Chap 5:

11.8K 807 58
                                    

Xán Liệt đang uống ngụm rượu phải giật mình phun ra.Ta cũng giật mình theo.Việc này có vẻ không khả quan cho lắm thì phải?Làm vợ giả thì được,chứ làm con giả sao làm được? Thậm chí ta nghĩ cuộc hôn nhân này làm quái gì có hạnh phúc,đấy là còn chưa phải làm chuyện ấy ấy mới ra được cái đứa con,Xán Liệt chỉ nhất thời chọn ta,vậy biết đào đâu ra đứa con?

"Mẹ,nhanh như vậy?Bọn con có chuyện khó nói,hiện tại năm nay chưa thể có con được"

Xán Liệt thay ta nói điều mà ta đang suy nghĩ.Cũng tốt,ta đỡ tốn nước bọt.

"Không được,mẹ quyết định rồi,năm nay mẹ sẽ phải có cháu bế.A,mẹ bận tiếp khách rồi.Tí nữa mẹ sẽ thông báo cho toàn bộ khách quý là mẹ có con dâu đáng yêu,hai đứa mau sửa sang lại quần áo"

Phác mẫu nói xong liền đi ra chỗ mấy người khách khác trò chuyện sôi nổi.Đấy,Phác mẫu thì hạnh phúc như thế,trong khi ta thì đang đau đầu đây.Con với cái gì giờ này chứ,ta cũng mới có 22 cái xuân xanh.Ôi cuộc đời ta!

"Chồng,làm sao bây giờ?"

Cái này bắt buộc là phải hỏi Xán Liệt a,lúc gian nguy nhất là phải cùng nhau sẻ chia.Nếu có thiệt thì ta cũng không thiệt lắm.

"Bạch Hiền,em cứ từ từ.Chuyện gì đến rồi sẽ đến.Không phải em khó thở sao,chồng đưa em ra ngoài"

Oa,thật hạnh phúc quá đi.Ta cứ tưởng gọi thế này sẽ ngại chứ,ai ngờ lại vui hơn ta tưởng.Cơ mà khoan,lúc nãy Xán Liệt nói là 'chuyện gì đến rồi sẽ đến thì phải'.Thế chẳng phải là hàm ý nói cái chuyện abcxyz kia cũng sẽ dần dần có sao?Oái,không được,mọi việc ban đầu chỉ đơn giản,sao bây giờ lại rắc rối như vậy chứ?Lần đầu của ta,lại giao cho Xán Liệt?Ta nghe nói sẽ đau lắm a,ta rút kinh nghiệm từ bạn thân Lộc Hàm của ta đó mà.Kkaepsong,chuyện đó tính sau đi,ta lại khó thở rồi.Cái nơi này sao mà lắm người thế không biết?

Ta theo Xán Liệt ra ngoài sảnh.Đúng là dễ thở hơn,đầu óc cũng không suy nghĩ nữa.Biện Bạch Hiền ta hôm nay phải suy nghĩ nhiều,mệt rồi a.

Ta trong khi còn đang hưởng thụ sự trong lành của không khí thì Phác mẫu đã nhẫn tâm kéo ta cùng Xán Liệt vào trong đó.Ờ thì đồ ăn ngon,sang trọng thật đấy nhưng khó thở vì quá đông người.Lần sau cho tiền ta cũng không dám đến.Đã vậy lại còn vướng vào bao chuyện rắc rối,ta là ta ghét,kkaepsong!

"Xin chào toàn thể khách quý và những nhà làm ăn,đối tác với Phác gia lâu năm hôm nay đã dành ra chút thời gian để đến dự sinh nhật tôi.Tôi là Phác Thư Huyền,mẹ của Phác Xán Liệt,hôm nay mong mọi người chú ý bởi tôi sẽ thông báo một sự kiện quan trọng"

Phác mẫu đứng trên sâu khấu hạnh phúc nói,trong khi dưới thì ta chảy mồ hôi.Ôi,chút nữa thôi là ta phải đứng cái sân khấu lộng lẫy kia nhìn xuống mọi người.Ta ước gì mình không đến đây,nhưng thôi,lỡ đến rồi,ta cũng chơi luôn,kkaepsong!

Phác mẫu nói xong ra hiệu cho ta và Xán Liệt bước lên sâu khấu.Xán Liệt cầm tay ta cười rạng rỡ bước lên.Cái quỷ gì vậy?Có gì đáng cười đâu chứ?Ta còn đang xấu hổ muốn chết đây này!

