu nữ.
Nàng có một song kinh người xinh đẹp mắt màu lục, quần áo đơn bạc, nhìn qua tuổi không lớn lắm, cũng liền mười bảy mười tám tuổi bộ dáng. Giống như nàng cùng Văn Ca giống nhau, cũng là đến tránh mưa.
Nhìn lên đến nàng trốn vào đến không kịp thời, áo sơmi cũng bị làm ướt, mà tóc đen mềm nhũn dán tại trên cổ, có vẻ cả người càng thêm tái nhợt. Chỉ có thấm ướt vải vóc dán tại trên da thịt, ẩn ẩn nhìn ra được cánh tay một đạo màu đỏ tím vết thương.
Lúc này, nàng cũng đã tới rồi có một hồi, lại không có chơi điện thoại, cũng không có nghe cái gì âm nhạc, cũng chỉ là rất an tĩnh ngồi ở chỗ đó, xuất thần nhìn trống rỗng mặt bàn một góc, gần như căn bản không giống như là cái tuổi này nữ hài.
Văn Ca nhớ kỹ bản thân có mấy cái cháu gái cũng như vậy lớn, học sinh trung học đệ nhị cấp tuổi tác, tất cả đều đặc biệt có sức sống, ngẫu nhiên nhìn thấy chính là tập hợp một chỗ hi hi ha ha chơi trò chơi, có tính cách yên tĩnh chút cũng bản thân cúi đầu theo điện thoại, không biết đang làm những gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Nhặt được tiểu đáng thương mất trí nhớ nữ chủ sau | Lộng Dạ Sái Tinh
General FictionTác phẩm: Nhặt được tiểu đáng thương mất trí nhớ nữ chủ sau [giới giải trí] Tác giả: Lộng Dạ Sái Tinh Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - cận đại hiện đại - tình yêu Tác phẩm thị giác: Không rõ Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (121 chương) Số lượ...