Pháp Kiều và Quang Anh nhanh chóng tới đón Đức Duy rồi tới một tiệm cà phê gần quán mỳ cay của Pháp Kiều để trò chuyện. Chủ yếu đều là Đức Duy và Kiều nói chuyện còn Quang Anh đã bị thằng bạn thân bịt miệng bằng cái bánh tiramisu để tránh cho nó lại gào ầm ĩ lên nữa.
Ban đầu Pháp Kiều chỉ hỏi thăm một chút về chuyện học hành của cậu nhóc. Đức Duy đang là sinh viên năm cuối khoa thanh nhạc, dạo này nó bắt đầu nhận show, lại còn phải chuẩn bị làm báo cáo thực tập tốt nghiệp, cứ phải gọi là bận tối mắt tối mũi. Mới được rảnh rang vài hôm thì lại bị Quang Anh lôi ra ngoài chơi.
Một năm trước, Đức Duy là sinh viên trong một lớp học mà Quang Anh làm trợ giảng. Trong số những sinh viên mà nó từng hướng dẫn thì Đức Duy là người có cá tính mạnh nhất, rất hoạt náo và nhiệt tình, nhiều năng lượng, có lẽ vì thế mà hai người nhanh chóng thân thiết với nhau. Cũng đã lâu rồi Quang Anh chưa yêu ai, cho nên ngay lần đầu tiên nó dẫn Đức Duy đến quán mỳ chơi, Pháp Kiều đã nhận ra thằng này chắc chắn không chạy thoát nổi lưới tình.
Y như rằng mấy hôm sau thằng Quang Anh đã xách một đống bia và đồ nhậu đến nhà tìm cậu, bảo muốn xin ý kiến tư vấn tình cảm. Xui cho nó là Pháp Kiều tuy yêu nhiều nhưng chẳng được bao lâu, làm gì có kinh nghiệm mà truyền cho nó. Hơn nữa cậu cũng chưa từng gặp phải kiểu người như Đức Duy, thằng nhóc con này coi vậy mà cực kỳ khó tán.
Quang Anh quăng miếng nó sẽ nhận, thậm chí còn trả miếng, nhưng tuyệt nhiên sẽ không bao giờ chủ động tiến thêm một bước, nhiều lần Quang Anh nghiêm túc có ý muốn bày tỏ thì nó lại lơ ngay đi. Vậy nên đến bây giờ hai đứa này vẫn đang trong tình trạng mập mờ.
Nghĩ đến đây, Pháp Kiều không nhịn được mà nở nụ cười khổ. Cậu và Quang Anh chơi với nhau từ nhỏ, vậy mà cả hai đứa đều không được suôn sẻ trong đường tình duyên. Cậu muốn có một mối quan hệ nghiêm túc, nhưng trải qua bảy mối tình rồi vẫn chưa đi đến đâu. Quang Anh trước giờ ghét nhất là sự mập mờ, bây giờ chính nó lại rơi vào mối quan hệ mập mờ ấy.
Đi cùng với Quang Anh lâu thì Đức Duy cũng thân với Pháp Kiều, còn thường xuyên đến quán cậu ăn ké. Bởi vì thằng nhóc không thể ăn cay để bảo vệ giọng hát, lần nào nó đến Kiều cũng làm một vài món khác cho nó. Vậy nên Đức Duy quý Kiều như anh chị em trong nhà, mở miệng ra là một tiếng chị Kiều hai tiếng chị Kiều ngọt xớt.
Hai người vừa uống cà phê vừa nói chuyện, không biết nói đến chỗ nào đột nhiên lại quay về việc hôm qua Đức Duy và Quang Anh đi bắt gian người yêu cũ của Pháp Kiều.
"Lê Hữu Khương thật sự là một thằng tồi." Đức Duy khuấy nhẹ cốc cappuccino của mình rồi đưa lên miệng uống một ngụm. "Chế không việc gì phải buồn, đời còn dài trai còn nhiều, nếu chị cần em giới thiệu cho chị ngay."
"Ừa nó đâu có buồn, miếng mồi mới ở ngay đối diện nó vui còn không hết."
Thằng Quang Anh ăn nốt miếng bánh cuối cùng, quay sang nhướng mày trêu chọc Pháp Kiều. Đức Duy bắt sóng rất nhanh, lập tức nhỏm người dậy rối rít hỏi: "Sao mà đã có miếng mồi mới nhanh vậy? Ai thế? Em có biết không?"
Pháp Kiều biết thừa Quang Anh đang nói đến ai, cậu lườm cho nó một cái: "Khùng, mồi mới hồi nào, đã nói là không có thích!"
"Được rồi, không thích thì không thích." Quang Anh bĩu môi: "Nhưng tao thấy tên hàng xóm mới của mày tiềm năng phết còn gì."