"Đây là con trai tôi,Phác Xán Liệt,còn kia là con dâu tương lai của tôi,Biện Bạch Hiền,tôi muốn thông báo tin mừng là một ngày không xa và rất gần,hai cháu sẽ cưới nhau"

Phác mẫu vui vẻ nói xong,bên dưới cũng một tràng pháo tay vang lên.Ta khó chịu nhìn xuống dưới,việc đó có gì là vui mà vỗ tay lắm thế không biết!Ta ghét,ta ghét a!

Sau một hồi nhàm chán nhìn từng người chúc phúc cho cái hôn nhân 'không tình yêu' này,ta cuối cùng cũng được trở về khách sạn nằm ngủ cho đã bắt.Oa,sao hôm nay lại nhiều việc rắc rối xảy ra vậy?Nói cho cùng tuổi thanh xuân tươi đẹp ta còn chưa hưởng hết,cuối cùng lại chỉ vì cái phút nông nổi nhỡ đồng ý làm vợ hắn,để bây giờ buồn chán đến nỗi không có việc gì làm.Ta ghét,ta hận a!

.

.

.

Hai ngày sau,ta cùng Xán Liệt trở về nước.Đi Paris ta còn chưa chơi được gì,đồ ăn cũng ăn chưa được nhiều,ngắm cảnh quan lại càng chưa có dịp,đã vậy còn vướng thêm cái rắc rối vớ va vớ vẩn này.Sao cái chuyến đi này nó buồn tẻ thế không biết,cụt hết cả hứng của ta.Ôi,còn tháp Eiffel,bảo tàng Cluny,Khải Hoàn Môn,...,toàn những nơi nổi tiếng mà ta còn chưa được đi.Thế mà cũng mang danh đi Paris,thật tốn tiền vé máy bay mà!Nhưng nghĩ lại thì đi cũng có điểm vui,ta bắt đầu từ bây giờ sẽ được làm vợ của Xán Liệt,cuộc đời ta lại lên một nấc thang mới,cái này nằm mơ ta mới nghĩ đến,vậy mà bây giờ thành sự thật rồi!

.

.

.

Hai tuần sau,hôn lễ của ta và Xán Liệt được tổ chức.Phác mẫu bảo phải nhanh để còn có cháu.Xấu hổ chết đi được,đấy là ta còn chưa tính cái việc phải mặc váy cưới rồi đội tóc giả,toàn mấy thứ lỉnh kỉnh,mặc khó chịu chết đi được.Ta đường đường là một nam nhân,vậy mà bây giờ lại phải...ôi trời,ta còn không tin chuyện này sẽ có thật nữa mà!

Suốt cả buổi lễ ta chỉ mong kết thúc sớm,chỉ để nói cho có thôi chứ Xán Liệt cũng không thích lắm.Nhưng ta cũng vui,từ bây giờ được đường đường chính chính đi theo Xán Liệt rồi.Thật hạnh phúc quá đi!

.

.

.

Sau lễ cưới,theo yêu cầu của Xán Liệt và ta,Phác mẫu đã cho hai đứa ra ở riêng.Tức là vẫn ở nhà cũ,còn Phác mẫu sẽ định cư bên Pháp.Được tự do thoải mái đi lại trong nhà,cũng thực vui đi!Nhưng khổ nỗi cái nhà này to quá,làm ta học thuộc đường cũng mệt.

'Kính Coong',tiếng chuông cửa khó chịu khiến ta đang ngồi xem phim hay cũng phải bỏ dở.Bực mình thật mà!Người hầu mọi hôm chăm chỉ lắm hôm nay lại trốn biệt tích đi đâu thế không biết!

Ta khó chịu ra mở cửa,một nữ nhân xinh xắn xuất hiện trước mặt.Nữ nhân này đẹp thật đầy,nhưng cách ăn mặc và vẻ mặt khinh thường của cô ta lại khiến ta ghét.Mới nhìn lần đầu đã không gây được thiện cảm với ta rồi,dẫu sao ta cũng có quyền trong cái nhà này mà!

"Xin cho hỏi,cô là ai vậy?"

"Cậu là Biện Bạch Hiền?"

"Đúng,có việc gì vậy?"

"Tôi đến để thông báo,tôi là Đình Hi Lam,bạn gái cũ của Xán Liệt.Từ bây giờ tôi sẽ tới sống ở nhà này"

[Shortfic][ChanBaek] Bảo Bối, Chồng Yêu Em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