PYRA'S POV
Naka dalawang oras din ata ako ng tulog.
Pag gising ko hinanap ko pa si Yuki kasi nasanay akong nakakagisingan ko siyang yakap ko pero bigla kong naalala na hapon palang pala.Papungas pungas pa akong lumabas ng kwarto.
"Wifey? Ma?"Nang makusot ko ang mata ko ay wala nga akong nadatnang tao rito.
"Nasa'n si Mama?"
Dumiretso ako sa kusina at nakita ko yung tinapay kaya kumuha muna ako ng tatlo no'n at kumuha ng gatas sa loob ng ref.
Kapag nakita na naman ako ni Yuki na umiinom sa mismong lalagyan patay na naman ako, pero wala naman siya rito eh HAHAHAHA
"Walang kupas."
Ang sarap pa rin ng mga binibake ni Mama.
Pag labas ko ay nakita ko ang likod ni Yuki mukhang may kausap siya sa labas pero hindi naman siya nag sasalita. Napatingin ako sa hawak kong gatas, lagot talaga ako kapag nakita niya.
Uminom muna ako at sinilip ang tinitingnan niya sa labas, baka mamaya may iba na siya 'di ako papayag.
Pagka kita ko sa kaharap niya*PUUFFTT*
*Cough*Sabay silang lumingon sa'kin.
What is she doing here?"Trina-*cough*"
Mabilis siyang pumasok at dinulugan ako.
Patay na talaga
Patay
Patay
PATAY!!"Anong ginagawa mo? You're acting like a child again."-Trina
Lumayo ako nang bahagya sa kaniya pero lumapit siya at pinunasan ang bibig ko gamit ang panyo niya.
"Hm! I'm good, I'm good."
Mabilis akong umatras para makaiwas sa malaking gulo... SANA.Nanginig pa ako sa kaba at takot. Nag halo halo ang nararamdaman ko.
"I called so many times, why didn't you answer my calls?"
Nag aalangan among tumingin kay Yuki na walang emosyong naka tingin sa'kin.
*Gulp*
Good morning talaga sa'yo Pyra, ang ganda ng bungad ng pag gising mo."I-I broke my phone."
"Was it an excuse?"
"No, it's the truth."
"Ok, maniniwala ako."Lumapit siya sa'kin at pinatong ang dalawang braso niya sa balikat ko.
*FAST HEARTBEAT*
*GASP*
NO NO NO!"I'm here to claim my reward."
*Gulp*"Ano bang ginagawa mo? Lumayo ka nga."
Hindi ko siya mailayo dahil sa dalawang hawak ko."Sabi mo 'pag balik ko mag papakasal na tayo."
"Tumigil ka nga, layo na."Wala namang seryoso sa sinabi ko before, para siyang die hard fan na hindi ko malaman. Napapabayaan niya ang pag aaral niya dahil sa'kin kaya ang mga parents niya kinausap ako para lumayo sa kaniya. Bata pa ako no'n at hindi ko alam na may gusto 'tong babaeng 'to sa'kin. Ayaw niyang umalis ng bansa na plinano ng parents niya para ilayo sa'kin kaya sabi ko dati na mag tapos muna siya at saka ko pag iisipan kung may pag asa siya.
"That's so mean."
Yumakap siya nang mahigpit.Nanlaki nalang ang mata ko.
"I'll arrange everything, kelan mo ba gustong ikasal? Bukas? Ok lang sa'kin."Nasalubong ko ang ngayo'y nanlilisik na mata ni Yuki.
"Yuki."
Mahinang tawag ko sa kaniya.Nag simulang humakbang ang paa niya palapit sa'min.
BINABASA MO ANG
MY PROFESSOR IS MY WIFE (GXG) |PROFESSORXSTUDENT|
RomanceIt was an unexpected situation when Pyra got linked with her first love again, who barely knew her. Their family's decision to arrange marriage between their families made the whole situation more chaotic. It was heaven and hell for Pyra knowing she...