"Xin chào, xin hỏi anh muốn mua gì ạ?"
Sáng thứ hai đầu tuần, Đình Dương đi làm với khuôn mặt khá là ngái ngủ, đây chắc chắn là kết quả của một buổi tối nhắn tin thâu đêm với cô bạn gái mới Diệu Huyền. Đình Dương phải công nhận là ông anh kì quặc mà cả bọn gặp ở hội chợ xem bói rất hay, mặc dù cậu ta là người theo chủ nghĩa vô thần nhưng những lời của người xem tarot kia đã cho cậu ta động lực phần nào. Không thể để mối quan hệ mập mờ kéo dài thêm nữa, ngay ngày cuối tuần Đình Dương đã hẹn nàng đi chơi và tỏ tình, may mắn sao nàng đã đồng ý.
Tuy cơ thể có phần mệt mỏi nhưng tinh thần thì cứ phải gọi là bừng bừng sức sống, cho nên khi nhìn thấy cơ bóng người thấp thoáng ngoài cửa, Đình Dương đã nhanh nhẹn chạy ra chào. Khách đến là một người đàn ông khá cao, hắn mặc một chiếc áo thun đơn giản khoe ra bắp tay săn chắc và những hình xăm kéo dài đến khủyu tay khiến thằng Dương hơi rén nhẹ. Mặc dù ngoại hình có vẻ hổ báo nhưng giọng điệu của người đàn ông này lại khá thân thiện.
"À, chào cậu, tôi không đến để mua đồ ăn, tôi muốn tìm một người..."
"Anh tìm ai?" Người được đàn ông đến tận cửa tìm nhiều nhất ở cái cửa hàng này chỉ có mình Pháp Kiều, nhưng tiếc là bây giờ chỉ có mình cậu ta ở quán thôi. Khi Đình Dương vừa định bảo anh ra quay lại lần sau thì chiếc xe máy màu kem sữa của chủ nhân tiệm mỳ phóng thẳng đến cửa quán.
"Xin lỗi Dương, anh ấy là khách của tui."
Pháp Kiều tháo mũ bảo hiểm, nhanh chân chạy đến trước mặt Đình Dương, vội vàng nói một câu giới thiệu rồi kéo tay Minh Long vào trong.
"Tui sẽ nói chuyện với anh ta ở trong bếp, ông dọn quán giúp tui được không Dương?"
Đình Dương chậm chạp gật đầu, mắt tròn mắt dẹt nhìn bóng lưng của Pháp Kiều và người đàn ông xa lạ kia biến mất sau cánh cửa. Cậu ta nhún vai một cái, trong lòng có nhiều phỏng đoán nhưng chỉ có thể ngoan ngoãn cầm chổi đi lau sàn, chờ Minh Dũng đến rồi tố cáo con ả đào hoa với thằng bạn thân.
Pháp Kiều lôi xềnh xệch Minh Long vào trong bếp, nhíu mày chất vấn: "Mới sáng sớm anh đã đến đây làm gì?"
Minh Long nhìn cậu bằng ánh mắt vô tội, thành thật trả lời: "Tôi chỉ muốn nói cho em biết rằng tôi đã tìm ra anh bạn người yêu cũ đầu tiên trong danh sách em đưa cho tôi thôi mà."
"Thật sự?"
"Tất nhiên rồi, tôi làm việc hơi bị uy tín đấy." Minh Long vừa nói vừa nháy mắt với cậu nhưng Pháp Kiều không thèm để ý, trong lòng cậu lúc này chỉ chăm chăm vào kết quả mà hắn vừa tìm được.
"Tôi muốn xem."
Minh Long nghe vậy không ngần ngại lấy điện thoại ra, mở một trang cá nhân trên Facebook rồi đưa cho cậu tự nhìn. Pháp Kiều lướt lướt vài cái, xác nhận đây đúng là người yêu cũ của mình thật.
"Tôi đã từng thắc mắc là tại sao em không tìm ra cậu ta đấy, cái tên Trần Mai Việt cũng không quá phổ biến mà. Ai mà ngờ được cậu ta lại để tiếng Pháp, bố tổ sư."
Minh Long buột miệng chửi thề một câu, có vẻ hắn đã rất đau đầu để tìm Mai Việt cho cậu. Pháp Kiều khẽ cười, miệng trả lời hắn nhưng mắt vẫn dán vào điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Kiều] Ex hates me
FanfictionTruyện viết theo hướng All x Bias nhưng vẫn có CP chính. CP phụ: RhyCap và một số khác. Không cùng quan điểm và sở thích xin mời clickback. Love and Peace!