"Đẹp trai không anh?" Đức Duy hỏi.
Quang Anh gật gù: "Trông cũng bảnh đó, tất nhiên là không bằng anh. Sáng sớm nay còn khoe thân lượn qua lượn lại trước mặt Kiều. Anh cá 80% tên kia có ý với nó."
Pháp Kiều đặt cốc cà phê lên bàn tặc lưỡi: "Tao không biết , nhưng tao không có ý định bắt đầu một mối quan hệ mới bây giờ. Tao cũng không hiểu mình đã sai ở đâu nữa."
Đức Duy thấy Pháp Kiều đột nhiên trở nên ảo não, nhanh mồm nhanh miệng an ủi: "Không phải do chế mà, là do mấy người đó tồi chứ bộ."
Quang Anh lắc đầu bó tay: "Thì nó sai ở chỗ toàn chọn mấy thằng tồi đấy."
Pháp Kiều chống tay lên bàn, nói bằng giọng chắc nịch: "Tao quyết định rồi, từ nay tao sẽ chọn người yêu một cách khôn ngoan hơn."
"Ầy, nhưng mà cũng phải vui tươi lên thì mới có người yêu được chứ. Tối mai chế rảnh không, mai em biểu diễn ở fes âm nhạc, chế đến coi em nha rồi tụi mình đi chơi. Nghe nói còn tổ chức chợ đêm đó."
Kiều chớp chớp mắt suy nghĩ, trùng hợp thế nào ngày mai cũng là ngày nghỉ của cậu ở bar. Chứ nếu lại xin nghỉ vào hôm nay thì lão Chương sẽ lại doạ trừ lương cậu cho mà xem.
Pháp Kiều gật đầu đồng ý, còn bảo sẽ rủ cả mấy đứa ở quán mỳ đi cùng cho vui.
Sau khi ăn uống xong, Pháp Kiều bảo Quang Anh để cậu đi bộ về quán cũng được, dù sao thì cậu cũng không muốn làm bóng đèn của hai đứa nó hoài. Lúc Pháp Kiều tới quán thì thằng ba đứa kia đã có mặt đông đủ hết rồi, lạ là hôm nay không phải ca trực của Minh Dũng mà cậu ta vẫn đến.
Thằng Gừng thấy bóng Kiều thấp thoáng ngoài cửa thì chạy ngay ra.
"Chị Kiều, sao bây giờ chị mới đến, ban nãy có người đến tìm chị đó."
"Ai thế? Tìm chị có chuyện gì?" Pháp Kiều vừa đi vào trong vừa hỏi.
"Em không biết nữa, lúc đó em đang phụ anh Dương chuẩn bị nguyên liệu. Cái anh đó nói chuyện với anh Dũng mấy câu rồi đi luôn."
Đúng lúc này thì có khách vào, thằng Gừng nhanh nhẹn chạy đi nhận order còn Pháp Kiều thì vào bếp tìm thằng Dũng.
Minh Dũng lúc này đang ăn vội miếng xúc xích, Pháp Kiều chờ cho cậu ta nhai xong rồi mới hỏi.
"Vừa nãy có ai kiếm tao hả?"
Không hiểu sao nhưng trong lòng Pháp Kiều cứ không ngừng nghĩ đến anh chàng hàng xóm mới chuyển đến. Mặc dù rõ ràng anh ta chẳng biết cậu làm ở đây, mà giữa cậu với anh ta cũng chỉ là hàng xóm bình thường nhưng Pháp Kiều vẫn không thể khống chế được những tưởng tượng xa vời trong đầu mình.
Minh Dũng thật thà trả lời: "Anh Trí đến, bảo là đi công chuyện rồi tiện đường ghé vào. Ổng không thấy mày nên cũng đi luôn, bảo tao gửi lại cái này cho mày."
Dứt lời, Minh Dũng lấy ra một tấm thiệp màu trắng đưa cho Pháp Kiều.
Pháp Kiều nhận lấy mở ra xem. Quả nhiên là thiệp cưới, cô dâu cũng không phải ai khác mà chính là chị Uyển My.
Dưới cương vị của một người em trai, Pháp Kiều thật lòng cảm thấy vui thay cho anh họ mình. Nhưng mà nghĩ lại bản thân cậu, phiền phức trước mắt có lẽ không trốn tránh được nữa rồi.
Pháp Kiều thở dài, cất cái thiệp mời vào trong túi, đeo tạp dề lên đi vào giúp Đình Dương chuẩn bị đồ ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Kiều] Ex hates me
FanfictionTruyện viết theo hướng All x Bias nhưng vẫn có CP chính. CP phụ: RhyCap và một số khác. Không cùng quan điểm và sở thích xin mời clickback. Love and Peace!