writer: thuie
beta: ʚїɞ...
Đợi đến bình minh, trong ánh sáng sớm còn dịu, Liễu Mân Tích cầm theo tay nãi bình tĩnh rời đi tựa như không có chuyện gì xảy ra. Trước khi đi y tiện tay lấy không ít bạc của đám thổ phỉ, Liễu Mân Tích rời quán trọ y cứ đi men theo bìa rừng.
Cuối cùng đi đến một thôn trang nhỏ, y định sẽ nghỉ ngơi ở đây. Nhưng khi vừa vào đến đầu thôn thì va phải một đám nhóc ăn mặc rách rưới, tay nãi trên vai cứ vậy rơi xuống đất. Bọn nhóc đụng trúng vào y liền hoảng hốt nhặt lại đồ bị rơi dưới đất, đưa lại. Nhận tay nãi từ tay đám nhóc, Liễu Mân Tích liền thấy chúng tạ lỗi với y liên tục trông rất thành khẩn, Liễu Mân Tích nhìn bọn chúng lòng có chút thương xót. Tuổi còn nhỏ mà đã sống khổ sở như vậy.
Sau đó, y đi dạo trong thôn, đi một mạch lại đến được chợ, đi ngang những quầy của người dân bày bán rất nhiều thứ, Liễu Mân Tích thích thú không thôi. Cứ đứng lại ngắm nghía mãi, y dừng lại trước một quầy hàng. Ở đây treo đủ loại ngọc bội khác nhau, mỗi miếng đều rất tinh xảo, đẹp mắt. Ông chủ cũng nhiệt tình chào hàng, nghe chủ quầy nói về ngọc mà đầu y cứ ong ong. Thật sự thì y chẳng biết gì về ngọc cả, chỉ biết nó rất đẹp và rất quý thôi.
Bỗng Liễu Mân Tích chú ý đến một cặp ngọc uyên ương, Liễu Mân Tích hiếu kì cầm hai miếng ngọc lên, hỏi ông chủ:
"Ông chủ? Ngọc này sao lại bị tách làm đôi? Như vậy vẫn bán được sao?" Liễu Mân Tích cầm hai miếng ngọc trên tay mân mê, một vẻ hiếu kì.
Nghe câu hỏi ngây ngô của y ông chủ liền bật cười lớn:
"Ha ha ha ... Cậu vậy mà không biết thứ này là gì sao? Đây là ngọc uyên ương đó, người ta tin hai người yêu nhau tặng ngọc này cho nhau thì sẽ sớm thành đôi, phu thê đeo ngọc này cuộc sống hôn nhân cũng sẽ rất viên mãn!! Này cậu nhìn xem, hai mảnh này tuy khác nhau nhưng khi ghép lại chẳng phải là một đôi sao?" Ông chủ vừa nói vừa cầm hai miếng ngọc khắc chim yến lên ghép chúng lại, quả đúng là khi ghép lại sẽ có cách thưởng thức khác. "Đây cậu xem ngọc ở chỗ chúng tôi đều rất đẹp, mọi chi tiết đều được khắc họa rất tỉ mỉ. Ngọc này quầy của tôi bán rất đắt hàng đó!! Ngoài chim yến ra còn có chim phụng, chim công, cá chép. Nhưng nếu cậu không thích dáng ngọc bán nguyệt, tôi vẫn có loại kiểu dáng thuôn dài. Cậu xem đi ngọc chỗ chúng tôi đa dạng mẫu mã, hình khắc ra cũng rất tinh xảo." Ông chủ vừa nói vừa cầm mấy miếng ngọc lên, khen lấy khen để hàng nhà mình bán.
Liễu Mân Tích nghe cũng chỉ biết gật đầu, dù sao cũng không quan trọng. Nhưng ông chủ thì khác, người này cứ liên tục chào mời nhưng thấy y có vẻ không muốn mua, ông chủ liền mở miệng hỏi khéo.
"Cậu trai à, ta thấy cậu cũng không tồi, rất tuấn tú, rất ra dáng thư sinh. Vậy chắc hẳn đã có ý trung nhân rồi chứ?"
"Không, ta chỉ một thân một mình thì lấy đâu ra ý trung nhân nào chứ!… À! Làm phiền ông chủ rồi, cứ lấy cho ta một cặp đi." Liễu Mân Tích cười nói với chủ quầy, y vốn không định mua nhưng thấy ông chủ nhiệt tình như vậy, chắc hẳn cũng nên mua một cặp. Dù sao cũng chẳng mất bao nhiêu tiền, cầm hai mảnh ngọc trong tay, y thật không biết phải nên làm gì với chúng, thôi thì cứ cất tạm đi vậy. Nghĩ rồi y để cặp ngọc đó vào trong tay nãi.
...
_ Ngọc uyên ương:
⚘
☂:Hổng có ý trung nhân nhưng Liễu Mân Tích lại có một người vẫn luôn thầm thương trộm nhớ cậu đó!!!!!
(Tui cũng mê mấy phụ kiện cổ trang lắm á, mà hổng có xiền mua, vì nó đắt cắt cổ ;-; )
0:15 - thứ năm, ngày 12, tháng 10, năm 2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Guria] Yêu Hồ
General FictionGuria; On2eus; ... Otp LCK Cổ đại; huyền huyễn; giả tưởng; có khả năng OOC... Ryu Minseok : Liễu Mân Tích Lee Minhyung : Lý Văn Huỳnh Mun Hyeonjun : Văn Huyền Tuấn Choi Wooje : Thôi Hựu Tề Yoon SungWon : Doãn Thịnh Nguyên Lee Sanghyeok : Lý Tươn...